Góc giải đáp: Dàn âm thanh là gì? Dàn âm thanh gồm những thiết bị nào?

Vang cơ, vang số vốn đã là những thiết bị quen thuộc trong hệ thống âm thanh, vậy bạn đã bao giờ nghe qua vang cơ lai số là gì chưa? Mặc dù đây là thiết bị hiệu chỉnh âm thanh rất hiệu quả nhưng lại ít người biết đến. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về thiết bị này thì tham khảo ngay bài viết sau của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để được cung cấp thêm thông tin hữu ích nhé!


Góc giải đáp: Dàn âm thanh là gì? Dàn âm thanh gồm những thiết bị nào?

Vang cơ lai số là gì? Ưu và nhược điểm của vang cơ lai số

1. Vang cơ lai số là gì?

Vang cơ lai số là dòng vang được sử dụng trong nhiều hệ thống âm thanh, giúp người dùng điều chỉnh âm thanh một cách linh hoạt và thoải mái. Vang cơ lai số có khả năng lọc bỏ bớt các tạp âm, hạn chế tiếng hú rít và mang lại những âm thanh giàu chi tiết hơn.

Đúng như tên gọi, vang cơ lai số là một sự kết hợp, kế thừa những ưu điểm của cả dòng vang cơ và vang số. Đối với vang cơ lai số, bạn vừa có thể điều chỉnh bằng tay với các nút, vừa có thể tùy chỉnh thông qua phần mềm.

Về cấu tạo, vang cơ lai số bao gồm có các bộ xử lý âm thanh và hệ thống lọc âm. Mặt trên của thiết bị là hệ thống nút xoay và cần gạt để người dùng điều chỉnh các chỉ số âm thanh. Ngoài ra, ở một số dòng vang cơ lai số cao cấp hơn còn có trang bị thêm màn hình LED để hiển thị các thông tin một cách trực quan. Phía mặt sau của vang sẽ có các cổng kết nối (AUX, AV,...) để kết nối vang cơ lai số với những thiết bị khác (amply, tivi,...).


Vang cơ lai số

2. Những ưu điểm nổi bật của vang cơ lai số

2.1. Tạo hiệu ứng Reverb đặc sắc

Reverb vốn là hiệu ứng tạo nên sự vang vọng của âm thanh trong không gian, tương tự như khi bạn nói lớn ở trong hang động. Khi điều chỉnh reverb ở mức phù hợp bạn sẽ có được trải nghiệm âm thanh hay hơn, chuyên nghiệp và sống động hơn.

Vang cơ lai số chính là thiết bị giúp bạn điều chỉnh reverb một cách chuyên nghiệp. Chẳng hạn khi sử dụng vang cơ lai số cho dàn karaoke, bạn sẽ cảm thấy chất giọng của mình rõ ràng hơn, vang vọng hơn như những ca sĩ chuyên nghiệp.


Vang cơ lai số hỗ trợ điều chỉnh Reverb

2.2. Có chip IC số hóa

Việc trang bị chip IC (mạch tổng hợp) số hóa cao cấp sẽ giúp cho vang cơ lai số có khả năng xử lý âm thanh hiệu quả hơn. Đặc biệt, trang bị này còn giúp cho âm thanh không bị méo và vẫn giữ được chất lượng để người dùng có trải nghiệm tuyệt vời.

2.3. Hỗ trợ kết nối bluetooth thuận tiện

Trên một số dòng vang cơ lai số hiện đại đã được trang bị thêm kết nối bluetooth, hỗ trợ bạn kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị đầu vào như: Điện thoại, laptop, tablet,... Việc trang bị kết nối bluetooth sẽ giúp cho hệ thống giảm bớt những dây kết nối lằng nhằng, khó kiểm soát và dễ bị đứt sau thời gian sử dụng.


Vang cơ lai số có hỗ trợ kết nối bluetooth

2.4. Có cổng kết nối Optical và HDMI

Bên cạnh bluetooth, vang cơ lai số còn có cả cổng Optical và HDMI để kết nối dễ dàng và nhanh chóng với nhiều thiết bị như: Loa, amply, tivi,... Thông qua những cổng kết nối này, tín hiệu âm thanh sẽ đảm bảo được truyền ổn định và rõ ràng.

2.5. Dễ điều chỉnh

Đối với vang cơ lai số, bạn có thể điều chỉnh các thông số âm thanh bằng tay dễ dàng, tương tự như vang cơ thuần. Đồng thời với những yêu cầu điều chỉnh âm thanh chuyên nghiệp hơn, có sự chính xác cao thì bạn vẫn có thể điều chỉnh vang cơ lai số bằng phần mềm.

3. Nhược điểm của vang cơ lai số

Dù có giá thành nhỉnh hơn vang cơ nhưng vang cơ lai số vẫn chưa thể điều chỉnh độc lập nhiều loa cùng lúc.

4. Khi nào nên chọn sử dụng vang cơ lai số?

Bạn nên chọn sử dụng vang cơ lai số khi:

  • Cần nâng cấp dàn karaoke tại nhà thêm chuyên nghiệp hơn.
  • Cần xử lý những tiếng hú rít khó chịu khi hát karaoke.
  • Cần thiết bị điều chỉnh âm thanh có tầm giá trung bình (Giá thành của vang cơ lai số cao hơn vang cơ nhưng thấp hơn so với vang số).

Vang cơ lai số ngày nay cũng được sử dụng khá phổ biến trong dàn karaoke gia đình, dàn karaoke kinh doanh, dàn âm thanh trong của số sự kiện,....


Vang cơ lai số được sử dụng trong nhiều hệ thống karaoke

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua dàn karaoke gia đình hay nhất hiện nay

5. Hướng dẫn điều chỉnh vang cơ lai số đơn giản

Như đã đề cập, bạn có thể điều chỉnh vang cơ lai số bằng tay hoặc thông qua phần mềm đều được. Tùy theo hãng vang cơ lai số bạn sử dụng sẽ có những phần mềm hỗ trợ như: JBL KX100, Apollo P9000, Vatasa V6 Pro, AAP S1000, BTE X5,... Bạn chỉ cần tải đúng phần mềm về máy, sau đó kết nối với vang cơ lai số là đã có thể điều chỉnh bằng máy tính dễ dàng.

Đối với việc điều chỉnh bằng tay, bạn có thể thực hiện theo những hướng dẫn sau:

Bước 1: Điều chỉnh âm lượng

Bạn cần vặn nút âm lượng sao cho phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng. Để tránh hiện tượng chói tai, khó chịu người nghe, bạn không nên điều chỉnh âm lượng quá to trong khi không gian phòng quá nhỏ.

Bước 2: Điều chỉnh Music Tone

  • Chỉnh Treble: Bạn cần chú ý không chỉnh treble của nhạc quá nhiều, điều này có thể làm cháy tép loa.
  • Chỉnh Bass: Tùy loại loa, nếu bass nhỏ thì bạn nên vặn bass qua hướng 12h. Dựa vào cảm nhận, bạn có thể điều chỉnh sao cho tiếng bass ổn định và không bị chói là được.
  • Chỉnh Mid: Để phần âm trung của bản nhạc có độ mượt và sáng, bạn có thể vặn nút Mid ở hướng 12h.

Bước 3: Điều chỉnh Mic Tone

Việc điều chỉnh này sẽ tùy vào tone giọng của từng người, tuy nhiên bạn không nên chỉnh quá 12. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tăng treble để tránh bị chói tai, không còn giữ được âm bass ấm.

Bước 4: Điều chỉnh hiệu ứng Echo

  • Chỉnh Delay: Bạn nên vặn nút trong khoảng từ hướng 12h đến 1h để âm thanh có độ lặp lại vừa phải, không quá chậm cũng không quá nhanh.
  • Chỉnh Repeat: Bạn nên chỉnh Repeat về hướng từ 1h đến 2h.
  • Chỉnh Bass, Treble, Mid: Để có được âm bass ấm bạn nên chỉnh theo hướng 11h. Tiếng Mid tầm hướng 10h sẽ cho ra âm thanh có độ chân thực cao. Đối với Treble, nếu bạn chỉnh đến hướng từ 10h đến 11h sẽ cho âm thanh sáng hơn.
  • Chỉnh Echo Level: Điều chỉnh dựa vào cảm nhận của bạn nhưng không nên để ở mức quá to hoặc quá nhỏ. Nếu chỉ hát nhẹ nhàng, lựa chọn an toàn dành cho bạn là hướng 12h.

Qua bài biết, chắc hẳn bạn đã hiểu được vang cơ lai số là gì cũng như những ưu điểm nổi bật của loại vang này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình những thiết bị âm thanh phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chọn mua các thiết bị âm thanh chất lượng ngay tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Chỉ cần đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn đã có rất nhiều thiết bị chất lượng để tạo nên hệ thống âm thanh phù hợp cho gia đình. Hầu hết các dòng sản phẩm tại đây đều đến từ những thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường. Đặc biệt giá thành sản phẩm tại siêu thị luôn ở mức phải chăng và có nhiều ưu đãi đi kèm. Vậy còn chần chờ gì mà không tậu ngay hệ thống âm thanh chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình bạn nhỉ!

TIN LIÊN QUAN

Hoa hồng mạ vàng giá 100k cháy hàng dịp 8/3

Những bông hồng mạ vàng giá từ 100.000 – 500.000 đồng có xuất xứ Trung đang khá được ưa chuộng và đắt khách.

Sắm USB linh vật khỉ vàng đón Xuân Bính Thân chỉ 360.000 đồng

Hãng sản xuất các sản phẩm bộ nhớ độc lập lớn nhất thế giới, Kingston hôm nay (18/01) mới cho ra mắt mẫu USB mang hình linh vật chú Khỉ Vàng, phiên bản mới nhất trong dòng sản phẩm USB 12 Con Giáp DataTraveler.

Đập hộp iPhone SE vàng hồng đang gây sốt thị trường

iPhone SE vàng hồng là phiên bản dễ dàng phân biệt nhất với mẫu iPhone 5S do màu sắc hoàn toàn khác, trong khi cấu hình máy tương đương iPhone 6S.

Goldgenie là công ty chuyên mạ vàng, đồng,

Goldgenie là công ty chuyên mạ vàng, đồng, niken, crôm, bạch kim và đính kim cương lên các sản phẩm như smartphone, máy tính bảng, máy chơi game… Công ty này được sáng lập bởi...

THỦ THUẬT HAY

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Giải pháp tăng tốc kết nối Internet hiệu quả

Mạng chập chờn, mạng không ổn định, lúc được lúc mất khiến người dùng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc. Hơn nữa, trong khoảng thời gian từ 22/06 đến 27/06 cáp quang AAG bảo trì, sẽ khiến mạng quốc tế

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.