Máy chiếu di động Samsung The Freestyle 2 ra mắt tại Việt Nam

Trong quá trình sử dụng máy chiếu, người dùng có thể gặp phải những sự cố không mong muốn khiến trải nghiệm trở nên gián đoạn. Trong bài viết này, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ tổng hợp một số lỗi thường gặp trên máy chiếu và cách khắc phục tương ứng. Cùng theo dõi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!


Máy chiếu di động Samsung The Freestyle 2 ra mắt tại Việt Nam

Một số lỗi thường gặp trên máy chiếu và cách khắc phục hiệu quả

1. Máy chiếu không hiển thị thông tin như laptop

Tình trạng máy chiếu không nhận thông tin từ máy tính, laptop chủ yếu xảy ra do người dùng chưa cài đặt kết nối với laptop. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể click chuột phải trên màn hình Desktop > chọn Personalize/Display > Chọn Connect to a projector > Chọn Duplicate.

Ngoài cách trên, lỗi máy chiếu không hiển thị thông tin như laptop còn được xử lý thông qua hai cách dưới đây:

  • Cách 1: Nhấn vào biểu tượng Start ở góc trái dưới màn hình > Chọn Control panel > Chọn Hardware and Sound > Chọn Display > Chọn Connect to a projector > Chọn Duplicate.
  • Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Fn + một trong các phím từ F1 đến F12 (hãy tìm phím nào có tên là CRT/LCD hay có biểu tượng một cái màn hình nhỏ) > Chọn chế độ Duplicate.
Xem thêm: Làm sao để xuất âm thanh từ máy chiếu ra loa trên máy tính?

2. Lỗi máy chiếu hình thang

Trong trường hợp máy chiếu được bố trí không thẳng góc với màn chiếu, hình ảnh xuất hiện trên màn hình sẽ có hình thang thay vì hình vuông như thông thường. Để khắc phục tình trạng này, phương pháp đơn giản nhất là kích hoạt tính năng tự chỉnh hình ảnh Auto Keytone khi sử dụng máy chiếu.


Bật tính năng Auto Keytone để khắc phục lỗi máy chiếu hình thang

3. Hình ảnh bị dồn sang một phía hoặc mất gam màu

Một trong những lỗi thường gặp trên máy chiếu là việc hình ảnh bị dồn sang một phía hoặc mất gam màu. Tình trạng này chủ yếu xảy ra do do độ phân giải máy chiếu và máy tính chưa tương thích với nhau khiến hình ảnh hiển thị bị mất một phần hoặc thiếu một số gam màu.


Lỗi hình ảnh bị dồn sang một bên do độ phân giải không tương thích

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi hình ảnh máy chiếu bị dồn sang một phía và mất gam màu:

  • Bước 1: Click chuột phải trên màn hình và nhấn vào tùy chọn Desktop > Chọn tiếp vào mục Personalize và Display.
  • Bước 2: Sau khi chọn Change display settings, bạn chọn độ phân giải phù hợp trong mục Resolution ta > Nhấn Apply > Chọn Ok.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Start ở góc trái phía dưới màn hình > Chọn Control Panel > Chọn Hardware and Sound > Chọn Display.
  • Bước 4: Chọn Change display settings > Chọn độ phân giải phù hợp trong mục Resolution > Chọn Apply > Nhấn Ok.

4. Máy chiếu chỉ hiển thị hai màu đen trắng 

Trong quá trình sử dụng máy chiếu, người dùng đôi khi sẽ gặp phải tình trạng màn hình xuất hiện những vệt trắng đen. Lỗi này thường xảy ra khi thiết lập màu sắc trên thiết bị được điều chỉnh về mức thấp nhất hoặc do cáp hỏng.

Để khắc phục, người dùng có thể vào mục Menu để điều chỉnh lại màu sắc thông qua tùy chọn Color Setting. Nếu thao tác trên không hiệu quả, bạn hãy thử thay bộ dây cáp tín hiệu khác để xem máy chiếu có hoạt động bình thường trở lại hay không.

Ngoài ra, lỗi máy chiếu chỉ hiển thị hai màu đen trắng còn được khắc phục bằng cách thay đổi qua lại giữa các chế độ tương thích NTSC/PAL (hoặc điều chỉnh mềm trong setting). Trong trường hợp đã thử những cách trên mà vẫn không hiệu quả, người dùng cần mang máy đến một trung tâm sửa chữa máy chiếu để thay bánh răng màu sắc.

5. Máy chiếu không hiển thị hình ảnh

Lỗi máy chiếu không hiển thị hình ảnh có thể xảy ra do một số nguyên nhân như thiết bị chưa kết nối nguồn điện, nắp bảo vệ máy chiếu chưa tháo ra, mức cường độ sáng đang ở mức tối thiểu. Ngoài ra, việc người dùng chọn cổng vào hoặc dây tín hiệu video kết nối chưa đúng cũng dễ dẫn đến lỗi máy chiếu không hiển thị hình ảnh. 


Màn hình không hiển thị hình ảnh là lỗi thường gặp trên máy chiếu

Khi gặp phải tình trạng trên, người dùng phải ngay lập tức kiểm tra lại tất cả các kết nối cũng như xác định xem mũ chắn bảo vệ cho đèn chiếu đã tháo ra chưa. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo dây cáp hoặc các đầu cắm, chân cắm không bị hư hỏng, cong, vênh. Đồng thời, việc chọn nguồn trên máy chiếu cũng vô cùng quan trọng bởi nó có thể là nguyên nhân khiến thiết bị xảy ra lỗi hiển thị hình ảnh. 

6. Hình ảnh trình chiếu quá tối

Hình ảnh trình chiếu quá tối cũng nằm trong danh sách những lỗi thường gặp trên máy chiếu. Về nguyên nhân, lỗi này thường xuất hiện do các thiết lập không phù hợp về độ tương phản (Contrast) và độ sáng (Brightness). Vì vậy, người dùng có thể tiến hành điều chỉnh lại các thông số kể trên đến khi thu được kết quả hình ảnh phù hợp.

7. Hình ảnh hiển thị không rõ ràng 

Khi nhiệt độ làm việc quá cao hoặc hình ảnh không được điều chỉnh đúng vị trí, máy chiếu sẽ xảy ra hiện tượng đọng nước trên lăng kính khiến hình ảnh bị mờ. Người dùng có thể tiến hành điều chỉnh lại vị trí và độ lớn hình ảnh thông qua nút điều chỉnh tiêu điểm (focus) để khắc phục lỗi hình ảnh hiển thị không rõ ràng.

8. Màn hình máy chiếu xuất hiện lốm đốm

Trong quá trình sử dụng máy chiếu, người dùng đôi khi sẽ gặp phải lỗi màn hình có nhiều lốm đốm khiến chất lượng hiển thị bị ảnh hưởng. Tình trạng này thường xảy ra do bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên tấm panel tạo thành màu xanh bên trong máy chiếu. 


Lỗi màn hình máy chiếu xuất hiện lốm đốm 

Đối với dòng máy chiếu LCD, bạn có thể nhìn thấy cả những đốm màu tía hoặc đỏ sẫm ngay trên màn hình. Sự tồn tại của chúng không chỉ giảm đáng kể chất lượng hình ảnh mà còn gây khó chịu và khiến người theo dõi mất tập trung. 

Để khắc phục lỗi màn hình máy chiếu xuất hiện lốm đốm khi hoạt động, người dùng cần thường xuyên vệ sinh hoặc mang thiết bị đến các cơ sở bảo hành để bảo dưỡng. Đáng chú ý, bạn nên tránh lắp đặt máy chiếu ở những nơi có quá nhiều bụi bẩn. 


Thường xuyên vệ sinh máy chiếu để khắc phục lỗi lốm đốm màn hình

Xem thêm: Máy chiếu có hại mắt không? Cách sử dụng an toàn cho mắt

Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đã tổng hợp một số lỗi thường gặp trên máy chiếu và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên có thể đem đến thật nhiều thông tin hữu ích cho trải nghiệm hàng ngày của bạn. Cảm ơn đã theo dõi và đừng quên đón chờ những bài viết tiếp theo tại chuyên mục kinh nghiệm mua sắm nhé!

Mua máy chiếu chất lượng tốt, đến ngay Trang Công Nghệ!

Bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc máy chiếu chất lượng để hỗ trợ công việc hoặc phục vụ nhu cầu giải trí hàng ngày thì đừng ngần ngại đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn. Khi mua hàng tại đây, khách hàng sẽ nhận được đa dạng tiện ích mua sắm như bảo hành chính hãng, giao hàng miễn phí tận nơi, hoàn tiền nếu siêu thị khác rẻ hơn,...

Nhanh tay chốt đơn sản phẩm yêu thích bằng cách ghé chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay!

TIN LIÊN QUAN

Asus ZenScreen – giải pháp màn hình phụ cho laptop với kết nối USB-C

Việc sử dụng song song nhiều màn hình là điều khá bình thường với những chiếc PC, nhưng với những chiếc laptop nhỏ gọn thì rất khó tìm được một chiếc màn hình phụ thích hợp. Rất may mắn Asus vừa mới ra mắt một chiếc màn hình 15,6 inch sử dụng kết

[QC] Laptop gọn nhẹ, giá mềm cho học sinh – sinh viên

Laptop đã và đang trở thành người đồng hành thân thiết theo chân các bạn học sinh – sinh viên (HSSV) từ nhà lên giảng đường, khi ra ngoài gặp gỡ bạn bè, trong những buổi sinh hoạt...

Laptop ASUS màn hình xoay 360 độ thế hệ mới về Việt Nam

ASUS vừa đưa về Việt Nam dòng máy tính thiết kế kim loại mỏng nhẹ VivoBook Flip (TP301UA) thế hệ mới màn hình 13.3 Full HD, có khả năng xoay gập 360 độ, cổng USB Type C 3.1, thời...

Công nghệ thực tế ảo đã có mặt trong rạp chiếu phim

Giờ đây, bạn có thể tới rạp và tận hưởng một không gian ảo vô cùng đặc biệt trong những bộ phim bom tấn của Hollywood.

Đây là 6 loại cổng kết nối phổ biến nhất trên laptop, bạn đã biết chưa?

Ngày nay dưới sự phát triển của thiết bị điện tử, các cổng kết nối trên laptop trở nên đa dạng và tốc độ truyền tải đạt mức cao hơn. Hãy cùng tìm hiểu các cổng kết nối phổ biến trên laptop nhé!

Một vòng offline trải nghiệm máy tính 'khủng' chuyên game

Cận cảnh dàn PC độ sử dụng bo mạch chủ MSI Carbon Cận cảnh dàn PC độ tản nhiệt chất lỏng: Đẹp lung linh, giá 150 triệu đồng Razer ra mắt laptop chơi game Blade chạy Intel Skylake...

Tưng bừng khuyến mãi “Incredible Start with ASUS”: Mua laptop, nhận combo quà cực chất

ASUS tưng bừng khởi động chương trình khuyến mại “Incredible Start with ASUS” dành cho khách hàng khi mua laptop VivoBook A Series và K Series trên toàn quốc. Qua đó, khi mua bất kỳ một trong số các model...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến

Cách đăng xuất tài khoản Facebook từ xa khi bị hack

Bảo mật Facebook luôn là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, tuy nhiên việc bị hack tài khoản hay lộ mật khẩu không phải...

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Cách đổi tên tài khoản người dùng trên Windows 10

Đổi tên tài khoản Windows 10 là thủ thuật đơn giản nhất cho những ai sử dụng máy tính sài hệ điều hành Windows hiện nay, khi mà công nghệ thông tin ngày một phát triển và ai cũng có cơ hội sở hữu cũng như sử dụng một

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).