Bạn sẽ là thần đồng nếu trả lời được những câu hỏi tuyển dụng này của Google

Google nổi tiếng là công ty có những câu hỏi tuyển dụng hóc búa, thậm chí… điên rồ để thử trí thông minh và tài ứng biến của các ứng viên.

Vấn đế là có nhiều câu hỏi khó và đánh đố đến mức bộ phận nhân sự của hãng đã phải lên tiếng loại bỏ những câu hỏi này.

Sau đây là một số câu hỏi điên rồ mà Google từng hỏi khi phỏng vấn ứng viên xin việc. Ta cùng xem và thử suy nghĩ đáp án nhé:

Bạn nên trả bao nhiêu để rửa toàn bộ cửa kính trong thành phố Seattle?

Tại sao nắp cống có hình tròn?

Bạn phải kiểm tra xem cậu bạn Bob đã có số điện thoại đúng của bạn chưa. Có điều bạn không được hỏi trực tiếp, mà phải làm như sau:

Bạn viết câu hỏi lên một tấm thẻ và đưa cho Eve. Sau đó Eve đưa thẻ cho Bob và trả lại kết quả cho bạn. Bạn phải viết gì trên thẻ để yêu cầu Bob chứng minh đã có số điện thoại đúng của bạn nhưng Eve không thể xem được số này?

Có bao nhiêu dụng cụ lên dây đàn piano… trên toàn thế giới?

Có một đất nước mà người dân đều muốn sinh con trai...

Bạn sẽ là thần đồng nếu trả lời được những câu hỏi tuyển dụng này của Google

...mỗi gia đình đều sinh con cho đến khi họ có con trai. Nếu họ sinh con gái, họ sẽ tiếp tục đẻ nữa. Nếu sinh con trai, họ không đẻ nữa. Tỷ lệ giữa nam và nữ tại nước này là bao nhiêu?

Bạn có 8 quả bóng cùng kích thước...

...7 quả nặng như nhau, quả còn lại nặng hơn một chút. Làm cách nào bạn tìm ra nó với một cái cân 2 đĩa và chỉ có 2 lần cân?

Các kim đồng hồ nằm đè lên nhau bao nhiêu lần trong 1 ngày?

Mỗi năm tại Mỹ có bao nhiêu máy hút bụi được sản xuất?

Hãy lên kế hoạch di tản dân cư của toàn bộ thành phố San Francisco.

Thuật ngữ “dead beef” nghĩa là gì?

Nếu một người quay một dãy số trên điện thoại, các từ hay cụm từ nào có thể hình thành từ những ký tự tương ứng với những số này?

Bạn bị thu nhỏ bằng chiều cao của một đồng xu...

... và trọng lượng của bạn cũng giảm tương ứng để duy trì cơ thể. Sau đó bạn bị ném vào một máy xay sinh tố. Máy sẽ quay trong 60 giây nữa. Bạn sẽ phải làm gì?

Cần bao nhiêu quả bóng golf để nhét đầy một chiếc xe buýt?

Bạn cầm 2 quả trứng vào leo lên một tòa nhà 100 tầng…

Trứng có thể rất cứng hoặc rất mỏng manh, có nghĩa nó sẽ vỡ khi rơi từ tầng 1 nhưng có thể không vỡ dù rơi từ tầng 100. Cả 2 quả trứng đều như nhau. Bạn cần tìm tầng lầu cao nhất trong tòa nhà 100 tầng này sao cho thả trứng mà không vỡ. Câu hỏi là bạn cần bao nhiêu cú thả để xác định điều này. Bạn có thể làm vỡ cả 2 quả trứng nếu cần.

Bạn phải đi từ điểm A đến điểm B, nhưng không biết là có đến được đó hay không. Bạn phải làm thế nào ?

Hãy giải thích về cơ sở dữ liệu với một đứa bé 8 tuổi, chỉ trong 3 câu.

Bạn hãy thử suy nghĩ và trả lời những câu hỏi này nhé. Có những câu trong đó thực sự không quá khó và chỉ cần suy nghĩ một chút. Nhưng có những câu cần bạn suy nghĩ rất sáng tạo đấy.

Hãy đón xem các đáp án vào ngày mai trên mục Công nghệ của Kul News nhé!


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : tuy, Google

TIN LIÊN QUAN

Giới trẻ Việt Nam sử dụng Google như thế nào?

Khảo sát từ trang khaosat.me và được hình tượng hóa sang Infographic bởi trang Tinh Tế, cho thấy giới trẻ Việt Nam sử dụng các dịch vụ như Google Maps, Google Translate hay Google Drive như thế nào.

HTC sẽ sản xuất độc quyền điện thoại Nexus trong 3 năm?

Một báo cáo nói rằng, HTC có khả năng sẽ trở thành một đối tác sản xuất điện thoại Nexus độc quyền cho Google trong 3 năm, bắt đầu từ 2016.

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Ứng dụng Google mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Theo thông tin mới nhất, bạn có thể tạo ra các nhóm chat, chia sẻ và thậm chí cùng chỉnh sửa hình ảnh với Social media - ứng dụng Google sắp ra mắt.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

Google giới thiệu sự kiện ngày 4/10, sẽ giới thiệu điện thoại mới

Sự kiện ngày 4/10 sẽ là lúc Google giới thiệu bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL, với câu nhấn mạnh 'made by Google'.

Phì cười với “lỗi đánh máy” trong quảng cáo Google Pixel

Một quảng cáo tính năng Google Assistant của điện thoại Pixel tại Ấn Độ đã có một thông tin sai mà Google sau đó biện hộ là 'lỗi đánh máy'.

Google sắp ra ứng dụng truyền trực tiếp lên YouTube

Google được cho là sẽ giới thiệu ứng dụng dành riêng cho dịch vụ truyền trực tiếp trên YouTube có tên YouTube Connect.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

Hướng dẫn làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Hầu hết mọi người đều có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon khi nắm được các bước cơ bản.

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Hướng dẫn tải phim Netflix xuống máy Mac bạn nên thử ngay

Truyền trực tuyến nội dung trên Netflix khá đơn giản trên máy Mac. Nhưng để tải phim trên Netflix xuống máy Mac thì không được hỗ trợ, nếu bạn vẫn muốn thực hiện thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0