Touch ID trên iPhone hoạt động chập chờn, thử ngay 5

Cảm biến Touch ID trên iPhone được người dùng rất ưa chuộng bởi tính tiện dụng và bảo mật cao. Tuy nhiên, đôi lúc chúng cũng hoạt động chập chờn, lúc được lúc không khiến người dùng vô cùng bực mình. Hãy đọc ngay những cách khắc phục cực nhanh chóng và hiệu quả dưới đây!



Touch ID trên iPhone hoạt động chập chờn, thử ngay 5


Cách khắc phục lỗi Touch ID trên iPhone



Cách đơn giản nhất là vệ sinh cảm biến hoặc ngón tay của bạn


Đối với nhiều người dùng hay đổ mồ hôi tay thì chuyện vân tay không hoạt động không còn gì quá mới mẻ. Mồ hôi trên ngón tay cũng như bụi bẩn trên cảm biến là thủ phạm chủ yếu gây ra sự kém chính xác trên Touch ID. Để cải thiện độ chính xác, hãy sử dụng một khăn cotton khô để lau sạch mồ hôi tay và các bụi bẩn trên bề mặt cảm biến.





Vệ sinh cảm biến Touch ID



Quét nhiều lần một dấu vân tay


Touch ID cho phép bạn có thể đăng ký tối đa 5 dấu vân tay. Tuy nhiên, thay vì đăng ký dấu vân tay của những ngón ít khi sử dụng, hãy đăng ký nhiều lần dấu vân tay của ngón trỏ phải và trỏ trái, vì đây là ngón mà phần lớn chúng ta sử dụng để mở khóa thiết bị.





Việc đăng ký nhiều lần một dấu vân tay sẽ giúp tỷ lệ nhận dạng chính xác cao hơn, từ đó sẽ khiến việc mở khóa nhanh hơn.




Quét nhiều vân tay trong 1 lần quét







Thử nhập 2 vân tay trong 1 lần quét xem sao!


Ngược lại với cách trên, nếu muốn thêm cả 10 ngón tay vào 5 mẫu vân tay kia thì phải làm sao? Khi thiết lập vân tay, lúc này máy sẽ yêu cầu đặt ngón tay lên phím Home. Việc bạn cần làm chỉ là thay phiên đặt 2 ngón tay bất kì vào đây cho đến khi kết thúc quá trình thiết lập.



  • Xem thêm: Mẹo khắc phục cảm biến vân tay không nhạy trên smartphone


Khởi động lại Touch ID


Tương tự như tình trạng thỉnh thoảng iPhone hoặc smartphone khác bị treo, chúng ta cũng phải cần khởi động lại để có thể tiếp tục sử dụng - TouchID cũng gần tương tự như thế.





Khởi động lại Touch ID


Để có thể thực hiện, hãy làm theo tuần tự: Cài đặt - TouchID và Mật mã - Nhập mật khẩu - tắt rồi mở công tắc 'mở khóa iPhone'. Ngoài ra, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, nhiều lúc sẽ có thể làm mờ hoặc thay đổi vân trên ngón, vì thế bạn có thể xóa vân tay cũ để nhập lại vân tay mới để giúp máy nhân vân tay nhanh hơn, chính xác hơn.



Một vài mẹo khác


Ngoài những cách trên bạn cũng nên áp dụng một số mẹo khá hay như sau:


Đổi mật khẩu mở khóa máy sang dạng chuỗi, lúc này bạn có thể cài đặt 2 kí tự để mở khóa iPhone. Ngoài ra cách mở khóa trên iOS 10 chắc chắn phải thông qua phím Home, bạn nên bật phím Home ảo để truy cập vào trình nhập mật khẩu, nếu cảm biến vân tay hoàn toàn không hoạt động.





Cập nhật phiên bản iOS mới nhất.


So với iOS 9, iOS 10 sẽ cho tốc độ phản hồi cảm biến vân tay nhạy hơn khá nhiều. Sau thời gian dài sử dụng, có thể hệ thống sẽ có một chút trục trặc do thời gian sử dụng, biện pháp nâng cấp sẽ là điều cực kì cần thiết nên thực hiện. Chúc các bạn thành công với những mẹo khắc phục lỗi cảm biến Touch ID nêu trên!


Bài viết liên quan:



  • 5 mẫu điện thoại cảm biến vân tay giá rẻ hot nhất hiện nay

  • Cảm biến vân tay - Tính năng hấp dẫn nhất trên Galaxy J5 Prime

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ

S pen là gì? Microsof Surface pen là gì? Apple pencil là gì? Những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ có gì khác những chiếc bút bình thường?

Galaxy S8 sẽ quay được video siêu chậm 1000fps, gấp 4 lần iPhone 7

Camera của Galaxy S8 sẽ có khả năng quay video ở tốc độ 1000fps (khung hình/s), phá vỡ kỷ lục 960fps vừa được xác lập bởi chiếc Xperia XZ Premium cách đây vài tuần.

Samsung chính thức lên tiếng trấn an dư luận khi Galaxy Note7 an toàn vẫn phát nổ

Samsung đang tiếp tục phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông khi các mẫu Note7 trong lô hàng thay thế tiếp tục phát nổ.

Rò rỉ bộ ba HTC Ocean: loại bỏ hoàn toàn phím cứng, khung viền cảm ứng

Tuần trước, hình ảnh rò rỉ của mẫu thiết kế “Ocean” đã bị lộ ra từ một trong nhiều nhà thiết kế tại chính HTC. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này chính là phần khung cảm ứng loại...

SteelSeries tung ra hàng loạt bản nâng cấp cho dòng mousepad gaming QcK

Những sản phẩm mới là QcK Edge, QcK Prism Cloth, QcK Hard và thay đổi lại một chút về tên của các sản phẩm cũ. Những nâng cấp này được ra mắt ngay sau khi SteelSeries kỉ niệm chiếc mousepad thứ 10 triệu được bán ra, đây

Samsung chính thức lên tiếng khi Galaxy Note7 an toàn vẫn phát nổ. Update: Dừng sản xuất Note 7 trên toàn cầu

Samsung đang tiếp tục phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông khi các mẫu Note7 trong lô hàng thay thế tiếp tục phát nổ.

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

THỦ THUẬT HAY

Tăng bảo mật Gmail với xác minh 2 bước

Bất cứ tác vụ phổ biến nào sau đây cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu:Sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web, Tải xuống phần mềm từ Internet, Nhấp vào liên kết trong thông báo bằng email. Xác

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Opera 50 bổ sung tính năng lưu trang web thành PDF và cải thiện HiDPI

Mới đây Opera Software đã phát hành bản cập nhật Opera Developer mới, phiên bản 50.0.0.2743.0 được bổ sung tính năng Lưu trang dưới dạng PDF và nhiều cải tiến mới, đặc biệt là cho hiển thị HiDPI.

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?