Fan tiếc nuối vì sự “ra đi” của hệ điều hành CyanogenMod vào ngày 31/12 tới

Hệ điều hành CyanogenMod dành cho thiết bị Android sẽ bị “khai tử” và ngừng cung cấp mọi dịch bắt đầu từ ngày 31/12 tới.



Fan tiếc nuối vì sự “ra đi” của hệ điều hành CyanogenMod vào ngày 31/12 tới

Điện thoại chạy hệ điều hành Cyanogen sắp biến mất trên thị trường


Từng tuyên bố sẽ “găm một viên đạn vào đầu Google”, nhưng hệ điều hành CyanogenMod đã phải “đầu hàng số phận” và chấp nhận ra đi vào ngày 31/12/2016. Hàng chục triệu người dùng Android sử dụng bản ROM lập trình của hãng này chắc hẳn rất nuối tiếc và hụt hẫng trước thông tin này.



Fan tiếc nuối vì sự “ra đi” của hệ điều hành CyanogenMod


Trong một thông báo ngắn trên trang blog, Cyanogen cho biết: 'Mọi dịch vụ và hỗ trợ của Cyanogen cho các bản builds nightly sẽ bị chấm dứt sau ngày 31/12/2016. Các mã nguồn mở sẽ vẫn có sẵn để mọi người có thể tải xuống và tự build một bản CyanogenMod cho cá nhân mình'.




Được đánh giá là một hệ điều hành ổn định, tiết kiệm pin và tối ưu hóa hệ thống, CyanogenMod vẫn phải dừng chân tại đây


Mặc dù mã nguồn mở của hệ điều hành này vẫn tồn tại, nhưng có lẽ sẽ rất khó để đạt được sự yêu thích như trước. Bởi từ nay, người dùng smartphone chạy trên hệ điều hành Cyanogen OS như One Plus One sẽ không bao giờ được nhận cập nhật mới hay nhận các bản sửa lỗi nữa.




Những chiếc OnePlus sẽ không nhận được cập nhật phần mềm nữa



Vì sao Cyanogen “chết”?


Sự thất bại của Cyanogen bắt nguồn từ khó khăn về tài chính. Họ đã sa thải 20% nhân viên hồi tháng 7, và đến tháng 10 thì công ty đổi chủ. Việc dừng mọi dịch vụ là cách để Cyanogen tiết kiệm chi phí và giảm bớt các nghĩa vụ phải làm với khách hàng.




Nhà sáng lập Cyanogen Steve Kondik đã rời khỏi công ty


Một số ý kiến cũng cho rằng hệ điều hành Cyanogen không được ưa chuộng nữa, vì nó yêu cầu các hãng smartphone phải loại bỏ Android cũng như toàn bộ dịch vụ của Google. OnePlus là đối tác lớn nhất mà Cyanogen có được nhưng mối quan hệ này cũng chỉ xuất hiện trên One Plus One.


Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, thu hút được khoảng 50 triệu người dùng toàn cầu, CyanogenMod đã dừng chân tại phiên bản 14.1 (được tùy biến từ bản Android 7.1 mới nhất của Google). Bên cạnh việc khai tử CyanogenMod, nhóm phát triển của công ty này cũng hé lộ về Lineage - hệ điều hành sẽ thay thế hệ điều hành CyanogenMod trong tương lai. Các fan hãy chờ đón nhé!




Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Hệ điều hành Cyanogens ngừng hỗ trợ vào ngày cuối cùng năm 2016

Hệ điều hành Cyanogens sẽ ngừng được hỗ trợ từ ngày cuối cùng của năm 2016, đánh dấu chấm dứt sự hoạt động của công ty chủ quản.

Oculus Rift giảm giá còn 399$, cha đẻ CyanogenMod đang làm việc cho mảng VR của Facebook

Oculus Rift giờ giảm giá vĩnh viễn xuống chỉ còn 399$, giảm 100$ so với hiện tại và đã rẻ hơn 200$ so với đối thủ HTC Vive

Android 7.1 xuất hiện trên một thiết bị đã ra đời được 4 năm

Nếu bạn là những fan của Android và thích vọc vạch thì chắc chắn sẽ không thể không biết đến các bản ROM của CyanogenMod, vừa qua chúng ta nhận được tin vui đó là CyanogenMod 14.1 đã mang phiên...

Tại sao ROM Android gốc lại được ưu chuộng đến vậy?

Rom Android gốc là gì? Nó có gì khác so với các bản rom đến từ các hãng điện thoại. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé!

Những điều đáng chờ đợi tại sự kiện Microsoft Build 2016

Sự kiện Build 2016 của Microsoft có lẽ sẽ không đình đám như năm 2015, nhưng gã khổng lồ phần mềm vẫn đang nắm trong tay một danh mục sản phẩm vô cùng mạnh mẽ.

5 sự kiện khai tử công nghệ đáng chú ý năm 2016

Năm 2016, nhiều hãng đã quyết định khai tử công nghệ trên sản phẩm của mình và đã có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này.

Lộ diện giá bán Nokia D1C - thiết bị đánh dấu sự trở lại của Nokia

Giá bán Nokia D1C vừa được tiết lộ, đây là chiếc điện thoại đánh dấu sự trở lại của Noka sau một thời gian 'biến mất' trong nuối tiếc của người yêu công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.