Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng mùa 2: Danh sách, lịch chiếu mới nhất

Các tin đồn gần đây cho biết, Qualcomm sẽ đổi tên chipset Snapdragon 8 Gen 4 thành Snapdragon 8 Elite. Chipset này sẽ được phát triển với hiệu suất ấn tượng, mạnh mẽ hàng đầu so với các dòng chip điện thoại của Qualcomm trong năm 2024. Vậy chip Snapdragon 8 Elite khi nào ra mắt? Có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu thông tin về Snapdragon 8 Elite trong bài viết dưới đây.


Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng mùa 2: Danh sách, lịch chiếu mới nhất

Tổng hợp thông tin về chip Snapdragon 8 Elite

1. Chip Snapdragon 8 Elite khi nào ra mắt?

Theo tin tức rò rỉ từ nhiều leaker công nghệ, Qualcomm sắp tới sẽ cho ra mắt bộ vi xử lý mới của hãng, kế nhiệm Snapdragon 8 Gen 3. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục sử dụng cách đặt tên theo số thứ tự Series như trước (Snapdragon 8 Gen 4), Qualcomm được cho là sẽ dùng tên gọi Snapdragon 8 Elite cho dòng chipset hàng đầu tiếp theo. 


Chip Snapdragon 8 Elite là phiên bản đổi tên của Snapdragon 8 Gen 4

Thông tin dự đoán trên được xuất phát từ một đoạn teaser ra mắt Xiaomi 15 có sự xuất hiện của chip Snapdragon 8 Elite. Sự thay đổi này được đánh giá sẽ tạo sự liên kết với cách đặt tên con chip dành cho laptop chạy Windows trình làng vào tháng 6/2024. 

Theo dự kiến, khả năng cao Xiaomi 15 sẽ ra mắt vào ngày 23/10, do đó Qualcomm sẽ tổ chức trình làng Snapdragon 8 Elite vào thời điểm trước đó. Nhiều nhận định cho rằng, chip Snapdragon 8 Elite sẽ ra mắt tại Hội nghị Snapdragon 2024 diễn ra từ ngày 21 - 23/10 sắp tới.


Xiaomi 15 dự kiến ra mắt với Snapdragon 8 Elite ngày 23/10

2. Tổng hợp thông tin về chip Snapdragon 8 Elite

Năm nay, Qualcomm sẽ khiến người dùng bất ngờ trước sức mạnh của dòng chip Snapdragon 8 Elite cao cấp. Không chỉ vượt trội về mặt hiệu năng, dòng chip này dự kiến sẽ được tích hợp khả năng xử lý AI mạnh mẽ nhờ bộ xử lý thần kinh NPU chuyên dụng. Qua đó, điện thoại hoạt động với Snapdragon 8 Elite có thể xử lý mượt mà các mô hình ngôn ngữ lớn AI tạo sinh, hứa hẹn đánh bại nhiều dòng chip cao cấp của Apple và MediaTek.

Theo thông tin dự kiến, chip Snapdragon 8 Elite là bộ vi xử lý đầu tiên sản xuất trên tiến trình 3nm của Qualcomm. Con chip này mang đến hiệu năng khủng với cấu trúc 8 nhân CPU, trong đó 6 nhân có xung nhịp 3.53 GHz và 2 nhân còn lại có xung nhịp 4.32GHz. Theo đó, con chip này cung cấp hiệu suất hoạt động mạnh mẽ hơn 56% so với chip Snapdragon 8 Gen 3.


Chip Snapdragon 8 Elite là bộ vi xử lý 3nm đầu tiên của Qualcomm

Thêm vào đó, Snapdragon 8 Elite còn được tích hợp GPU Adreno 830 với xung nhịp 1.1GHz. Dự kiến chipset này sẽ sở hữu khả năng xử đồ họa vượt trội hơn nhiều so với thế hệ trước. Đồng thời, con chip này còn được cho là sẽ tích hợp modem Snapdragon X80 hỗ trợ nhiều tính năng kết nối đáng chú ý khác.


Chip Snapdragon 8 Elite với cấu trúc mạnh mẽ

Ngoài Galaxy S25 Ultra, OnePlus 13 cũng được dự đoán sẽ ra mắt với chip Snapdragon 8 Elite. Vừa qua, thông tin rò rỉ về điểm hiệu năng của OnePlus 13 hoạt động với Snapdragon 8 Elite trên phần mềm Benchmark đã được chia sẻ rộng rãi. Cụ thể, kết quả hiệu năng cho thấy con chip này đạt số điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 3216 điểm và 10051 điểm. 


Điểm hiệu năng của OnePlus 13 hoạt động với chip Snapdragon 8 Elite

Đi kèm với việc sở hữu hiệu năng lớn, chip Snapdragon 8 Elite xuất hiện một vài tin đồn khác về tình trạng quá nhiệt, có thể đạt tới mức 98.5°C dù sử dụng ở tác vụ cơ bản. Theo báo cáo, con chip này sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý nhiệt và khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả. Do vậy, các thiết bị hoạt động với Snapdragon 8 Elite được cho là sẽ sở hữu dung lượng pin lớn hơn 6000mAh.


Chip Snapdragon 8 Elite có thể gặp tình trạng nóng nên quá mức

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, việc sở hữu sức mạnh vượt trội, đồng nghĩa với việc giá thành của chip Snapdragon 8 Elite sẽ tăng cao hơn có thể lên đến 90 USD. Điều này có nghĩa là giá thành sản xuất smartphone với dòng chip này cũng sẽ bị đẩy lên cao, dự đoán tăng thêm khoảng 1.7 triệu đồng so với thế hệ tiền nhiệm.

Xem thêm: Hiệu năng chip Snapdragon 8 Gen 4 vượt trội hơn phiên bản tiền nhiệm đến 40%

Thông tin về chip Snapdragon 8 Elite sắp ra mắt đã được Trang Công Nghệ tổng hợp đến người dùng trong bài viết dưới đây. Hãy cùng chờ đón sự kiện trình làng ấn tượng của dòng chip cao cấp này và xem đâu là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị Snapdragon 8 Elite.

Deal khủng giá hời - lên đời điện thoại tại Trang Công Nghệ

Để quá trình học tập, làm việc được hiệu quả hơn, một chiếc điện thoại cấu hình chất lượng sẽ là người bạn đồng hành mà bạn nên có. Tại Trang Công Nghệ, các dòng điện thoại chính hãng hiện đang được bán với mức giá cực tốt, bên cạnh đó là nhiều phần quà tặng kèm giá trị. Ngoài giá bán ưu đãi, Siêu Thị còn thường tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người dùng mua sắm tiết kiệm hơn. Còn chần chờ gì nữa, ghé chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất để trải nghiệm hoặc đặt hàng online trên website ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin chip Snapdragon 8 Elite: chipset Qualcomm mạnh mẽ dành cho flagship Android

Xóa lịch sử giao dịch ngân hàng trên ZaloPay có được không là vấn đề được nhiều người thắc mắc hiện nay. Giải đáp thắc mắc trên để quá trình sử dụng ZaloPay hiệu quả hơn.

Qualcomm và Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 835 công nghệ QuickCharge 4.0

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với Samsung để ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 835. Chipset này được sản xuất trên tiến trình 10nm mới nhất của hãng điện tử Hàn Quốc, hiện tại đây...

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

Qualcomm cho biết Windows 10 PC trang bị chipset Snapdragon 835 sẽ ra mắt cuối năm nay

Cách đây vài tháng Microsoft và Qualcomm đã hợp tác để tung ra thị trường các máy tính Windows dùng chip ARM. Mặc dù cả hai công ty đều không công bố điều gì trong sự kiện IFA năm nay tuy nhiên Qualcomm khẳng định rằng chiếc máy tính Windows 10 ARM

Qualcomm không phát triển Snapdragon 836, Mi Mix 2, Google Pixel 2 vẫn dùng 835?

Hai nguồn tin độc lập của Android Police và XDA đều nói rằng Qualcomm đang không phát triển con chip nào gọi là Snapdragon 836 cả.

Thông số kỹ thuật chip Qualcomm Snapdragon 835 bất ngờ lộ diện trước thềm CES 2017

Thông số kỹ thuật chip Snapdragon 835 đã bất ngờ lộ diện trước thềm sự kiện CES 2017, con chip mới của Qualcomm được đánh giá là một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong năm 2017.

Chip Snapdragon 835 lộ diện thông số khủng

Chip Snapdragon 835 sắp ra mắt của Qualcomm sẽ có 8 nhân thay vì 4 nhân như thế hệ tiền nhiệm, hứa hẹn đem lại hiệu năng cực khủng.

Xuất hiện smartphone Xiaomi lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660

Vi xử lý Snapdragon 660 đời mới của Qualcomm vừa bất ngờ xuất hiện trên một chiếc smartphone lạ đến từ thương hiệu “hạt gạo nhỏ”

THỦ THUẬT HAY

Xe tải mất lái, rơi xuống đáy vực sâu hư hỏng nặng, tài xế may mắn thoát chết

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào chiều ngày 9 tháng 5 tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe tải (hiện chưa rõ BKS) đang lưu thông trên Quốc lộ 279, Khi xe di chuyển đến đoạn

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong

Đăng ký 4G Viettel xem Youtube cũng như Facebook thoải mái

Đối với những thuê bao sử dụng 4G Viettel chắc hẳn đã trải nghiệm được sự tuyệt vời từ tốc độ của dịch vụ này nhưng chắc bạn cũng nhận ra rằng sử dụng 4G Viettel rất mau hết dung lượng. Đặc biệt khi bạn xem video trên

Quay màn hình iPhone dễ dàng bằng những mẹo sau

Cách quay video màn hình iPhone cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay. Các thao tác quay video màn hình iPhone hiện có thể dễ dàng thực hiện thông qua các tính năng tích hợp sẵn trên máy hoặc trang bị phần mềm hỗ

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết thời lượng Pin Galaxy C9 Pro

C9 Pro được trang bị màn hình 6 inch Super AMOLED, Full HD, mật độ điểm ảnh 367 ppi, chạy chip Snapdragon 653, dung lượng RAM 6GB, chạy Android 6.0 Marshmallow, 2 SIM. Camera trước/sau đều 16MP, pin 4.000 mAh, hỗ trợ