IMAX mở trung tâm trải nghiệm thực tế ảo

Hãng công nghệ trình chiếu điện ảnh IMAX đã có những bước thử nghiệm mạnh mẽ trong lĩnh vực thực tế ảo (VR). Mới đây IMAX vừa công bố hợp tác Odeon & UCI Cinemas Group, cụm rạp lớn nhất châu Âu để thiết lập các trung tâm thưởng thức nội dung thực tế ảo.

Những nội dung này bao gồm phim, game và các trải nghiệm thực tế ảo mang tính tương tác cao.

Trung tâm thực tế ảo thử nghiệm đầu tiên được đặt tại Manchester, Anh và sẽ mở cửa cuối năm nay. Trung tâm này sẽ trình diễn các nội dung VR có độ dài từ 5 đến 15 phút, đến từ các studio hàng đầu của Hollywood và các hãng game lớn.

IMAX cho biết, các trung tâm thực tế ảo (VR Center) này sẽ là nơi thử nghiệm các camera VR mà IMAX đang hợp tác phát triển cùng Google. Hãng này cũng đang hợp tác với hãng máy tính Acer và hãng game Starbreeze để phát triển thiết bị kính VR toàn cảnh (panorama) của riêng mình.

IMAX còn mô tả, mỗ trung tâm VR Center sẽ trang bị các “kén” riêng biệt có thể phục vụ cho một hoặc một nhóm người cùng trải nghiệm thực tế ảo, giúp “hoàn thiện khả năng di chuyển và tương tác của người dùng trong môi trường ảo”.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : IMAX, trung, nghi

TIN LIÊN QUAN

[Phim] Mời xem trailer Voyage of Time: phim tài liệu về sự hình thành của vũ trụ

Voyage of Time là phim tài liệu khoa học, lấy chủ đề sự hình thành và phát triển của vũ trụ dựa trên những kiến thức mà con người biết được. Phim có thời lượng 90 phút, đạo diễn bởi Terrence Malick và đọc lời thoại dẫn truyện bởi Brad Pitt và Cate

Công nghệ ảo chạm ngõ Hollywood

Công nghệ thực tế ảo Virtual Reality (VR)thay đổi cách con người thưởng thức phim ảnh hàng trăm năm qua, từ ngồi trước màn hình chữ nhật, để bước vào nhập vai như một nhân vật...

Đây là camera VR Yi Halo khủng nhất với 17 camera, quay phim lên tới 8K

Camera VR Yi Halo đã được giới thiệu tại sự kiện hội nghị NAB ở Las Vegas. Tại sự kiện Yi đã giới thiêu 2 mẫu, mẫu dành cho chuyên nghiệp là Yi Halo và một một mẫu dành cho quan phim 360 thông thường là Yi 360 VR.

LG trình làng S95QR: Chiếc soundbar đầu tiên trên thế giới trang bị loa centre hướng trần

S95QR sẽ được LG giới thiệu đến công chúng vào sự kiện CES chuẩn bị diễn ra trong tháng 1/2022.

McIntosh MX123 AV Processor nay đã hỗ trợ nội dung 8K/60Hz ở phiên bản mới

Với nỗ lực đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, McIntosh đã tung ra phiên bản nâng cấp cho MX123 - chiếc AV Processor ra mắt vào tháng 10/2019 và đồng thời là một trong những sản phẩm bán chạy của hãng.

Công nghệ thực tế ảo đã có mặt trong rạp chiếu phim

Giờ đây, bạn có thể tới rạp và tận hưởng một không gian ảo vô cùng đặc biệt trong những bộ phim bom tấn của Hollywood.

JBL Synthesis giới thiệu bộ sản phẩm SDP-58 và SDR-38

SDP-58 và SDR-38 là bộ đôi AV processor và AV receiver sắp được JBL Synthesis ra mắt vào đầu năm 2022, trang bị đầy đủ những tính năng có ở thế hệ tiền nhiệm SDP-55 và SDR-35, đồng thời có sẵn cả mạch HDMI 2.1 mới nhất cùng với khả năng hỗ trợ xuất

Một vòng offline trải nghiệm máy tính 'khủng' chuyên game

Cận cảnh dàn PC độ sử dụng bo mạch chủ MSI Carbon Cận cảnh dàn PC độ tản nhiệt chất lỏng: Đẹp lung linh, giá 150 triệu đồng Razer ra mắt laptop chơi game Blade chạy Intel Skylake...

THỦ THUẬT HAY

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu