Bảng trị số sensor tủ lạnh của một số thương hiệu phổ biến

Sensor (cảm biến) vốn được đánh giá là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của tủ lạnh. Mỗi hãng tủ lạnh sẽ sử dụng sensor có trị số riêng, đã được thiết kế để phù hợp với mục đích sử dụng của sản phẩm. Vì thế trong bài viết sau, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ tổng hợp và gửi đến bạn bảng trị số sensor tủ lạnh của một số thương hiệu phổ biến trên thị trường hiện nay.


Bảng trị số sensor tủ lạnh của một số thương hiệu phổ biến

Bảng trị số sensor tủ lạnh của một số thương hiệu phổ biến trên thị trường

1. Sensor tủ lạnh là gì?

Sensor tủ lạnh là cảm biến có khả năng nhận diện nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Từ những thông tin mà sensor gửi về bộ điều khiển, thiết bị sẽ tự điều chỉnh hoạt động của máy nén, quạt và các bộ phận có liên quan khác về mức phù hợp để duy trì nhiệt độ ổn định, tối ưu. Do đó sensor cũng có khả năng ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản thực phẩm của tủ lạnh.


Sensor giúp nhận biết nhiệt độ bên trong tủ lạnh

2. Những sensor thường có bên trong tủ lạnh

Thông thường, một chiếc tủ lạnh sẽ cần có ít nhất là 2 sensor. Trong đó 1 sensor giúp nhận diện nhiệt độ ở dàn lạnh. Sensor còn lại sẽ nhận diện nhiệt độ không khí đi qua dàn lạnh (trong ngăn đông hoặc ngăn mát).

Ngoài ra những dòng tủ lạnh có dung tích lớn, nhiều chức năng hiện đại thì cần phải có nhiều cảm biến hơn. Mỗi cảm biến sẽ có nhiệm vụ khác nhau giúp tủ lạnh vận hành chính xác và tối ưu.

3. Bảng trị số sensor tủ lạnh của một số thương hiệu phổ biến

Trị số sensor (giá trị điện trở) sẽ có sự khác biệt giữa những các thương hiệu tủ lạnh. Chính vì thế, khi cần thay thế sensor bạn phải chú ý chọn đúng giá trị điện trở thì thiết bị mới có thể vận hành bình thường.

Sau đây là bảng trị số sensor tủ lạnh của nhiều thương hiệu phổ biến trên thị trường hiện nay. Mọi người có thể tham khảo chọn linh kiện thay thế phù hợp.

Thương hiệu tủ lạnhTrị số K
SamsungTrị số sensor các ngăn là 4K.
PanasonicTrị số sensor các ngăn là từ 1.76 - 2K.
LGTrị số sensor ngăn đá là 2K.
Trị số sensor ngăn mát là 8K.
SharpTrị số sensor các ngăn là từ 1.76 - 2K.
HitachiTrị số sensor các ngăn là từ 1.76 - 2K.
AquaTrị số sensor các ngăn là từ 1.76 - 2K.
ElectroluxTrị số sensor các ngăn là 8K.
BekoTrị số sensor các ngăn là 10K.
MitsubishiTrị số sensor các ngăn là từ 1.76 - 2K.

4. Những ảnh hưởng của việc thay sensor không đúng trị số

Nếu bạn thay thế sensor khác có trị số không đúng sẽ khiến cho tủ lạnh gặp một số vấn đề như:

  • Hiệu quả làm lạnh kém, khiến cho tủ lạnh bảo quản thực phẩm không được lâu dài.
  • Trong trường hợp làm lạnh quá sâu lại khiến cho tủ lạnh bị đóng tuyết.
  • Máy nén tủ lạnh phải vận hành liên tục nên dễ hư hỏng, về lâu dài tuổi thọ cũng phần nào giảm đi đáng kể.


Thay sensor không đúng trị số có thế khiến tủ lạnh bị đóng tuyết

5. Cách kiểm tra sensor tủ lạnh đúng kỹ thuật

Ngay khi phát hiện sensor tủ lạnh có dấu hiệu bất thường, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên đến hỗ trợ kiểm tra và khắc phục lỗi. Khi kiểm tra sensor, kỹ thuật viên sẽ thực hiện một số bước như:

  • Bước 1: Rút phích cắm điện tủ lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.
  • Bước 2: Sử dụng đồng hồ chuyên dụng để đo điện trở của sensor. 
  • Bước 3: Quan sát đồng hồ đang hiển thị bao nhiêu K thì cũng chính là trị số sensor. 
  • Bước 4: Sau đó, bạn chỉ việc lấy số vừa đo được so sánh với bảng trị số sensor bên trên là đã biết được cảm biến có còn hoạt động bình thường hay không.

Nếu bạn thấy trị số bị tăng hoặc giảm thì khả năng cao là sensor tủ lạnh đang gặp vấn đề. Khi đó cảm biến sẽ báo sai nhiệt độ gây ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản thực phẩm của tủ lạnh.


Liên hệ với trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên đến kiểm tra và sửa chữa sensor

Xem thêm: Tủ lạnh chạy liên tục: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nhanh chóng

Bên trên là bảng trị số sensor tủ lạnh của một số thương hiệu phổ biến. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn linh kiện thay thế phù hợp.

Tậu ngay tủ lạnh chính hãng, giá hời tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ có rất nhiều mẫu tủ lạnh chất lượng để thoải mái lựa chọn. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, dung tích mà giá thành sản phẩm cũng có nhiều mức khác nhau để bạn cân nhắc. Đặc biệt, siêu thị còn có chính sách mua trả góp 0%. Vậy nên hãy tranh thủ ghé qua chi nhánh gần nhất của Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để chọn cho gia đình chiếc tủ lạnh phù hợp, ưng ý nhé!

TIN LIÊN QUAN

SteelSeries ra mắt chuột không dây thực sự cao cấp với giá 120 USD

Và SteelSeries - ông hoàng về gaming gear fps một thời trong những nỗ lực trở lại ở thời gian gần đây cuối cùng cũng đã ra mắt một chú chuột không dây thực sự cao cấp là Rival 650. Đây có thể coi như một phiên bản Rival 600 nhưng đã được 'cắt dây'.

Cherry MW8 ADVANCED: Chuột không dây với những tiêu chuẩn cao cấp

Vừa mới đây, hãng đã ra mắt một sản phẩm chuột không dây mới của mình là MW 8 ADVANCED, một con chuột không có quá nhiều độ phá về công nghệ, nhưng lại có những tiêu chuẩn cao cấp nhất. CHERRY MW 8 ADVANCED có thể kết nối thông qua cả Bluetooth lẫn

Tại sao điều hòa nên có tính năng lọc không khí độc lập

Đi theo xu hướng tất yếu đó, các thương hiệu điều hòa cao cấp đều trang bị cho sản phẩm của mình những tính năng giúp lọc không khí, diệt khuẩn và lọc bụi.

Thiết kế ngôi nhà thông minh chỉ trong nửa ngày

Nhà thông minh ngày nay không còn xa lạ trong các công trình nhà ở, văn phòng, chung cư,... với nhiều tiện ích mang lại cho cuộc sống. Để thiết kế một ngôi nhà thông minh không hề phức tạp như mọi người vẫn tưởng, nhất là với những ngôi ngôi nhà đã

Top 4 máy lạnh Panasonic 2024 tiết kiệm điện nên chọn ngay cho gia đình

Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và môi trường ô nhiễm, dàn tản nhiệt máy lạnh dễ bị ăn mòn, ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh và tuổi thọ của thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, Panasonic đã cho ra đời dàn tản nhiệt xanh chống ăn mòn, mang đến

Top 6 chiếc kính thực tế ảo tốt nhất 2018

Những chiếc kính vr mang lại cho ta những điều giải trí thật bất ngờ phải không nào? Nhưng làm thế nào để có thể sở hữu một chiếc kính vr phù hợp và chất lượng thì bạn có thể tham khảo top 6 chiếc kính thực tế ảo tốt nhất 2018.

Đỉnh cao của công nghệ là chiếc tủ lạnh SBS R-M700AGPGV4X DIA 3 cánh 584 lít

Tủ lạnh Hitachi R-M700AGPGV4X DIA có thiết kế tinh tế với màu sắc khá đẹp mắt và độc đáo. Dung tích của chiếc tủ lạnh Hitachi này là 584 lít, như vậy sẽ rất phù hợp cho các gia đình trên 7 thành viên.

Cấu hình Oppo Find 9 sẽ cực mạnh với Snapdragon 835, RAM 8GB và ra mắt trong Quý I/2017

Thông tin rò rỉ mới nhất về cấu hình Oppo Find 9 cho thấy đây sẽ là mẫu flagship mạnh mẽ nhất trên thị trường và sẽ được trình làng ngay trong Quý I/2017

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế,

Thủ thuật với Apple Notes và chia sẻ kinh nghiệm dùng song song với Evernote

Apple Notes là một công cụ ghi chú khá tiện lợi cho những thứ ngắn ngắn, ghi danh sách việc cần làm hoặc những văn bản hơi dài chút xíu nhưng không cần định dạng phức tạp. Notes có lợi điểm sync được với nhiều loại tài

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách xác định địa chỉ IP trên máy tính

Kiểm tra địa chỉ IP của máy tính sẽ cần thiết trong nhiều trường hợp. Nếu bạn muốn biết địa chỉ IP máy tính của mình là gì thì hãy đọc hướng dẫn xem IP máy tính này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và