Cẩm nang tiết kiệm bộ nhớ toàn diện cho iPhone, iPad

Dưới đây là một số cách tiết kiệm dung lượng lưu trữ hiệu quả nhất dành cho iPhone và iPad.

1. Xóa tin nhắn

Các tin nhắn có thể chiếm tới vài trăm megabyte(MB) – đặc biệt là nếu bạn thường xuyên gửi tin nhắn đa phương tiện (ảnh, video) qua iMessage.

2. Khởi động lại thiết bị


Cẩm nang tiết kiệm bộ nhớ toàn diện cho iPhone, iPad

Khi cảm thấy smartphone của bạn chậm chạp hơn so với bình thường, việc khởi động lại sẽ giúp máy hoạt động mượt mà hơn.

Bên cạnh đó, khởi động lại sẽ giúp iOS xóa đi bộ cache bị tắc nghẽn ở phần “Other”, nếu để lâu, phần này sẽ chiếm dụng một bộ nhớ không hề nhỏ. Khởi động lại là một phương pháp hữu hiệu.

3. Hạn chế lưu trữ nhạc

Thay vì lưu trữ nhạc, tốn rất nhiều GB trong máy, bạn hãy nghe nhạc tại các ứng dụng Nhaccuatui, Zingmp3 trực tuyến vì giá thành rất rẻ.

Bạn vào Cài đặt → Cài đặt chung → Dung lượng và sử dụng iCloud và sau đó Quản lý dung lượng dưới mục dung lượng. Bây giờ gõ vào nhạc → Chỉnh sửa, xóa bớt các bài hát không cần thiết.

4. Nên cập nhật bản iOS mới nhất

Đừng nghĩ rằng bản iOS cũ hiện sử dụng là đủ và nếu nâng cấp lên phiên bản mới sẽ tốn dung lượng bộ nhớ.

Thực tế, khi người dùng nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất thì máy sẽ tránh gặp phải những lỗi mà các phiên bản cũ gặp phải, độ ổn định và khả năng tương thích cũng sẽ tốt hơn.

5. Xóa lịch sử, dữ liệu duyệt Wed trên safari


Để thiết lập lại lịch sử duyệt web của bạn và loại bỏ tất cả các dữ liệu trang web từ điện thoại của bạn, vào Cài đặt → Safari → Xóa lịch sử và Dữ liệu trang Webdưới mục Quyền riêng tư & Bảo mật, và xác nhận Xóa lịch sử và dữ liệu .

6. Tắt tính năng Kho ảnh của tôi trong iCloud

Kho ảnh của tôi cho phép đồng bộ ảnh chụp từ các thiết bị iDevice với nhau nhưng điều này cũng sẽ khiến máy của bạn tốn 1 dung lượng không nhỏ cho những bức ảnh này. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì nên tắt tính năng này bằng cách vào Cài đặt -> iCloud -> Kho ảnh của tôi.

7. Tắt lưu bản sao HDR

Việc chụp HDR mang lại những giải pháp chụp ảnh ngược sáng tốt hơn, tuy nhiên, theo mặc định, các thiết bị iOS sẽ lưu trữ cả bản gốc và HDR, do vậy, bộ nhớ sẽ tăng lên gấp đôi sau mỗi lần chụp ảnh ở chế độ này.

Để chỉ giữ phiên bản HDR cho ảnh của bạn, vô hiệu hóa chức năng lưu ảnh thường trong Cài đặt → Photos & Camera.

8. Gỡ bỏ các ứng dụng, game ít dùng


Nhiều người dùng mua iPhone có thói quen cài “bạt mạng” rất nhiều ứng dụng hay trò chơi mà rất ít khi sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều trò chơi đã hoàn thành nhiệm vụ vẫn được giữ nguyên trên máy. Bạn nên biết rằng, những ứng dụng và trò chơi này chiếm rất nhiều dung lượng bộ nhớ, đó là chưa kể bộ nhớ cache cũng lên tới hàng chục, hàng trăm MB. Xóa bớt chúng là điều nên làm.

9. Cài đặt lại ứng dụng

Sau mỗi lần sử dụng, các ứng dụng sẽ lưu lại một số thông tin người dùng và vô hình chung, chúng chiếm dụng bộ nhớ máy. Mạng xã hội như Facebook , OTT như Zalo là những ứng dụng mà chúng ta thường xuyên sử dụng, nếu một ngày thấy hai ứng dụng trên chiếm dung lượng bộ nhớ quá lớn, hãy xóa chúng và cài đặt lại.

10. Xóa tất cả và cài đặt lại

Đây là phương pháp cuối cùng khi bạn không thể nào giảm dung lượng bộ nhớ một cách triệt để cũng như là phương pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn mất hết dữ liệu lưu trữ như ảnh, video, tin nhắn,… Hãy sao lưu lại thông qua iCloud hoặc iTunes trước khi thực hiện việc này.


Bạn vào Cài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại → Xóa tất cả & cài đặt lại , sẽ xóa tất cả mọi thứ trên thiết bị của bạn và thiết lập lại tất cả các thiết lập.

Từ khoá : nang, cho, iPhone, iPad

TIN LIÊN QUAN

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hay máy nghe nhạc iPod luôn được đánh giá cao ở thiết kế đẹp, sang trọng, sử dụng ổn định, chụp...

AirPlay trên iPhone, iPad là gì?

iPhone, iPad không có tính năng Miracast, vậy làm sao để chiếu màn hình lên tivi mà không cần dây cáp? chúng tôi xin gợi ý bạn tính năng AirPlay.

4 cách tăng tốc iPhone hiệu quả

Bật tính năng giảm chuyển động, chọn ứng dụng chạy nền hoặc cập nhật phần mềm qua iTunes thay vì iCloud có thể giúp tăng tốc iPhone hiệu quả.

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt smartphone iPhone 5se và máy tính bảng iPad Pro màn hình 9,7 inch. Được biết, iPad Pro 9,7 inch là sự thay thế cho dòng iPad Air...

Apple bắt đầu nhận đặt mua iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch

Apple bắt đầu chấp nhận đơn đặt hàng trước cho iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch vừa ra mắt, theo PhoneArena.

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Huawei Share là gì?Cách kết nối Huawei Share với máy tính cho bạn

Trên laptop Huawei còn dán tem Huawei Share phần kê tay. Vậy Huawei Share là gì? Cách kết nối Huawei Share với máy tính? Đây phải là tính năng thực sự hữu ích?

4 ứng dụng chụp ảnh selfie ưng ý nhất trên di động

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

7 ứng dụng dành cho iOS trị giá 21 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.