Viettel Post là một trong những hãng chuyển phát hàng hóa được đông đảo khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Khi gửi bưu kiện, hãng sẽ cung cấp mã vận đơn kèm theo để khách hàng biết được lịch trình chuyển phát bưu kiện của mình đang ở đâu, đến người nhận hay chưa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được 6 cách tra cứu Viettel Post chính xác và nhanh gọn. Cùng khám phá ngay!
1. Các bước tra cứu đơn hàng Viettel Post trên website chính thức
Người dùng có thể tra mã vận đơn Viettel Post một cách đơn giản trên trang website chính thức của đơn vị thông qua các bước cụ thể sau:
Bước 1: Vào trang chủ của viettelpost.com.vn đến phần tra cứu hành trình đơn.
Bước 2: Nhập mã đơn hàng của mình vào khung mã phiếu gửi. Trường hợp tra nhiều bill thì thêm dấu phẩy giữa các bill đó.
Bước 3: Người dùng nhấn dấu tích vào ô tôi không phải là người máy rồi bấm vào nút tra cứu là xong. Các thông tin về đơn hàng sẽ được hiển thị rõ ràng để người gửi nắm bắt.
2. Nhắn tin trực tiếp cho Fanpage để tra cứu vận đơn Viettel Post
Bạn cũng có thể tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng cách nhắn tin trực tiếp cho Fanpage một cách an toàn và chính xác. Khách hàng có thể tra bao nhiêu đơn cũng được nhưng thỉnh thoảng thời gian chờ đợi phản hồi khá lâu.
Các bước thao tác chi tiết như sau:
Bước 1: Khách hàng vào trang Fanpage Viettel Post có tick xanh chính chủ rồi nhấn vào mục Nhắn tin.
Bước 2: Tại đây, khách hàng trực tiếp nhắn tin cho admin, sau đó cung cấp mã vận đơn của mình để được hỗ trợ tra cứu nhanh gọn.
3. Đăng bài hỗ trợ trong nhóm Cộng đồng sử dụng Viettel Post
Ngoài cách tra cứu Viettel Post trên website và nhắn tin qua Fanpage thì bạn cũng có thể đăng bài hỗ trợ trong nhóm Cộng đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát của hãng. Thao tác thực hiện chi tiết như sau:
Bước 1: Vào Cộng đồng sử dụng Viettel Post trên Fanpage Facebook, rồi nhấn vào nút tham gia nhóm để admin phê duyệt.
Bước 2: Sau khi được phê duyệt vào nhóm, người dùng đăng bài hỏi thông tin, sau đó đợi xét duyệt.
Bước 3: Bạn viết cú pháp bình luận [Mã đơn hàng] + [Nội dung cần hỗ trợ] và đọc bình luận hỗ trợ từ phía hệ thống của trang. Thời gian nhóm xét duyệt bài đăng nằm trong khoảng 07:00 - 22:00 hàng ngày.
4. Liên hệ số tổng đài để tra mã vận đơn Viettel Post
Viettel Post cung cấp kênh hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng là tổng đài CSKH 1900 8095, hoạt động 24/7. Người dùng có thể tra cứu thông tin vận đơn dễ dàng bằng cách gọi đến tổng đài và làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Khách hàng dùng điện thoại cố định hoặc di động bấm số 1900 8095.
Bước 2: Lúc này, người dùng lựa chọn ngôn ngữ bằng cách nhấn phím 1 để nghe hướng dẫn bằng tiếng Việt.
Bước 3: Ở bước tiếp theo, bạn nhấn phím 1 để tra cứu vận đơn trong nước và nhấn phím 2 tra cứu vận đơn quốc tế.
Bước 4: Sau đó, bạn nhập vào 11 chữ số của mã vận đơn.
Bước 5: Cuối cùng, khách hàng lắng nghe thông tin tra cứu từ hệ thống Viettel Post với thông báo trạng thái, cập nhật thời gian, địa điểm hiện tại và dự kiến thời gian giao hàng.
5. Tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng SMS
Nếu bạn không thể thực hiện những cách tra cứu vận đơn Viettel Post ở trên thì có thể nhắn tin đến đầu số 178 theo các bước sau.
Bước 1: Trước tiên, bạn dùng điện thoại để nhắn tin tới số 178 với nội dung: Track [Mã vận đơn] rồi nhấn gửi.
Bước 2: Hệ thống Viettel Post gửi đến cho bạn thông tin về đơn hàng có số mã vận đơn vừa cung cấp thông qua tin nhắn. Các thông tin bao gồm: nơi đi, nơi đến, trọng lượng đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến, tổng cước phí,...
Lưu ý: Thực hiện tra cứu Viettel Post bằng số điện thoại mạng Viettel đến 178 hoàn toàn miễn phí, nếu bạn sử dụng thuê bao nhà mạng khác thì hệ thống sẽ báo lỗi.
6. Tra cứu mã vận đơn qua ứng dụng Viettel Post
Cách tra cứu mã vận đơn bằng ứng dụng Viettel Post rất nhanh gọn, thông tin đơn hàng chi tiết và rõ ràng. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể xem được thông tin đơn hàng qua tài khoản mà mình đã đăng ký.
Để tra mã vận đơn Viettel Post, bạn hãy tải xuống ứng dụng dành cho hệ điều hành điện thoại Android hoặc iOS:
Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn vào đơn hàng ngay bên dưới để xem toàn bộ đơn hàng được gửi bằng số điện thoại đăng nhập ứng dụng Viettel Post.
Bước 2: Các thông số trong ứng dụng điện thoại hiển thị giống với giao diện trang website bao gồm: trạng thái đơn hàng, trọng lượng, dịch vụ vận chuyển, phí vận chuyển.
7. Giải đáp thắc mắc thường gặp
Dưới đây là những câu hỏi phổ biến có liên quan đến tra cứu Viettel Post cùng lời giải chi tiết để khách hàng nắm bắt rõ hơn:
7.1. Mã vận đơn Viettel Post là gì?
Mã vận đơn Viettel Post là một mã số được hãng chuyển phát cung cấp cho khách hàng nhằm xác thực và nắm giữ thông tin lịch trình vận chuyển của hàng hóa khi gửi đi. Khách hàng sẽ được cung cấp một mã vận đơn khác nhau cho mỗi giao dịch riêng biệt.
7.2. Viettel Post hoàn thành đơn trong bao lâu?
Thời gian giao và giữ hàng hóa của Viettel Post tuỳ vào mỗi khu vực sẽ quy định trung bình từ 2 - 5 ngày.
7.3. Viettel Post có hỗ trợ giao lại hàng không?
Khách hàng có thể hẹn lại thời gian nhận hàng với bưu tá tối đa 3 lần. Nếu không Viettel Post sẽ cập nhật trạng thái giao hàng không thành công và hoàn trả hàng về theo quy định.
Bài viết trên đây đã chia sẻ 6 cách tra cứu Viettel Post rất đơn giản và nhanh gọn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn lựa chọn được cách tra cứu đơn hàng phù hợp với mình nhất để theo dõi lịch trình vận chuyển dễ dàng.
Siêu Thị Trang Công Nghệ hiện có rất nhiều dòng điện thoại, máy tính bảng đảm bảo kết nối mạng ổn định giúp bạn tra cứu vận đơn Viettel Post dễ dàng. Hơn nữa, chọn mua sắm tại siêu thị, khách hàng có cơ hội nhận nhiều quyền lợi tốt như hoàn tiền khi tìm được nơi khác bán giá tốt hơn, đổi mới trong 35 ngày đầu tiên nếu có lỗi từ nhà sản xuất, hỗ trợ đổi sang model khác với phí phải chăng… |