Samsung Wallet là gì? Hướng dẫn cài đặt và thanh toán bằng Samsung Wallet

Vào thời điểm nửa cuối năm 2024, hàng loạt dòng smartphone đã được trình làng khiến cuộc đua trên thị trường trở nên gay cấn hơn. Theo đó, nhiều người dùng đã mang lên bàn cân so sánh Galaxy A06 và OPPO A3x - hai chiếc điện thoại cùng phân khúc để tìm ra cái tên đáng mua hơn. Vậy đâu là dòng máy mà bạn nên sở hữu? Hãy cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn khám phá câu trả lời trong bài viết hôm nay.


Samsung Wallet là gì? Hướng dẫn cài đặt và thanh toán bằng Samsung Wallet

So sánh Galaxy A06 và OPPO A3x

1. So sánh Galaxy A06 và OPPO A3x

Thiết kế

Galaxy A06 và OPPO A3x đều có mặt lưng được chế tác từ chất liệu nhựa nên vô cùng bền bỉ. Bên cạnh đó, chế tác cạnh phẳng bo góc tinh tế của hai chiếc điện thoại này cũng dễ dàng ghi điểm với người dùng. Đồng thời, Galaxy A06 và OPPO A3x cũng sở hữu trọng lượng không quá chênh lệch với 189g và 186g.


Galaxy A06 và OPPO A3x nổi bật với thiết kế cạnh phẳng bo góc mềm mại

Tuy nhiên, OPPO A3x có phần mỏng hơn so với đối thủ nên cảm giác cầm nắm trên chiếc điện thoại này sẽ vừa tay hơn so với Galaxy A06. Bù lại, thiết kế Key Island đặc trưng của điện thoại Samsung cũng giúp người dùng dễ dàng thao tác và biến Galaxy A06 trở thành dòng máy thời thượng hàng đầu phân khúc.


Thiết kế Key Island của Galaxy A06

Ngoài ra, người dùng cũng dễ dàng phân biệt được hai chiếc smartphone này thông qua thiết kế mặt lưng của chúng. Cụ thể, Galaxy A06 nổi bật với họa tiết vân sọc cùng cụm camera kép không mô-đun ở mặt lưng. Trong khi đó, cụm camera kép đặt trong mô-đun hình vuông của OPPO A3x cũng giúp cho điện thoại trở nên liền mạch hơn.


Galaxy A06 và OPPO A3x có thiết kế mặt lưng khác nhau

Mặt khác, OPPO A3x cũng chứng minh được sự vượt trội của mình nhờ sở hữu độ bền đạt chuẩn quân đội (ML-STD 810H) cùng khả năng kháng đa chất lỏng IP54 mà Galaxy A06 không có. Nhờ đó, người dùng có thể chinh phục các môi trường khác nhau mà không cần lo lắng điện thoại sẽ bị hư hỏng.


OPPO A3x có khả năng chống chịu cao

Màn hình

So sánh Galaxy A06 và OPPO A3x có thể thấy trải nghiệm thị giác mà hai thiết bị này mang lại có nhiều điểm khác biệt. Màn hình nốt ruồi trên OPPO A3x được đánh giá là hiện đại hơn so với màn hình hình giọt nước của Galaxy A06. Đồng thời, điện thoại OPPO còn sở hữu viền màn hình mỏng hơn so với đối thủ.


Galaxy A06 và OPPO A3x có khả năng hiển thị tương tự nhau

Theo đó, Galaxy A06 được trang bị màn hình PLS LCD 6.7 inch đi kèm với độ phân giải 720 x 1600px. Trong khi đó, OPPO A3x được tích hợp màn hình LCD 6.67 inch kết hợp với độ phân giải 1604 x 720px. Với các thông số này, điện thoại sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hiển thị sắc nét và vô cùng mãn nhãn. 

Tuy nhiên, thao tác chạm vuốt trên OPPO A3x sẽ mượt mà hơn so với đối thủ nhờ sở hữu tần số quét lên đến 90Hz. Trong khi đó, tốc độ làm mới hình ảnh trên Galaxy A06 chỉ dừng lại ở 60Hz.


OPPO A3X có tần số quét lên đến 90Hz

Camera

Đặt lên bàn cân so sánh Galaxy A06 và OPPO A3x về camera, đại diện đến từ Samsung cho thấy sự vượt trội hơn rất nhiều. Galaxy A06 mang đến cho người dùng trải nghiệm quay chụp chuyên nghiệp với camera chính có độ phân giải lên đến 50MP kết hợp với camera đo chiều sâu 2MP. Nhờ đó, ảnh chụp trên điện thoại sẽ trở nên sắc nét và có độ sâu ấn tượng hơn.


Ảnh chụp ấn tượng của Galaxy A06

Trong khi đó, OPPO A3x chỉ được tích hợp camera sau 8MP đáp ứng được nhu cầu quay chụp cơ bản của người dùng. Mặt khác, Galaxy A06 và OPPO A3x cũng cho phép người dùng chụp ảnh selfie và video call thỏa thích với camera trước lần lượt là 8MP và 5MP.


Ảnh chụp selfie lung linh của OPPO A3x

Hiệu năng

Galaxy A06 được cung cấp sức mạnh từ vi xử lý MediaTek Helio G85 có cấu trúc 8 nhân cùng tốc độ xử lý nhanh chóng. Trong khi đó, OPPO A3x được tích hợp con chip Snapdragon 6 Gen 1 có cùng cấu trúc 8 nhân. Ngoài ra, cả hai chiếc điện thoại này đều đạt điểm số hiệu năng ấn tượng trên phần mềm Antutu 10. 


Chipset của Galaxy A06 và OPPO A3x

Cụ thể, điểm Antutu 10 của OPPO A3x lên đến 248.971 điểm và điểm số của Galaxy A06 là 247.675 điểm. Nhờ đó, thiết bị sẽ đáp ứng được nhu cầu đa nhiệm tác vụ hoặc chiến game liên tục trong nhiều giờ đồng hồ của người dùng.

Pin và sạc

OPPO A3x được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 5100mAh đi kèm với hỗ trợ sạc nhanh lên đến 45W. Chính vì vậy, trải nghiệm của người dùng sẽ trở nên liền mạch và lâu dài hơn. Trong khi đó, Galaxy A06 được tích hợp viên pin 5000mAh và hỗ trợ sạc 25W nên sẽ lép vế hơn một chút so với đối thủ.


OPPO A3x có viên pin lên đến 5100mAh

Xem thêm: Top 4 điện thoại mỏng nhẹ pin trâu đang được săn đón mạnh mẽ trên thị trường

2. Bảng so sánh thông số kỹ thuật Galaxy A06 và OPPO A3x

 

Galaxy A06

OPPO A3x
Trọng lượng189g186g
Loại màn hìnhPLS LCDLCD
Kích thước6.7 inch6.67 inch
Độ phân giải720 x 1600px1604 x 720px
Tần số quét60Hz90Hz
ChipsetMediaTek Helio G85Snapdragon® 6s 4G Gen1
Hệ điều hànhAndroid 14Android 14
Camera sauChính 50MP & Phụ 2MP8MP
Camera trước8MP5MP
Bộ nhớ64GB, 128GB64GB, 128GB
Dung lượng pin5000mAh5100mAh
Sạc nhanh25W45W

Hy vọng bài viết so sánh Galaxy A06 và OPPO A3x mà Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn vừa mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về hai chiếc điện thoại này. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể tìm ra dòng máy phù hợp với bản thân hơn.

Lên đời điện thoại liền tay nhận ngay ưu đãi tại Trang Công Nghệ

Khi lên đời điện thoại tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá khủng cùng các phiếu quà tặng giá trị. Đồng thời, siêu thị còn mang đến cho người dùng đa dạng tiện ích mua sắm như hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, giao hàng miễn phí tận nơi, chính sách bảo hành chính hãng, chính sách đổi trả trong vòng 35 ngày,... Chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy J7 Prime chính thức ra mắt: kẻ đối đầu số 1 của OPPO F1s

Đúng theo những rò rỉ trước đó, hôm nay ngày 1/9 chiếc Samsung Galaxy J7 Prime đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và cho đặt trước với rất nhiều quà tặng hấp dẫn.

Smartphone Oppo F1s 2017 ra mắt chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của dòng Galaxy A 2017

Những thông tin về smartphone mới của Oppo là F1s 2017 đang rất nóng sốt, và cuối cùng nó cũng đã được Oppo tiết lộ chi tiết trên website của hãng. Có thể, model này sẽ bán ra thị trường trong tháng 2 và chắc chắn nó sẽ là đối thủ cực kỳ đáng gờm

So sánh hiệu năng Huawei GR5 2017 vs Samsung Galaxy A5 2017 vs OPPO F1 Plus

Huawei GR5 2017 là một thiết bị mới của hãng điện tử Trung Quốc vừa được ra mắt tại Việt Nam trong tầm giá dưới 6 triệu đồng. Hôm nay, mình sẽ mạnh dạng mang 2 thiết bị có tầm...

So sánh hiệu năng của Galaxy J5 Prime và Oppo A39 – Ngang tài ngang sức

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn J5 Prime hay Oppo A39, hãy tìm hiểu ngay bài viết so sánh hiệu năng Galaxy J5 Prime và Oppo A39 dưới đây.

Camera của Oppo F3 Plus mạnh ngang Galaxy S7 nhờ 2 tính năng cực đỉnh

Camera OPPO F3 Plus sẽ sánh ngang với siêu phẩm Android hàng đầu hiện nay khi được trang bị công nghệ lấy nét theo pha thế hệ mới và khẩu độ lên tới f/1.7, tương đương với mẫu flagship Galaxy S7/S7 Edge từ Samsung.

So sánh Samsung Galaxy J7 Prime và Oppo F1s (phần 2): hiệu năng

Sau khi so sánh phần 1 về thiết kế thì mời các bạn xem tiếp phần thử hiệu năng của hai máy 6 triệu này. Về mặt lý thuyết thì Oppo F1s sẽ có ưu thế hơn khi mà máy dùng GPU mạnh +...

Giá Galaxy C9 Pro thách thức Oppo F3 Plus trên mọi mặt trận

Mức giá Galaxy C9 Pro đã chính thức được Samsung công bố. Máy thuộc phân khúc cận cao cấp và sở hữu sức mạnh cấu hình phần cứng siêu khủng với 6GB RAM và thiết kế kim loại nguyên khối vô cùng bền chắc.

Oppo F1s 2017 tự tin “lưu trọn cả bầu trời dữ liệu”

Tiếp nối thành công của phiên bản 2016, Oppo F1s 2017 ra mắt với bộ nhớ được nâng cấp lên 64GB giúp người dùng vô tư “lưu trọn cả bầu trời dữ liệu”.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đổi màu thư mục dễ dàng trên Windows 10

Bạn đã cảm thấy quen thuộc với màu sắc của những thư mục trên máy tính và muốn đổi màu cho chúng, hay chỉ đơn giản là mình đổi màu để sau này dễ nhận biết và truy cập nhanh hơn.

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm

Mang công cụ chỉnh ảnh chụp màn hình trên Android P lên smartphone của bạn

Một thành viên của XDA có tên là Quinny899 đã giúp cho tất người dùng sử dụng Android phone có thể trải nghiệm công cụ Markup mới này bằng chính file anh trích xuất ra từ Android P Developer Preview.

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt