Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã chỉ trích nặng nề Samsung khi tố hãng này đã 'phân biệt đối xử' với khách hàng Trung Quốc xung quanh vụ việc triệu hồi điện thoại Galaxy Note 7 lỗi pin trên toàn cầu.
Trong một bản tin trên website của mình, đài CCTV nói thái độ của Samsung tại Trung Quốc là 'đầu ngạo mạn'. Đài này dẫn chứng bằng việc Samsung đã truyền đi một đoạn video xin lỗi chính thức dành cho khách hàng Mỹ, cùng nhiều chính sách thay thế và đền bù. Trong khi đó tại Trung Quốc, hãng này chỉ ra thông báo đơn giản là hầu hết Galaxy Note 7 tại thị trường này 'không cần phải thay thế'.
'Chính sách phân biệt đối xử của Samsung đã khiến người dùng Trung Quốc bất mãn,' CCTV nói.
Samsung Trung Quốc hiện chưa lên tiếng phản hồi những chỉ trích này. Tại Trung Quốc, hãng đã văng khỏi top 5 thương hiệu điện thoại từ năm 2015, sau một thời gian dẫn đầu. Hiện tại thị phần tại Trung Quốc của Samsung đứng sau Apple và 4 thương hiệu nộpi địa là Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo.
Thực tế tại Trung Quốc, có chính xác 1.858 máy Galaxy Note 7 cần được triệu hồi vì chúng được tung ra trước thời điểm mở bán chính thức, với mục đích thử nghiệm.
Khi bán chính thức, các máy Galaxy Note 7 dành cho Trung Quốc sử dụng pin của một nhà cung cấp nội địa, vì vậy chúng không thuộc diện triệu hồi do lỗi pin, vốn do công ty con của Samsung là Samsung SDI sản xuất.
Tuy nhiên, thực sự đã có những trường hợp Galaxy Note 7 cháy nổ được ghi nhận ngay tại Trung Quốc. Hôm thứ Năm vừa qua Samsung Trung Quốc đã phải gửi thư xin lỗi khách hàng vì lỗi 'thiếu giải thích cụ thể' cho sự cố này.
Nguyên Khang (Theo Reuters)
Nguồn : kul.vn