Chức năng đọc báo Collections sẽ có trên Facebook, ai là người hưởng lợi?

Chức năng đọc báo trên Facebook có chọn lọc mang tên Collections sẽ sớm ra mắt, giúp người dùng có thể đọc báo ngay trên News Feed, thông tin được trang Business Insider đăng tải.


Chức năng đọc báo Collections sẽ có trên Facebook, ai là người hưởng lợi?

Cộng đồng Facebook sẽ sớm được đọc báo ngay trên News Feed

Tuy nhiên, ai sẽ là người hưởng lợi trực tiếp từ tính năng đọc báo trên Facebook có chọn lọc này? khi nó chính thức được cập nhật trên Facebook trong thời gian không xa. Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ!


Facebook, người dùng và nhà cung cấp đều hưởng lợi

Theo như các thông tin trên nhiều trang công nghệ cho biết, ứng dụng Collections sẽ sớm cập nhật trên Facebook, cho phép người dùng đọc báo trên News Feed với các thông tin báo chí chính thống. Điều này giúp họ không phải truy cập vào các trang báo trên trình duyệt web, nên tốc độ vào bản tin và đọc tin sẽ nhanh hơn trước..


Discover trên Snapchat đang có hơn 150 triệu người dùng

Theo các chuyên gia thì, ngoài việc người dùng được hưởng lợi trực tiếp khi nhanh chóng biết được các thông tin mới, nóng nhất thì nhà tin tức cũng được hưởng lợi bởi chắc chắn Facebook sẽ phải trả thêm chi phí cho họ cũng như chia lợi nhuận nếu Collections có chèn thêm quảng cáo. Ngoài ra, tên tuổi của tờ báo cũng được công chúng biết đến rộng rãi hơn.


Ngoài Discover ra thì Moments của Twitter cũng là đối thủ cạnh tranh khá lớn của Collectiones

Mặc dù tính năng đọc báo trên Facbook chưa được ra mắt, nhưng các thông tin cho hay Collections của Facebook gần như tương tự với tính năng trong Discover của Snapchat. Discover trên Snapchat có nhiệm vụ cung cấp thông tin về thời sự, các tin tức nóng hổi, video từ phía các đối tác, được trình bày theo danh mục và lựa chọn cực kỳ kỹ lưỡng trước khi đăng tải.

Bước ngoặt mới của truyền thông báo chí

Phải khẳng định một điều rằng, đọc báo tốc độ cao trên mạng xã hội chính là bước ngoặt mới của truyền thông hiện nay. Điển hình như Discover trên Snapchat có nhiệm vụ cung cấp thông tin về thời sự, các tin tức nóng hổi, video từ phía các đối tác, được trình bày theo danh mục và lựa chọn cực kỳ kỹ lưỡng trước khi đăng tải..

Do đó, nếu tính năng đọc báo Collections của Facebook ra đời thì sức lan tỏa sẽ gấp bội, vì hiện nay người dùng mạng xã hội Facebook trên thế giới là rất lớn.

Facebook khá cẩn thận trước khi ra mắt tính năng đọc báo mới

Trước kia, Facebook đã từng nhận khá nhiều sự chỉ trích khi thí nghiệm một ứng dụng tin tức thời sự có tên Notify đến nỗi phải đóng lại sau 7 tháng hoạt động, tiếp đến là ứng dụng tin tức Trending cũng không nhận được sự hưởng ứng của người dùng.


Notify thất bại hoàn toàn sau 7 tháng hoạt động

Do đó, chức năng đọc báo trên Facebook có chọn lọc mang tên Collections sắp ra mắt sẽ được chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mọi mặt từ giao diện đến nội dung, để có thể cạnh tranh được với tên tuổi đang lên là Snapchat với Discover đang có hơn 150 triệu người dùng mỗi ngày.

Nguồn: Business Insider

Từ khoá : Collections, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Nhằm hạn chế tin rác, Facebook ra mắt tính năng hiển thị tin tức chọn lọc

Không chỉ là những tin tức thông thường, vô bổ. Một tính năng mới cho phép hiển thị các tin tức chọn lọc của Facebook sẽ giúp mạng xã hội này cạnh tranh tốt hơn với Snapchat và Twitter...

Người Việt đang phát cuồng với tính năng Facebook cực kỳ tiện ích này

Cuối cùng người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng Facebook Stories giúp chia sẻ hình ảnh/video tức thì và sẽ tự hủy sau đó 24 tiếng đồng hồ.

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Facebook giới thiệu ứng dụng Workplace dành cho người dùng văn phòng

Workplace là phiên bản mạng xã hội của Facebook dành riêng cho môi trường văn phòng, giúp người làm việc có thể kết nối cộng tác với nhau trong nội bộ công ty hay giữa các công ty đối tác với nhau.

Zuckerberg ông chủ Facebook hóa trang thành Iron Man

Ngay sau khi Facebook mua lại thành công Masquerade, công ty sở hữu ứng dụng MSQRD gây sốt trong thời gian qua, ông chủ Facebook Mark Zukerberg đã bất ngờ tung ra một đoạn video...

Chúc tết con gà 2017 trên Facebook - Bạn đã thử chưa?

Năm mới đang đến rất gần, sau tính năng bắn pháo hoa khi đăng status Facebook lại gửi tặng đến người dùng bộ sticker chúc tết con gà 2017 giúp bạn có thể gửi tặng cho bạn bè và người thân những lời chúc dí dỏm và hài hước.

Facebook thử nghiệm tính năng mới giống hệt như Snapchat

Facebook đang thử nghiệm tại Ba Lan tính năng của ứng dụng Messenger cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video với những hiệu ứng bộ lọc vui nhộn, và chúng sẽ biến mất sau 24 giờ.

Facebook Messenger cho phép tích hợp thêm ứng dụng MiniMovie và PhotoCollage

ASUS vừa chính thức công bố MiniMovie và PhotoCollage, 2 ứng dụng miễn phí của ZenUI hiện đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Phần mềm giả lập Android trên máy tính PC, Laptop tốt nhất

Bạn muốn trải nghiệm game, ứng dụng android trên máy tính bằng cách giả lập android trên pc nhưng chưa biết chọn phần mềm giả lập Android nào. Hiện tại, hiện nay có khá nhiều phần mềm giả lập android hỗ trợ các bạn có

Tại sao bạn cần mua một chiếc màn hình di động?

Tại sao nên mua màn hình di động? Đối với những ai chưa biết về loại sản phẩm màn hình này, thì nó đang dần trở thành một xu hướng dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, mà vẫn muốn có một không gian màn

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết