Rất có thể Samsung sẽ có ứng dụng chat giống iMessage trên iPhone

Hãng công nghệ điện tử Samsung đang phát triển ứng dụng chat giống iMessage của Apple. Đây là thông tin mới được một số trang công nghệ Hàn Quốc đồn đại trong những ngày gần đây.


Rất có thể Samsung sẽ có ứng dụng chat giống iMessage trên iPhone

NewNet đã chính thức thuộc về Samsung

Tin đồn Samsung sẽ có ứng dụng chat giống iMessage dựa trên cơ sở khi vừa qua chính hãng điện tử này cho biết họ đã mua lại NewNet Communication Technologies một công ty chuyên về lĩnh vực nhắn tin.


Mua lại NewNet giúp Samsung cạnh tranh tốt hơn trên thị trường di động

NewNet Communication Technologies – trụ sở đặt tại Canada chuyên về cơ sở hạ tầng và dịch vụ RCS (Rich Communications Services). Công ty này cung cấp các dịch vụ về gọi thoại như gọi theo nhóm, gọi video chất lượng cao, chia sẻ các tập tin nhanh chóng… Hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn và dữ liệu trên các thiết bị di động gần giống với iMessage của Apple.


Trước khi thâu tóm Newnet, Samsung còn mua về công ty ô tô Harman

Ngoài ra, các công nghệ của NewNet cho phép triển khai nhiều dịch vụ khác nhau đến nhiều người dùng cũng như thiết bị và nhà mạng di động khác nhau. Giúp cho việc chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với một công ty chuyên về lĩnh vực nhắn tin như NewNet, thì sau khi thuộc sở hữu của Samsung chắc chắn ông lớn công nghệ Hàn Quốc này sẽ có nhiều dự tính trong tương lai nhằm cạnh tranh với hàng loạt dịch vụ nhắn tin của Google và cả đối thủ lớn Apple.


Hiện nay thị phần OTT đang có sự cạnh tranh rất lớn từ nhiều hãng

Rất có thể trong thời gian tới Samsung sẽ có một ứng dụng nhắn tin với đầy đủ các tính năng vượt trội đủ để phả hơi nóng vào ứng dụng đang được nhiều người sử dụng như WhatsApp của Google hay thậm chí đến cả Apple cũng cần phải e dè nếu ứng dụng nhắn tin của Samsung thực sự nổi bật.

Ngoài ra, khi có một ứng dụng nhắn tin tốt, ấn tượng và nổi trội chắc chắn sức cạnh tranh trên thị phần di động như smartphone, tablet của hãng sẽ tốt hơn, thu hút được đông đảo cộng đồng người dùng tìm đến thương hiệu Samsung.


Samsung sẽ không độc quyền ứng dụng tin nhắn do họ phát triển

Một thông tin nữa mà Samsung cho biết: Hãng sẽ không độc quyền ứng dụng tin nhắn mà họ phát triển, Khác với những gì Apple đã và đang làm với iMessage. Họ sẽ hỗ trợ rộng rãi ứng dụng nhắn tin trên nhiều dòng máy đến từ các thương hiệu khác nhau nhằm tạo ra một môi trường giúp khác hàng hưởng lợi với các trải nghiệm nhắn tin tiên tiến nhất.


ChatOn của Samsung từng rất thành công nhưng cũng không tránh khỏi thất bại

Còn nhớ vào năm 2011, ứng dụng ChatOn từng được Samsung ra mắt, mặc dù đã thu hút được trên 100 triệu người dùng nhưng sự phát triển quá mạnh với nhiều ứng dụng OTT khác điển hình như WhatsApp, Viber… đã khiến cho ChatOn mất dần khách hàng do không còn sự thu hút. Đến tháng 3 năm 2015 ứng dụng chat này đã chính thức bị khai tử.

Có lẽ chính vì “thất bại” từ ChatOn, Samsung đã quyết tâm mang đến một ứng dụng nhắn tin mới lạ nhất để tung ra thị trường khi mua lại NewNet. Chưa rõ đến bao giờ Samsung sẽ ra mắt ứng dụng chat giống iMessage nhưng chắc chắn những gì hãng công nghệ Hàn Quốc này tạo ra trong tương lai sẽ cực kỳ ấn tượng.


Nguồn: Techcrunch

Từ khoá : Samsung, chat, iMessage, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple trình làng kho ứng dụng iMessage App Store dành riêng cho iOS 10

iMessage App Store là kho ứng dụng, game và sticker để mở rộng tính năng cho ứng dụng nhắn tin mặc định trên iPhone, chỉ dành riêng cho iOS 10.

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

iPhone thế hệ mới sẽ dùng màn hình cong giống Samsung S7

Theo các chuyên gia nghiên cứu và phân tích thị trường, vào năm 2017 Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình cong AMOLED cho các thế hệ iPhone mới của hãng.

Samsung đã vượt xa Apple tới vài năm tại một lĩnh vực rất quan trọng

Để trở thành một superphone, chiếc điện thoại đó phải mang trên mình đầy đủ những tính năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại, một sức mạnh tuyệt vời có thể làm tất cả mọi thứ.

Samsung tung quảng cáo cực 'chất' của Galaxy S7/S7 edge

Đoạn quảng cáo dài đúng 1 phút nhưng đã ‘phô diễn’ hầu như toàn bộ khả năng và sức mạnh của Samsung Galaxy S7 và S7 edge.

Lộ diện Galaxy S9 và Galaxy Note 9 dùng chip âm thanh siêu cao cấp?

Mặc dù Galaxy S7 vẫn chưa hết “hot” thì thông số và cấu hình của Galaxy S9 và Galaxy Note 9 đã lộ diện, lần này liên quan đến công nghệ âm thanh trên cặp đôi smartphone này.

Samsung Galaxy Tab S3 9,7 inch sẽ giống Galaxy Tab S2

Theo dự kiến, mẫu Galaxy Tab S3 9,7 inch ( tên mã SM T819) sắp ra mắt tới đây chỉ được tích hợp bộ xử lý octa-core Qualcomm Snapdragon 652.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối