6 cách tra mã vận đơn Viettel Post nhanh chóng, chính xác

 

Viettel Post là một trong những hãng chuyển phát hàng hóa được đông đảo khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Khi gửi bưu kiện, hãng sẽ cung cấp mã vận đơn kèm theo để khách hàng biết được lịch trình chuyển phát bưu kiện của mình đang ở đâu, đến người nhận hay chưa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được 6 cách tra cứu Viettel Post chính xác và nhanh gọn. Cùng khám phá ngay!

1. Các bước tra cứu đơn hàng Viettel Post trên website chính thức

Người dùng có thể tra mã vận đơn Viettel Post một cách đơn giản trên trang website chính thức của đơn vị thông qua các bước cụ thể sau:

  • Bước 1: Vào trang chủ của viettelpost.com.vn đến phần tra cứu hành trình đơn.

  • Bước 2: Nhập mã đơn hàng của mình vào khung mã phiếu gửi. Trường hợp tra nhiều bill thì thêm dấu phẩy giữa các bill đó.

  • Bước 3: Người dùng nhấn dấu tích vào ô tôi không phải là người máy rồi bấm vào nút tra cứu là xong. Các thông tin về đơn hàng sẽ được hiển thị rõ ràng để người gửi nắm bắt.


6 cách tra mã vận đơn Viettel Post nhanh chóng, chính xác
Khách hàng truy cập phần tra cứu hành trình đơn hàng ở trang chủ của Viettel Post, rồi gõ mã đơn hàng để xem thông tin.

2. Nhắn tin trực tiếp cho Fanpage để tra cứu vận đơn Viettel Post

Bạn cũng có thể tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng cách nhắn tin trực tiếp cho Fanpage một cách an toàn và chính xác. Khách hàng có thể tra bao nhiêu đơn cũng được nhưng thỉnh thoảng thời gian chờ đợi phản hồi khá lâu. 

Các bước thao tác chi tiết như sau:

  • Bước 1: Khách hàng vào trang Fanpage Viettel Post có tick xanh chính chủ rồi nhấn vào mục Nhắn tin. 

  • Bước 2: Tại đây, khách hàng trực tiếp nhắn tin cho admin, sau đó cung cấp mã vận đơn của mình để được hỗ trợ tra cứu nhanh gọn.


Bạn vào Fanpage Viettel Post có tick xanh chính chủ rồi nhấn mục Nhắn tin để được hỗ trợ tra cứu mã vận đơn nhanh gọn.Xem thêm: Cách gửi hàng tàu hỏa chi tiết và cập nhật cước phí vận chuyển

3. Đăng bài hỗ trợ trong nhóm Cộng đồng sử dụng Viettel Post

Ngoài cách tra cứu Viettel Post trên website và nhắn tin qua Fanpage thì bạn cũng có thể đăng bài hỗ trợ trong nhóm Cộng đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát của hãng. Thao tác thực hiện chi tiết như sau:

  • Bước 1: Vào Cộng đồng sử dụng Viettel Post trên Fanpage Facebook, rồi nhấn vào nút tham gia nhóm để admin phê duyệt.

  • Bước 2: Sau khi được phê duyệt vào nhóm, người dùng đăng bài hỏi thông tin, sau đó đợi xét duyệt.

  • Bước 3: Bạn viết cú pháp bình luận [Mã đơn hàng] + [Nội dung cần hỗ trợ] và đọc bình luận hỗ trợ từ phía hệ thống của trang. Thời gian nhóm xét duyệt bài đăng nằm trong khoảng 07:00 - 22:00 hàng ngày. 


Khách hàng vào Cộng đồng sử dụng Viettel Post nhấn tham gia nhóm để admin phê duyệt. 

4. Liên hệ số tổng đài để tra mã vận đơn Viettel Post

Viettel Post cung cấp kênh hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng là tổng đài CSKH 1900 8095, hoạt động 24/7. Người dùng có thể tra cứu thông tin vận đơn dễ dàng bằng cách gọi đến tổng đài và làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Khách hàng dùng điện thoại cố định hoặc di động bấm số 1900 8095.

  • Bước 2: Lúc này, người dùng lựa chọn ngôn ngữ bằng cách nhấn phím 1 để nghe hướng dẫn bằng tiếng Việt.

  • Bước 3: Ở bước tiếp theo, bạn nhấn phím 1 để tra cứu vận đơn trong nước và nhấn phím 2 tra cứu vận đơn quốc tế.

  • Bước 4: Sau đó, bạn nhập  vào 11 chữ số của mã vận đơn.

  • Bước 5: Cuối cùng, khách hàng lắng nghe thông tin tra cứu từ hệ thống Viettel Post với thông báo trạng thái, cập nhật thời gian, địa điểm hiện tại và dự kiến thời gian giao hàng.


Bạn bấm số 1900 8095 để được nhân viên hỗ trợ tra cứu thông tin đơn hàng.Xem thêm: Phiếu gửi điện tử Grab - Cách đăng nhập và sử dụng hiệu quả

5. Tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng SMS

Nếu bạn không thể thực hiện những cách tra cứu vận đơn Viettel Post ở trên thì có thể nhắn tin đến đầu số 178 theo các bước sau.

  • Bước 1: Trước tiên, bạn dùng điện thoại để nhắn tin tới số 178 với nội dung: Track [Mã vận đơn] rồi nhấn gửi.

  • Bước 2: Hệ thống Viettel Post gửi đến cho bạn thông tin về đơn hàng có số mã vận đơn vừa cung cấp thông qua tin nhắn. Các thông tin bao gồm: nơi đi, nơi đến, trọng lượng đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến, tổng cước phí,...

Lưu ý: Thực hiện tra cứu Viettel Post bằng số điện thoại mạng Viettel đến 178 hoàn toàn miễn phí, nếu bạn sử dụng thuê bao nhà mạng khác thì hệ thống sẽ báo lỗi. 


Khách hàng dùng điện thoại nhắn tin tới 178 với cú pháp thích hợp để hệ thống tra cứu Viettel Post gửi thông tin đơn hàng chi tiết.

6. Tra cứu mã vận đơn qua ứng dụng Viettel Post

Cách tra cứu mã vận đơn bằng ứng dụng Viettel Post rất nhanh gọn, thông tin đơn hàng chi tiết và rõ ràng. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể xem được thông tin đơn hàng qua tài khoản mà mình đã đăng ký. 

Để tra mã vận đơn Viettel Post, bạn hãy tải xuống ứng dụng dành cho hệ điều hành điện thoại Android hoặc iOS:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn vào đơn hàng ngay bên dưới để xem toàn bộ đơn hàng được gửi bằng số điện thoại đăng nhập ứng dụng Viettel Post.

  • Bước 2: Các thông số trong ứng dụng điện thoại hiển thị giống với giao diện trang website bao gồm: trạng thái đơn hàng, trọng lượng, dịch vụ vận chuyển, phí vận chuyển.


Người dùng nhấn vào đơn hàng bên dưới để xem tất cả đơn hàng được gửi bằng số điện thoại đăng nhập app Viettel Post với các thông số tương tự giao diện trang website.Xem thêm: Cách tra cứu đơn hàng Best Express cực đơn giản, siêu nhanh

7. Giải đáp thắc mắc thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi phổ biến có liên quan đến tra cứu Viettel Post cùng lời giải chi tiết để khách hàng nắm bắt rõ hơn:

7.1. Mã vận đơn Viettel Post là gì?

Mã vận đơn Viettel Post là một mã số được hãng chuyển phát cung cấp cho khách hàng nhằm xác thực và nắm giữ thông tin lịch trình vận chuyển của hàng hóa khi gửi đi. Khách hàng sẽ được cung cấp một mã vận đơn khác nhau cho mỗi giao dịch riêng biệt.


Tham khảo những câu hỏi phổ biến về tra cứu Viettel Post, thời gian hoàn thành, hỗ trợ giao lại hàng giúp bạn biết được vấn đề mình đang gặp phải.

7.2. Viettel Post hoàn thành đơn trong bao lâu?

Thời gian giao và giữ hàng hóa của Viettel Post tuỳ vào mỗi khu vực sẽ quy định trung bình từ 2 - 5 ngày.

7.3. Viettel Post có hỗ trợ giao lại hàng không?

Khách hàng có thể hẹn lại thời gian nhận hàng với bưu tá tối đa 3 lần. Nếu không Viettel Post sẽ cập nhật trạng thái giao hàng không thành công và hoàn trả hàng về theo quy định.

Bài viết trên đây đã chia sẻ 6 cách tra cứu Viettel Post rất đơn giản và nhanh gọn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn lựa chọn được cách tra cứu đơn hàng phù hợp với mình nhất để theo dõi lịch trình vận chuyển dễ dàng.


Siêu Thị Trang Công Nghệ hiện có rất nhiều dòng điện thoại, máy tính bảng đảm bảo kết nối mạng ổn định giúp bạn tra cứu vận đơn Viettel Post dễ dàng. Hơn nữa, chọn mua sắm tại siêu thị, khách hàng có cơ hội nhận nhiều quyền lợi tốt như hoàn tiền khi tìm được nơi khác bán giá tốt hơn, đổi mới trong 35 ngày đầu tiên nếu có lỗi từ nhà sản xuất, hỗ trợ đổi sang model khác với phí phải chăng… 

TIN LIÊN QUAN

Bí kíp nhận 10GB Data 4G Viettel miễn phí 100%

Bạn đã biết cách nhận 10GB Data 4G Viettel để tha hồ lướt mạng, xem phim online miễn phí chưa? Chỉ với 2 bước dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Tìm hiểu tính năng Circle to Search trên Xiaomi 14T series tại Việt Nam

Cách đăng ký 4G Viettel 10k 1 ngày đơn giản thông qua cú pháp tin nhắn, tổng đài, app My Viettel và website Viettel. Xem chi tiết cách thực hiện ngay!

Nhanh chân đặt hàng J5 Prime tại Viettel Store để nhận gói qùa siêu hấp dẫn

Chỉ còn hơn 10 ngày, cơ hội đặt hàng J5 Prime tại Viettel Store để nhận gói ưu đãi quà tặng trị giá 1.000.000 VNĐ sẽ kết thúc. Nhanh chân tìm hiểu nào!

Viettel kéo dài chương trình đổi SIM 4G miễn phí đến hết 30/6/2017

Chương trình đổi SIM 4G miễn phí được tiếp tục triển khai từ 1/3/2017 – 30/06/2017 tại hơn 1.600 cửa hàng, siêu thị Viettel Store, cửa hàng ủy quyền và điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc.

Hấp dẫn với iPhone 7 giá sốc thu hút khách hàng tại Viettel Store

Tại Viettel Store, iPhone 7 giá sốc chỉ từ 9.290.000 đồng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người tiêu dùng.

Rò rỉ thông tin Viettel sẽ cho khách hàng đổi Sim 4G trong thời gian tới?

Từ hôm nay, ngày 12 tháng 12 năm 2016, những khách hàng đầu tiên dùng mạng Viettel tại Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được đổi sim 4G miễn phí.

“Cơn bão” đặt hàng iPhone 7 chuẩn bị đổ bộ tại Viettel Store

Gần đến ngày 11/11 rồi! Bạn đã biết địa chỉ uy tín để đặt hàng iPhone 7 chính hãng hay chưa? Cùng tìm câu trả lời chuẩn xác nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì mạng 3G?

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì so với mạng 3G ? Nếu bạn có chung thắc mắc thì bài viết này sẽ khiến bạn hài lòng.

THỦ THUẬT HAY

[Hướng dẫn] 3 cách test RAM, kiểm tra RAM laptop đơn giản

Người dùng đang muốn kiểm tra nhanh tình trạng RAM trên laptop máy tính để theo dõi hiệu năng hoạt động của máy tính hoặc nâng cấp RAM phù hợp. Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để

Các kiểu chiến thuật phổ biến trong Free Fire

Khi chơi Garena Free Fire, các game thủ sẽ gặp những kiểu chiến thuật khá phổ biến và thường được áp dụng tới hết trận.

Cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị thành công 100%

Cách sửa mũi tiêm, cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 trong Sổ sức khỏe điện tử, trên PC Covid. Sau đây là hướng dẫn cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị...

Mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone

Khi bạn đang nhận cuộc gọi trên điện thoại iPhone và có một số khác gọi đến, tổng đài sẽ thông báo cho người thứ 2 gọi điện báo đường dây hiện đang bận. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

5 điểm nổi bật trên iPad mini 6 có thể bạn chưa biết

Không chỉ iPhone 13, iPad mini 6 cũng có rất nhiều cải tiến và nâng cấp mới nhằm thu hút người dùng hơn so với iPad mini thế hệ cũ. Vậy những điểm nổi bật trên iPad mini 6 là gì? Liệu chúng có đủ sức kéo người dùng mặn