iPhone 7 trang bị camera kép, jack 3.5 thay bằng loa kép

Đó là những thông tin được các nhà phân tích đưa ra sau khi MacRumors đăng tải hình ảnh được cho là ốp lưng silicon của iPhone 7 do đối tác cung cấp phụ kiện cho Apple sản xuất. Từ những hình ảnh rõ nét, chi tiết này, các nhà phân tích cũng tin rằng: Apple sẽ tham gia cuộc đua camera trên smartphone đang trở thành xu hướng chủ đạo trên thị trường hiện nay.


iPhone 7 trang bị camera kép, jack 3.5 thay bằng loa kép

Cụ thể: phần khoét camera trên của ốp lưng khá lớn, phù hợp với thông tin cho rằng iPhone 7 sẽ trang bị hệ thống camera kép tương tự LG G5 vừa ra mắt tại MWC 2016. Trước đó, các chuyên gia của MacRumors cũng phát hiện ra bằng sáng chế mới của Apple miêu tả về hệ thống camera kép với một ống kính chuẩn góc rộng và một ống kính telephoto cho khả năng chụp ảnh và quay video khi đang zoom.

https://youtu.be/ZdP7h_O2rzo

Video mô tả bằng sáng chế camera kép của Apple

Xu hướng camera kép có thể trở thành một trong những xu hướng chủ đạo của smartphone trong năm 2016 khi rất nhiều nhà sản xuất đã và đang nghiên cứu, phát triển và chuẩn bị mắt nhiều sản phẩm trang bị công nghệ này. Trong khi đó, Apple với vị thế là nhà sản xuất dẫn dắt thị trường smartphone hẳn không muốn bị lép vế trước các đối thủ Android.


Bên cạnh đó, phần cạnh đáy của ốp lưng cũng có những sự thay đổi nhất định, phù hợp với những thông tin rò rỉ trước đây. Theo đó, phần đáy không còn xuất hiện khu vực khoét của cổng kết nối 3.5 mm. Thay vào đó là hai lát cắt bằng nhau, nằm đối xứng khiến nhiều người tin rằng: Apple sẽ loại bỏ jack 3.5 và thay bằng cụm loa kép do Cirrus Logic cung cấp.


Việc lược bỏ jack 3.5 giúp thiết kế của iPhone trong đối xứng hơn, thân máy mỏng hơn. Tuy nhiên, thông tin này đã vấp phải sự phản đối của khá nhiều người dùng iPhone lâu năm. Bởi họ cho rằng: Việc loại bỏ jack 3.5 cũng như tích hợp kết nối headphone vào cổng lightning sẽ khiến các phụ kiện cũ trở nên vô dụng. Trong khi đó, thị trường chưa có nhiều mẫu headphone hỗ trợ kết nối qua cổng lightning.

Xem thêm:

PT

Từ khoá : iPhone, trang, camera, jack, thay, loa

TIN LIÊN QUAN

iPhone sẽ sở hữu 2 camera với một ống kính siêu zoom

Apple dự kiến mang công nghệ dual camera lên iPhone với một module chụp ảnh thông thường và một ống kính chuyên biệt cho phép phóng to gấp nhiều lần.

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

Camera kép sẽ là át chủ bài của iPhone 7 Plus

Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy chi tiết sâu hơn vào bên trong cụm camera kép được đồn đại bây lâu trên thế hệ iPhone mới, và dự kiến sẽ là con bài quan trọng nhất để iPhone...

iPhone 7 Plus đã xuất hiện với tận 2 camera nhưng vẫn lồi

Thời gian gần đây, thông tin về những chiếc iPhone mới Apple sẽ trình làng trong năm nay liên tục xuất hiện.

Xuất hiện ốp lưng iPhone 7: không còn cổng cắm tai nghe 3.5 mm, có thể là camera kép?

Đây là lần đầu tiên hình ảnh ốp lưng được cho là của thế hệ iPhone 7 được đăng tải.

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng

Mẹo cho One UI: Cách sạc Đồng hồ, Tai nghe Galaxy mà không cần dùng đến bộ sạc

Các thiết bị di động hàng đầu của Galaxy giờ đây đã có nhiều khả năng kết nối với nhau hơn. Wireless PowerShare là một ví dụ.

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.