Xuất hiện rạp chiếu phim “thực tế ảo” đầu tiên trên thế giới

Rạp chiếu phim thực tế ảo VR Cinema đầu tiên trên thế giới vừa được khai trương tại thành phố Amsterdam với giá vé khoảng 300 nghìn đồng cho 35 phút xem phim.


Xuất hiện rạp chiếu phim “thực tế ảo” đầu tiên trên thế giới

Rạp chiếu phim VR Cinema

Thay vì tới rạp chiếu phim để xem phim trên các màn hình khổng lồ, giờ đây công nghệ đã thay đổi tất cả khi người dùng có thể “tận hưởng” dịch vụ xem phim bằng những chiếc kính thực tế ảo VR.

Từ năm 2015, công ty truyền thông Samhoud đã bắt đầu thử nghiệm rạp chiếu phim thực tế ảo – VR Cinema và dự định triển khai lên khắp châu Âu.

Và mới đây, công ty này đã khai trương rạp chiếu phim VR Cinema đầu tiên trên thế giới tại Amsterdam.

Theo dự kiến, công ty này sẽ mở cụm rạp chiếu phim thực tế ảo đặc biệt này ở cả các thành phố khác bao gồm: London, Paris, Berlin và Madrid vào cuối năm nay.

Không giống như một rạp chiếu phim truyền thống, VR Cinema không có màn chiếu khổng lồ và các ghế ngồi đối diện với nó.


Không gian của rạp chiếu phim thực tế ảo VR Cinema

Thay vào đó, người xem sẽ ngồi trên những chiếc ghế xoay trong phòng chiếu và sử dụng một chiếc kính thực tế ảo Samsung Gear VR và tai nghe Sennheiser HD 201. Người xem có thể tự do xoay ghế để trải nghiệm công nghệ xem phim VR 360 độ.

Tuy rằng, trang web này không cung cấp bất cứ thông tin gì về những bộ “phim” mà khán giả sẽ được xem, nhưng họ lại cho biết mức giá của dịch vụ xem phim đặc biệt này là 12,50 Euro (khoảng 14 USD- 300 nghìn đồng) trên một vé.

Theo thông tin từ trang VentureBeat, bộ phim thực tế ảo này sẽ kéo dài khoảng 35 phút với nội dung cơ bản là người xem sẽ được nhập vai vào không gian thực tế ảo khi đeo chiếc kính VR.


Kính thực tế ảo VR

Công nghệ thực tế ảo đã sẵn sàng để tạo một “vụ nổ” lớn vào năm nay. Ngoài mẫu kính thực tế ảo VR của Samsung, các nhà sản xuất khác như Oculus Rift và HTC Vive cũng sẽ tung ra sản phẩm mới trong một vài tuần tới.

Sự xuất hiện của các mẫu kính thực tế ảo này sẽ khiến thị trường trở nên đa dạng và các sản phẩm phổ biến hơn đối với người dùng.

Tại Đại hội di động thế giới MWC năm nay, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đã công bố rằng có hơn 1 triệu giờ xem video VR đã được thực hiện với mẫu kính thực tế ảo Gear VR.

Con số này đã cho thấy sự hấp dẫn của công nghệ thực tế ảo và với các rạp chiếu phim hiện đại như VR Cinema sẽ cho phép người dùng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo với chi phí thấp.

NGUYỄN THẮM

Từ khoá : chi, phim

TIN LIÊN QUAN

Rạp chiếu phim thực tế ảo đầu tiên trên thế giới là đây, trông hơi kỳ dị một chút

Thay vì tới rạp chiếu phim và xem phim trên màn ảnh rộng, trong tương lai gần bạn có thể tới rạp và gắn lên mặt một chiếc máy thực tế ảo để xem phim.

Công nghệ thực tế ảo đã có mặt trong rạp chiếu phim

Giờ đây, bạn có thể tới rạp và tận hưởng một không gian ảo vô cùng đặc biệt trong những bộ phim bom tấn của Hollywood.

Klipsch Cinema 1200: Bộ soundbar cao cấp cho trải nghiệm âm thanh surround trọn vẹn

Cinema 1200 là bộ loa soundbar hoàn chỉnh với hàng loạt công nghệ mới từ Klipsch, có khả năng tạo ra trải nghiệm âm thanh 3D có độ chân thực cao và không hề thua kém bất kỳ hệ thống custom install nào trên thị trường hiện nay.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

Tại sao phím J và F trên máy tính lại có gờ nổi?

Chắc hẳn mọi người đều để ý thấy trên bàn phím máy tính phím F và phím J có xuất hiện một gờ nổi, mặc dù đây không phải là bí mật to lớn, nhưng gờ nổi này lại đóng một vai trò và...

Corsair ra mắt bàn phím K70 MK.2 phiên bản sử dụng Cherry Switch Low Profile

Sau khi nâng cấp chiếc K70 lên phiên bản MK.2 thì Corsair đã lại tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản khác của chiếc bàn phím cực kỳ nổi tiếng này. Phiên bản mới Low Profile sẽ có một thiết kế khá giống phiên bản thông thường, tuy nhiên với việc sử

Những điểm ưu việt mà tivi QLED mang lại cho không gian giải trí gia đình

Tivi ngày nay không chỉ còn là một thiết bị để xem và giải trí, mà đó còn là một vật trang trí quan trọng giúp gian phòng của bạn thêm phần lịch sự và trang trọng hơn. Và với các dòng tivi QLED đã đáp ứng những tôn chỉ đó.

Sony Electronics giới thiệu dòng máy chiếu giải trí tại gia chất lượng 4K HDR tại Việt Nam

Tập trung phát triển các tính năng trình chiếu vượt trội, Sony tin rằng máy chiếu hiệu suất cao này cùng các mẫu như VPL-VW360ES và VPL-VW260ES sẽ mang đến những trải nghiệm chân thực mãn nhãn cho người yêu điện ảnh trong thế giới 4K HDR ngay tại

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.