Cách vệ sinh loa karaoke đơn giản tại nhà, bạn đã biết chưa?

Loa bluetooth là thiết bị âm thanh không dây, cho phép bạn phát nhạc hoặc âm thanh một cách nhanh chóng và tiện lợi. Để có được trải nghiệm nghe tuyệt vời và giúp kéo dài tuổi thọ loa, bạn cần nắm được cách sử dụng loa bluetooth đúng chuẩn. Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết qua bài viết này của Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn nhé!


Cách vệ sinh loa karaoke đơn giản tại nhà, bạn đã biết chưa?

Cách sử dụng loa bluetooth chi tiết

1. Cách sử dụng loa bluetooth 

Trước khi sử dụng, bạn hãy chắc chắn rằng loa đã được sạc đầy pin. Hầu hết các dòng loa bluetooth sẽ có đèn báo pin yếu. Hãy cắm dây sạc vào cổng sạc của loa và kết nối với nguồn điện. Thời gian sạc đầy thường mất từ 2 - 4 tiếng tùy thuộc vào dung lượng pin. Khi pin đã được sạc đầy, bạn có thể bắt đầu sử dụng loa bluetooth theo các bước sau:

Bước 1: Bật loa bluetooth bằng cách nhấn giữ nút nguồn (On) trên loa trong khoảng 2 - 3 giây. Đèn LED trên loa thường sẽ sáng, một số dòng loa còn phát ra âm thanh để báo hiệu rằng loa đã được bật.


Nhấn giữ nút nguồn trên loa

Bước 2: Sau đó, bạn tìm nút có biểu tượng bluetooth trên loa và nhấn (hoặc nhấn giữ) vào nút đó. Loa sẽ phát tín hiệu để tìm kiếm các thiết bị khác.


Nhấn nút có biểu tượng bluetooth

Bước 3: Mở bluetooth trên điện thoại, máy tính bảng, laptop hoặc tivi của bạn. Vào phần Cài đặt (Settings), chọn bluetooth, sau đó bật chức năng này lên. Sau đó, bạn tìm tên loa bluetooth trong danh sách các thiết bị khả dụng rồi nhấn chọn vào tên loa để kết nối.


Tìm tên loa bluetooth và kết nối

Khi kết nối thành công, loa sẽ phát ra âm báo hoặc đèn báo hiệu sẽ thay đổi. Trên thiết bị của bạn sẽ hiển thị đã kết nối bluetooth.

Bước 4: Bạn có thể điều chỉnh âm lượng trực tiếp trên loa thông qua các nút chức năng hoặc qua các thiết bị di động. Đối với tivi, bạn có thể dùng remote để điều chỉnh âm lượng.


Các nút chức năng trên loa JBL Flip 5

Bước 5: Khi không còn sử dụng, bạn có thể ngắt kết nối loa bằng cách tắt bluetooth trên thiết bị hoặc giữ nút nguồn trên loa để tắt. Một số loa bluetooth sẽ tự động ngắt kết nối nếu không sử dụng trong một thời gian nhất định.

Lưu ý: Nếu quá trình tìm kiếm/kết nối kéo dài và không thành công, hãy thử khởi động lại loa bluetooth và thiết bị nguồn phát của bạn.

Xem thêm: Loa bluetooth hãng nào tốt hiện nay? Top 6 thương hiệu đáng tin cậy

2. Một số lưu ý trong cách sử dụng loa bluetooth

Để trải nghiệm âm nhạc chất lượng hơn và kéo dài tuổi thọ cho loa bluetooth, bạn nên lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng:

  • Khi mới mua loa về, không nên mở âm lượng tối đa vì màng loa còn cứng. Thay vào đó, hãy chỉnh âm lượng ở mức 50 - 60% để màng loa có thời gian mềm ra dần dần. Điều này giúp loa phát âm thanh hay hơn sau khoảng 1 tuần sử dụng.
  • Sau 7 ngày sử dụng, bạn có thể tăng âm lượng nhưng đừng mở hết cỡ. Việc mở loa ở mức 100% thường xuyên sẽ dễ làm loa bị rè.
  • Để âm thanh phát ra với chất lượng tốt nhất, bạn nên đặt loa ở vị trí trung tâm và thoáng, không bị che khuất bởi các vật dụng lớn. Tránh đặt loa quá gần tường hoặc góc phòng vì điều này có thể làm giảm chất lượng âm thanh.
  • Mặc dù bluetooth có thể hoạt động trong khoảng cách 10 - 30m, nhưng để kết nối ổn định, bạn nên giữ loa và thiết bị trong phạm vi 5 - 10m. Tránh đặt nhiều vật cản giữa loa và thiết bị để đảm bảo tín hiệu bluetooth không bị gián đoạn.


Nên đặt loa và thiết bị nguồn phát gần nhau để kết nối ổn định

  • Một số loa bluetooth có khả năng chống nước, nhưng bạn vẫn nên hạn chế để loa tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc bụi bẩn (trừ khi loa được thiết kế chuyên dụng cho môi trường ngoài trời).
  • Hãy bảo quản loa cẩn thận để tránh bị rơi hoặc va đập mạnh nhằm bảo vệ các linh kiện bên trong.
  • Tránh phát nhạc khi để loa bluetooth trong túi quần áo, balo hoặc túi đựng kín, vì điều này có thể làm gián đoạn kết nối và gây ảnh hưởng đến đường truyền của loa.
  • Lần đầu sử dụng, hãy sạc đầy pin và dùng cạn pin trong 3 lần đầu để đảm bảo pin hoạt động ổn định. Sau đó, bạn có thể sạc và sử dụng loa theo dung lượng pin được nhà sản xuất khuyến nghị.
  • Không nên vừa sạc vừa phát nhạc vì việc này có thể làm hư pin và gây nguy cơ quá nhiệt, dẫn đến cháy nổ.
  • Nên phát nhạc từ các ứng dụng hoặc trang web uy tín để đánh giá được chất lượng âm thanh loa bluetooth.
  • Nếu bạn thường nghe nhạc với âm lượng lớn, hãy chọn loa có công suất lớn hơn để tránh hư hại do loa phải hoạt động quá tải.

3. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng loa bluetooth và cách khắc phục

Tương tự các thiết bị điện tử khác, loa bluetooth cũng có thể gặp một số vấn đề do cách sử dụng chưa đúng hoặc yếu tố ngoại cảnh tác động. Cùng tìm hiểu một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng loa bluetooth và cách khắc phục sau đây:

Loa không kết nối được với thiết bị

Nếu loa không hiển thị trong danh sách thiết bị bluetooth, bạn có thể thử khắc phục như sau:

  • Kiểm tra xem bạn đã bật nút bluetooth trên loa hay chưa. Bạn cũng cần kiểm tra xem thiết bị di động của bạn có kết nối với thiết bị khác hay không, nếu có thì hãy ngắt kết nối với thiết bị khác để loa bluetooth của bạn có thể kết nối thành công. 
  • Nếu vẫn không kết nối được, hãy nhấn giữ nút nguồn và nút bluetooth trên loa cùng lúc trong vài giây để reset lại loa.


Nhấn giữ nút nguồn và nút bluetooth vài giây để reset loa

Loa phát âm thanh bị nhiễu hoặc ngắt quãng

Điều này có thể là do khoảng cách giữa loa và thiết bị quá xa hoặc có quá nhiều vật cản. Hãy thử đặt thiết bị và loa gần nhau hơn hoặc kiểm tra xem có thiết bị nào gây nhiễu sóng bluetooth không (như các thiết bị không dây khác).

Loa bluetooth không phát âm thanh

Loa bluetooth không phát âm thanh mặc dù đã kết nối có thể do một số nguyên nhân như âm lượng của loa bị tắt/ở mức thấp, loa đang ở chế độ im lặng,… Hãy kiểm tra và tăng âm lượng trên cả loa và thiết bị kết nối.

Loa bị đơ hoặc không sạc được

Loa bị đơ có thể do hệ thống phần mềm bị lỗi hoặc cần được khởi động lại. Bạn hãy tắt và bật lại loa hoặc reset loa theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Nếu loa bluetooth của bạn gặp vấn đề không sạc được, nguyên nhân có thể do cáp sạc bị hỏng, cổng sạch bám nhiều bụi bẩn hoặc pin của loa bị hỏng. Bạn hãy thử sử dụng cáp sạc khác và vệ sinh cổng sạc sạch sẽ, sau đó thử sạch lại thiết bị. Nếu vẫn không khắc phục được, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa nếu cần.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng loa trong môi trường nhiều bụi bẩn, có nguy cơ rơi vỡ hay tiếp xúc với nước, hãy cân nhắc lựa chọn các sản phẩm loa bluetooth chống nước hoặc có khả năng chống sốc và bụi bẩn hiệu quả!


Loa bluetooth chống nước

Đối với các lỗi khác, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Tránh tự ý sửa chữa loa tại nhà nếu không có kinh nghiệm.

Kết: Sử dụng loa bluetooth không quá phức tạp nếu bạn nắm được các bước cơ bản và các mẹo nhỏ trong quá trình sử dụng. Hy vọng với hướng dẫn cách sử dụng loa bluetooth trên, bạn đã hiểu rõ hơn về cách kết nối, điều chỉnh và bảo quản loa Bluetooth một cách hiệu quả. Đừng quên bảo dưỡng loa thường xuyên để đảm bảo chất lượng âm thanh luôn tốt nhất!

> Xem thêm: Hướng dẫn cách thay pin loa bluetooth đơn giản, dễ thực hiện

Mua loa bluetooth chính hãng, giá rẻ tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn là nơi cung cấp các sản phẩm loa bluetooth chất lượng, đến từ những thương hiệu uy tín trên thị trường như: loa bluetooth Marshall, Sony, Denon,.. Khi mua sắm tại đây, khách hàng có thể yên tâm hàng chính hãng 100%, giá cả luôn tốt và thêm nhiều chương trình ưu đãi đi kèm giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Hãy ghé hệ thống Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn ngay hôm nay để trải nghiệm và mua sắm nhé!

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 là smartphone dùng chuẩn Bluetooth 5.0 đầu tiên trên thế giới?

Chuẩn bluetooth 5.0 xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc bộ đôi flagship đình đám Galaxy S8/S8+. Chuẩn kết nối này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Jaybird X4: Tai nghe Bluetooth dành cho hoạt động thể thao

Jaybird mới đây đã giới thiệu tai nghe Bluetooth mới nhất của mình, có tên gọi đầy đủ là Jaybird X4. Mẫu tai nghe không dây này được cải tiến về mặt thiết kế trong khi vẫn giữ được những tính năng của phiên bản X3 trước đây.

Xiaomi ra mắt loa Bluetooth Elvis Presley Atomic Player B612

Có rất nhiều mẫu loa Bluetooth trên thị trường, vì vậy cách duy nhất để khiến nó nổi bật hơn cả đó là thiết kế thật độc đáo, Elvis Presley Atomic Player B612 đã làm chính xác như vậy. Nó có thiết kế ấn tượng, đi kèm với các màu sắc lạ mắt chắc chắn

Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được hoàn thiện, tốc độ nhanh gấp 2 lần, phạm vi rộng gấp 4 lần

Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được giới thiệu từ hồi tháng 6 năm nay, tuy nhiên thời gian đấy nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Hôm nay, Bluetooth Interest Group (SIG) đã chính thức công bố chuẩn Bluetooth mới...

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 chính thức ra đời: nhanh hơn, xa hơn và thông minh hơn

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 đã chính thức ra mắt với cải tiến vượt trội, nhanh hơn gấp đôi và xa hơn gấp 4 lần phiên bản tiền nhiệm.

Loa Bluetooth lơ lửng trên không của LG sắp được ra mắt

LG vừa giới thiệu một chiếc loa Bluetooth lơ lửng trên không thông qua một dock cắm hình trụ.

Loewe chính thức ra mắt dòng TV 4K Dolby Atmos We.See và loa bluetooth We.Hear

Loewe - thương hiệu Đức nổi tiếng qua những dòng TV cao cấp, vừa chính thức tung ra dòng loa di động We.Hear và TV 4K Dolby Atmos We.See thông qua thương hiệu con We.By Loewe. Cả 2 dòng sản phẩm đều được mang màu sắc tươi tắn và trẻ trung, phù hợp

Samsung Gear IconX 2018: tai nghe không dây hai phần riêng biệt, phát nhạc Bluetooth 5 tiếng, $200

Theo nhà sản xuất công bố thì Gear IconX 2018 sẽ có thời gian sử dụng tối đa khoảng 5 tiếng khi sử dụng Bluetooth hoặc 7 tiếng khi nghe nhạc bằng bộ nhớ 4GB bên trong tai nghe nhờ dung lượng pin ở mỗi củ tai tăng thêm khoảng 42%.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể

Với tình hình dịch căng thẳng như thế này việc tự kiểm tra cơ thể là cực kì quan trọng thì hãy xem cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể ra sao

Những cách giúp iPhone an toàn hơn trong thời gian sử dụng

Sau khi bị mất điện thoại 24h, mình đã có một chút kinh nghiệm về bài học cho việc bảo vệ một chiếc điện thoại iPhone. Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp giữ cho dữ liệu của bạn an toàn trong thời gian sử dụng và

Kích hoạt dark theme trên YouTube cho Android trước khi Google chính thức cập nhật

Hiện tại chế độ nền tối đang phát hành dưới dạng lần lượt theo từng tài khoản và mới bắt đầu trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Do đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt dark theme trên YouTube cho

Cách biến windows 10 theme thật đen tối

Theo mặc định, các tiện ích, menu, trình duyệt email và trình duyệt Edge của Windows 10 đều có văn bản màu đen hoặc màu xanh trên nền trắng hoặc xám. Tuy nhiên, bằng cách tinh chỉnh một vài cài đặt, bạn có thể biến

Tạo hiệu ứng thanh pin ở cạnh trên màn hình đẹp mắt cho Galaxy S8/S9/Note 8

Lưu ý là ứng dụng này chỉ được tuỳ chỉnh dành riêng cho màn hình của S8/S9/+ và Note 8, các bạn vẫn có thề cài lên những máy khác nhưng nhiều khả năng sẽ bị lỗi hiển thị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.