Tại sao ROM Android gốc lại được ưu chuộng đến vậy?

Rom Android gốc là gì? Nó có gì khác so với các bản rom đến từ các hãng điện thoại. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé!


Tại sao ROM Android gốc lại được ưu chuộng đến vậy?

Rom Android gốc là gì?

Bản rom Android gốc được phát triển bởi chính cha đẻ Google. Nó luôn được trang bị những tính năng mới nhất với những bản cập nhật nhanh nhất. Chính vì vậy có khá nhiều người mong muốn được trải nghiệm hệ điều hành Android nguyên bản nhất với loại rom này.

Rom Android gốc là gì?

Rom có thể hiểu là một phiên bản của hệ điều hành dành cho thiết bị chạy Android. Rom bao gồm toàn bộ hệ điều hành cũng như các tùy chỉnh và những ứng dụng mặc định đi kèm.


Rom Android gốc – “con đẻ” của Google

Rom Android gốc là phiên bản rom do chính Google phát triển, nó chứa đầy đủ các tính năng được Google giới thiệu và kèm theo các ứng dụng riêng biệt. Bản rom này giúp tối ưu sức mạnh phần cứng trên thiết bị Android.

Tại sao nhiều người muốn cài bản rom này cho smartphone của họ?

Bản rom này mang đến cho bạn những trải nghiệm Android thuần khiết nhất, đầy đủ nhất giúp việc sử dụng thiết bị ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Mặt khác, bạn sẽ không bị làm phiền bởi các app rác hay các giao diện rối mắt, phức tạp của hãng sản xuất, mà thay vào đó là một giao diện đơn giản, dễ thao tác và trực quan hơn rất nhiều.


Giao diện của rom gốc do Google phát triển đơn giản hơn giao diện TouchWiz (Samsung) và BlinkFeed (HTC) rất nhiều

Nhờ loại bỏ các phần mềm rác của các nhà sản xuất phần cứng, bản rom này sẽ cải thiện đáng kể tốc độ smartphone Android của bạn. Đồng thời nó có độ ổn định rất cao và được hỗ trợ lâu dài. Đây là lý do quan trọng nhất để cài đặt bản ROM này lên các thiết bị Android. Thậm chí, bản ROM này còn hỗ trợ cập nhật tự động qua giao thức OTA (over-the-air). Bạn chỉ cần vài lần chạm là có thể cập nhật lên phiên bản bản rom mới nhất.


Bộ đôi Google Pixel và Pixel XL với hệ điều hành Android 7.1 Nougat

Hiện tại, chỉ có một vài dòng smartphone mặc định chạy hệ điều hành Android gốc đó là Google Nexus hay mới nhất là bộ đôi Google Pixel và Pixel XL. Ngoài ra, còn có những bản rom cook phát triển trên nền rom Android gốc như rom CM (Cyanogenmod), AOSP, SlimKat,… Những bản rom này đều rất gần với Android gốc, tuy nhiên được thêm rất nhiều tuỳ chỉnh nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Nếu bạn mong muốn trải nghiệm sự mượt mà do bản rom Android gốc mang lại thì có thể chờ đợi chiếc smartphone Pixel với hệ điều hành Android 7.1 Nougat mới nhất nhé!

Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : sao, ROM, Android, chu

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Bản cập nhật Google Photos cho Android có thanh định vị mới

Google Photos vừa công bố bản cập nhật mới cho ứng dụng Android của dịch vụ vào ngày 3/3.

Mời tải app hình nền chính chủ của Google, có đổi tự động, homescreen và lockscreen riêng

Lần đầu tiên Google ra mắt một app đổi hình nền dành cho các thiết bị Android và bạn chỉ cần Android 4.1 trở lên là chơi được hết. Ứng dụng này sẽ tổng hợp hình nền đẹp, độ phân...

Lộ cấu hình của Google Pixel: Snapdragon 820 đời 2, 4GB RAM và chạy Android 7.1

Một số kết quả thử nghiệm Google Pixel đã lộ ra ngoài và cho chúng ta thấy được vài điều về cấu hình của những chiếc máy này.

Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?

Nếu thông tin hợp nhất Android và Chrome OS sẽ được Google công bố tại sự kiện ngày 4/10, đây sẽ là tin tức hấp dẫn hơn cả bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...