Công nghệ thực tế ảo đã có mặt trong rạp chiếu phim

Giờ đây, bạn có thể tới rạp và tận hưởng một không gian ảo vô cùng đặc biệt trong những bộ phim bom tấn của Hollywood.


Công nghệ thực tế ảo đã có mặt trong rạp chiếu phim

Các thiết bị thực tế ảo đem đến cho con người một cách thức xem video, phim ảnh và chơi game hoàn toàn khác biệt so với đời thực. Chính vì vậy giờ đây không chỉ có các hãng công nghệ mà ngay cả những rạp chiếu phim cũng quan tâm tới công nghệ này .

Mới đây tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan, một công ty truyền thông đã đã bất ngờ khai trương một rạp chiếu phim đặc biệt dành cho những tín đồ yêu thích xem phim trên các thiết bị thực tế ảo.

Rạp chiếu có tên khá đơn giản The Virtual Reality Cinema. Đây là sản phẩm trí tuệ của công ty &samhour media với các mô hình đã triển khai thử nghiệm tại các thành phố ở Đức, Thụy Sỹ và nay là Hà Lan. Toàn bộ thiết kế của rạp sẽ được làm mới lại để phục vụ những trải nghiệm video 360 độ thay vì bố trí một màn hình lớn như các phòng chiếu phim thông thường.

Điều thú vị là hàng ghế cũng sẽ được tháo rời và thay vào đó là ghế có thể xoay 360 độ cho phép trải nghiệm thật hơn với không gian ảo.

Theo SlashGear, mỗi ghế ngồi sẽ được bố trí một kính thực tế ảo Samsung Gear VR cùng Galaxy S6. Những thiết bị này đảm bảo tối ưu hóa, loại bỏ dây điện và dây kết nối thông thường dễ gây tình trạng vướng víu và khó chịu cho người trải nghiệm. Mỗi người xem phim sẽ được cấp một chiếc tai nghe Sennheiser để tận hưởng không gian âm thanh chân thật.


Giới thiệu về rạp chiếu phim thực tế ảo đầu tiên tại Châu Âu

Mỗi suất chiếu sẽ có tổng cộng 50 người xem và một bộ phim sẽ kéo dài trong khoảng 30 phút. Giá vé cho mỗi lần xem phim là 13,69 USD (hơn 300 ngàn đồng), mức giá này gần như gấp đôi một chỗ ngồi thông thường ở các rạp chiếu phim tại Mỹ. Tuy nhiên chất lượng các cảnh quay 360 độ trong bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên sự lôi cuốn và thích thú đáng 'đồng tiền bát gạo' cho tất cả người xem.

Dự kiến sau Amsterdam, &samhour media sẽ tiếp tục mở rộng và triển khai các rạp chiếu phim tương tự tới London, Paris, Berlin và Madrid.

Phi Thiên

Từ khoá : ngh, trong, chi, phim

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện rạp chiếu phim “thực tế ảo” đầu tiên trên thế giới

Rạp chiếu phim thực tế ảo VR Cinema đầu tiên trên thế giới vừa được khai trương tại thành phố Amsterdam với giá vé khoảng 300 nghìn đồng cho 35 phút xem phim.

Rạp chiếu phim thực tế ảo đầu tiên trên thế giới là đây, trông hơi kỳ dị một chút

Thay vì tới rạp chiếu phim và xem phim trên màn ảnh rộng, trong tương lai gần bạn có thể tới rạp và gắn lên mặt một chiếc máy thực tế ảo để xem phim.

Công nghệ ảo chạm ngõ Hollywood

Công nghệ thực tế ảo Virtual Reality (VR)thay đổi cách con người thưởng thức phim ảnh hàng trăm năm qua, từ ngồi trước màn hình chữ nhật, để bước vào nhập vai như một nhân vật...

Trên tay Xperia Touch: máy chiếu tương tác 23" hay màn hình xem phim trên 80", sắp bán tại Việt Nam

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về Xperia Touch khi nó đã khiến những người tham dự tại MWC 2017 có cảm giác như bước vào tương lai của trải nghiệm công nghệ.

Những điểm ưu việt mà tivi QLED mang lại cho không gian giải trí gia đình

Tivi ngày nay không chỉ còn là một thiết bị để xem và giải trí, mà đó còn là một vật trang trí quan trọng giúp gian phòng của bạn thêm phần lịch sự và trang trọng hơn. Và với các dòng tivi QLED đã đáp ứng những tôn chỉ đó.

Klipsch Cinema 1200: Bộ soundbar cao cấp cho trải nghiệm âm thanh surround trọn vẹn

Cinema 1200 là bộ loa soundbar hoàn chỉnh với hàng loạt công nghệ mới từ Klipsch, có khả năng tạo ra trải nghiệm âm thanh 3D có độ chân thực cao và không hề thua kém bất kỳ hệ thống custom install nào trên thị trường hiện nay.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.