Samsung hiện đang bán ra thị trường cả những mẫu đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Tizen do hãng tự nghiên cứu và Android Wear của Google. Có lẽ nhờ một phân khúc bán hàng rộng lớn và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, Samsung đã phần nào chiếm được lợi thế hơn so với các hãng khác trong cuộc cạnh tranh dài hơi trên thị trường còn non trẻ này.
Một số đối thủ khác tiếp nối trong top 5 là Fibit với 600.000 đơn vị, Sony với 550.000 đơn vị và Lenovo với khoảng 500.000 đơn vị sản phẩm.
Samsung hiện đang bán ra thị trường cả những mẫu đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Tizen do hãng tự nghiên cứu và Android Wear của Google. Có lẽ nhờ một phân khúc bán hàng rộng lớn và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, Samsung đã phần nào chiếm được lợi thế hơn so với các hãng khác trong cuộc cạnh tranh dài hơi trên thị trường còn non trẻ này.
Cũng khá thú vị khi bản báo cáo mới nhất này của Statista ra mắt chỉ sau thời điểm Apple công bố ngày phát hành chính thức của Apple Watch không lâu.
Apple đang kỳ vọng khá lớn vào Watch như là một thiết bị mở đầu cho chiến lược tiếp cận thị trường mới. Gần đây, hãng được cho là đã chuẩn bị khoảng hơn 3 triệu chiếc Watch (tất cả phiên bản) trong đợt phát hành đầu tiên. Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự đoán Apple thậm chí còn có thể bán được tới 15 triệu chiếc Watch trong năm nay, đủ sức để chiếm tới 55 % thị phần đồng hồ thông minh trên toàn cầu. Điều này một lần nữa lại đặt Samsung vào tình thế cần phải tiếp tục cố gắng hơn trong thời gian tới nhằm cạnh tranh với Watch.