Tập đoàn Qualcomm dính án phạt chống độc quyền tại Hàn Quốc

Tập đoàn Qualcomm đang đứng trước nguy cơ phải nộp phạt 1.030 tỷ Won (khoảng 865 triệu USD) cho những sai phạm của mình tại Hàn Quốc.



Tập đoàn Qualcomm dính án phạt chống độc quyền tại Hàn Quốc

Tập đoàn Qualcomm đang gặp rắc rối tại Hàn Quốc


Sau 3 năm điều tra, Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc (FTC) đã ra quyết định phạt tập đoàn Qualcomm số tiền lên đến 865 triệu USD. Tổ chức này cho rằng, hãng công nghệ Mỹ đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trong việc cấp bằng sáng chế, vi phạm luật cạnh tranh công bằng của nước này.


Qualcomm là một hãng công nghệ Mỹ, nổi tiếng với sản phẩm chip di động Snapdragon. Con chip này chiếm phổ biến trên các chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android hiện nay, nhất là những chiếc smartphone cao cấp. Ngoài ra, Qualcomm còn sản xuất cả modem LTE trong smartphone. Đối tác lớn nhất của Qualcomm chính là Apple.




Qualcomm đang quá phổ biến trên điện thoại Android


Quyết định được công bố cho rằng, tập đoàn sản xuất vi xử lý của Mỹ này đã thực hiện các hành vi kinh doanh thiếu công bằng trong việc độc quyền bằng sáng chế trong lĩnh vực vi xử lý. Qualcomm đã từ chối cho phép các nhà sản xuất chip của đối thủ có được các giấy phép cần thiết để sản xuất được chip nhớ.




Hàng loạt cáo buộc của FTC gây bất lợi lớn cho Qualcomm năm sau


Một cáo buộc vi phạm khác trong bản báo cáo cũng cho rằng, hãng đã ép buộc các nhà sản xuất điện thoại phải mua bản quyền quá nhiều bằng sáng chế. Lợi dụng vị thế là một hãng chủ yếu cung cấp linh kiện điện thoại, các nhà cung ứng bị ép buộc phải mua cả những bản quyền không thực sự cần phải mua. Rất khó để từ chối khi Qualcomm là nhà cung cấp chính chip xử lý cho thiết bị mà họ bán ra thị trường.




Phán quyết này sẽ rất có lợi cho các đối thủ của Qualcomm


Cuộc điều tra kéo dài 3 năm của cơ quan hữu quan Hàn Quốc đã đi đến kết luận cáo buộc Qualcomm phải chịu án phạt nói trên. Ngoài ra, họ cũng sẽ xem xét lại các vấn đề bản quyền của hãng. Thậm chí, có thêm điều khoản yêu cầu Qualcomm chia sẻ nhiều bằng sáng chế hơn cho các đối thủ bao gồm Samsung, Intel, và MediaTek.





Qualcomm cũng đã từng chấp nhận nộp phạt tại Trung Quốc với mức kỷ lục


Phán quyết đưa ra trong bối cảnh Qualcomm cũng đang bị Mỹ, EU và Đài Loan cũng đang cáo buộc và lên kế hoạch điều tra những lỗi tương tự. Thậm chí, hãng cũng đã phải nộp phạt lên đến gần 1 tỷ USD cho Trung Quốc vì vi phạm luật chống độc quyền của nước này.


Về phía Qualcomm, đại diện của hãng này cho biết sẽ không chấp nhận phán quyết này và kháng cáo. Cho dù vậy, hãng cũng sẽ phải nộp phạt trước và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh trong năm tới của tập đoàn Qualcomm.




Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm vẫn hợp tác với Apple dù bị đòi 1 tỷ USD

Dù bị Apple đâm đơn kiện đòi 1 tỷ USD vì tính chi phí bản quyền quá cao, Qualcomm cho biết vẫn hợp tác cung cấp chip với hãng điện tử Mỹ.

Qualcomm không phát triển Snapdragon 836, Mi Mix 2, Google Pixel 2 vẫn dùng 835?

Hai nguồn tin độc lập của Android Police và XDA đều nói rằng Qualcomm đang không phát triển con chip nào gọi là Snapdragon 836 cả.

HTC Bolt gây quan ngại khi sử dụng chip xử lý "tai tiếng" Qualcomm Snapdragon 810

Những thông tin rò rỉ về thiết bị mới này của HTC ngày càng nhiều. Và mới đây đã xuất hiện một thông tin 'không thể tin nổi'...

iPhone 7/ 7 Plus chạy modem Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel

Thông số kỹ thuật chip Qualcomm Snapdragon 835 bất ngờ lộ diện trước thềm CES 2017

Thông số kỹ thuật chip Snapdragon 835 đã bất ngờ lộ diện trước thềm sự kiện CES 2017, con chip mới của Qualcomm được đánh giá là một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong năm 2017.

iPhone 7/ 7 Plus chạy modem 4G Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel

Qualcomm sản xuất vi xử lý máy tính chạy Windows 10

Trong tương lai, máy tính chạy Windows 10 sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm thay vì tình trạng Intel độc quyền như hiện nay.

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

THỦ THUẬT HAY

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....