Pin của iPhone 7 còn lâu mới bì được các điện thoại Android

Theo đánh giá của trang Which?, so sánh thời lượng sử dụng pin của iPhone 7 cùng các đối thủ Galaxy S7, HTC 10 và LG G5, điện thoại của Apple đứng... chót bảng.

Pin của iPhone 7 lớn hơn khoảng 15% so với pin iPhone 6s.

Trang đánh giá sản phẩm tiêu dùng Which? của Anh vừa công bố kết quả thử nghiệm pin smartphone, so sánh iPhone 7 với các đối thủ Android như Samsung Galaxy S7, LG G5, và HTC 10.

Bài thử nghiệm có 2 nội dung: thời gian gọi điện và thời gian sử dụng Internet. Điều kiện thử nghiệm là giống nhau: một nền tảng giả lập mạng điện thoại, một cuộc gọi 3G và một trang web liên tục tự tải lại (refresh).

Kết quả: iPhone 7 xếp hạng… 4/4.

Pin của iPhone 7 còn lâu mới bì được các điện thoại Android

Cụ thể, iPhone 7 có thời gian thoại qua mạng 3G đạt 712 phút, thua xa mức 1.859 phút của HTC 10, 1.759 phút của LG G5 và 1.492 phút của Galaxy S7.

Thời gian lướt web bằng 3G của iPhone 7 cũng chót bảng, dù mức chênh lệch không nhiều như khi gọi điện. Bạn đọc có thể xem cụ thể trong bảng so sánh dưới đây:

Dù iPhone 7 có pin tốt hơn iPhone 6 và iPhone 6s, nhưng nhiều nhà đánh giá cho thấy thực tế nó vẫn thua các điện thoại Android cao cấp. Không chỉ có Which? với kết quả trên, mà các trang như Betanews, Inquisitr và Geek.com cũng cho thấy kết quả tương tự.

Ngay cả tờ báo uy tín The Guardian cũng không hài lòng với pin trong iPhone 7, thậm chí nói nó còn thua pin trong iPhone 6s “nếu so sánh 2 máy mới tinh”. Đây là điều khá ngạc nhiên khi thực tế pin iPhone 7 lớn hơn iPhone 6s (1.960mAh so với 1.810mAh).

Bài đánh giá iPhone 7 của The Guardian có tiêu đề: 'Một chiếc điện thoại liệu có tốt khi pin không trụ nổi 1 ngày?'

Dĩ nhiên, pin lớn hơn không đồng nghĩa với điện thoại “thọ” lâu hơn trong một lần sạc. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng từ phần cứng và phần mềm.

Trong một nghiên cứu trước đó của ngân hàng Bank of America Merrill Lynch, lý do lớn nhất khiến người dùng Mỹ nâng cấp lên iPhone 7 là “pin trâu hơn” với tỷ lệ 65% so với những nguyên nhân khác như chống nước hay chất lượng camera.

 

Theo Infonet

Từ khoá : Pin, iPhone, tho, Android

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 trở thành smartphone nhanh nhất trong “cuộc đua” với các điện thoại Android

Mới đây, trang tin tin Techradar đã có một bài thử nghiệm tốc độ tải ứng dụng của iPhone 7 với các flagship Android đình đám khác và kết quả không quá bất ngờ khi iPhone 7 là smartphone nhanh nhất bỏ xa các thiết bị Android còn lại.

iPhone 7 đánh bại Galaxy S7 trong thử nghiệm lặn sâu

Dù 2 máy đạt chứng nhận chống nước gần như ngang nhau, thậm chí Galaxy S7 có phần tốt hơn, nhưng thử nghiệm ngâm nước sâu dưới lòng sông đã chứng minh điều ngược lại.

Các Fan giật khi biết Galaxy S7 có thời lượng pin kém hơn Galaxy S6 và iPhone 6s

Mặc dù có dung lượng pin được nâng lên 3.000 mAh nhưng Galaxy S7 đã không đạt được thời lượng pin như kỳ vọng. Thậm chí còn không bằng Galaxy S6 chỉ với viên pin dung lượng 2.500mAh.

Samsung Galaxy S7 chống nước kém ơi iPhone 7 trong thử nghiệm thực tế

Một trong những điểm chú ý của iPhone 7 đó là sở hữu chuẩn chống nước IP67, nếu so sánh theo lý thuyết thì nó đã thua Galaxy S7 khi flagship đến từ Samsung sở hữu tiêu chuẩn chống nước...

Samsung Galaxy S7 chống nước kém hơn iPhone 7 trong thử nghiệm thực tế

Một trong những điểm chú ý của iPhone 7 đó là sở hữu chuẩn chống nước IP67, nếu so sánh theo lý thuyết thì nó đã thua Galaxy S7 khi flagship đến từ Samsung sở hữu tiêu chuẩn chống nước...

iPhone 7 Plus đọ dáng cùng iPhone 6s Plus và các điện thoại Android

iPhone 7 Plus to hơn hay nhỏ hơn 6s Plus và 6 Plus? Nặng hay nhẹ hơn? Còn so với những điện thoại Android như Galaxy Note 7, LG V20 hay HTC 10 thì như thế nào? Bài viết sẽ trả lời những câu hỏi này.

THỦ THUẬT HAY

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách tải nhạc MP3 từ Youtube không dùng phần mềm

Chắc hẳn đã không ít lần các bạn từng xem những video clip quảng cáo trên mạng và mê mệt với ca khúc trong đó. Các bạn từng tìm kiếm và tìm cách tải những đoạn nhạc, bài hát đó về, nhưng vấn đề là không thể tách nhạc

Cách làm sạch ống kính máy ảnh điện thoại

Một vài cách làm sạch cho camera điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế