Apple AR / VR Headset - CÂU CHUYỆN DÀI TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN

Những tin đồn về cuộc cách mạng AR / VR (Thực tế tăng cường / Thực tế ảo) của Apple đã có trong nhiều năm. Trên thực tế, một số nhà phân tích nổi tiếng nhất của công ty cho biết công ty đã lên kế hoạch tung ra sản phẩm này vào năm 2021. Tuy nhiên, hãng đang gặp nhiều khó khăn và phải trì hoãn sản phẩm. Hôm nay, một báo cáo từ Wayne Ma đã chỉ ra một số khó khăn mà Apple đã gặp phải trong quá trình phát triển của mình. Ngoài ra còn có một số chi tiết thú vị về Tai nghe AR / VR của Apple.



Theo báo cáo đã được chứng thực với báo cáo năm 2020 của Bloomberg, Jony Ive vẫn đang tham gia dự án. Jony Ive đã rời Apple vài năm trước, nhưng báo cáo cho biết ông vẫn tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm này.


APPLE AR / VR HEADSET - Câu chuyện dài về nội dung phát triển


Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và Giám đốc thiết kế khi đó là Jonathan Ive đã xem bản demo VR trên các nguyên mẫu mô phỏng hai phương pháp tiếp cận khác nhau. Tai nghe được sử dụng với trạm cơ sở (base station) có đồ họa tuyệt vời và hình đại diện chân thực. Tuy nhiên, phiên bản độc lập lại mô tả hình đại diện của nó giống các nhân vật hoạt hình hơn. Apple VP Mike Rockwell, người điều hành Nhóm AR / VR của Apple, ủng hộ tai nghe hỗ trợ web. Ông lập luận rằng các giám đốc điều hành của Apple sẽ không chấp nhận một phiên bản độc lập quá yếu về mặt thị giác. Tuy nhiên, ông đã nhầm.


Jony Ive đã thúc đẩy phiên bản độc lập kể từ những ngày đầu tiên của dự án. Cuối cùng, các giám đốc điều hành của Apple đã đứng về phía Ive. Tuy nhiên, Rockwell lại hứa rằng anh ấy có thể tạo ra một sản phẩm tốt. “Cuộc đấu tranh” này đã góp phần làm cho sản phẩm bị chậm trễ nhiều lần. Rõ ràng, tên mã nội bộ của tai nghe là N301. Quyết định hướng tới một sản phẩm độc lập đã tạo ra một số khó khăn. Nhóm phát triển đã phải đối mặt với vấn đề về việc cân bằng giữa phạm vi và hiệu suất. Hơn nữa, họ cũng đang cố gắng giảm thiểu sự tích nhiệt để mọi người không bị bỏng khi đeo thiết bị.



Sư đấu tranh giữa ý tưởng của Jony Ive và của Mike Rockwell


Theo nguồn tin, “trải nghiệm thực tế hỗn hợp chất lượng cao' (high-quality mixed reality experience) mà Mike Rockwell hứa hẹn với các giám đốc điều hành của Apple là nguyên nhân chính khiến sản phẩm bị chậm trễ nhiều lần. Anh ấy đã chậm trễ trong việc bàn giao sản phẩm. Các giám đốc điều hành hy vọng rằng trải nghiệm AR của họ sẽ vượt trội hơn nhiều so với đối thủ. Hiện tại, Facebook là một trong những thách thức lớn nhất với Oculus và toàn bộ Metaverse. Sản phẩm cần phải vượt trội hơn về đồ họa, theo dõi cơ thể và độ trễ. Nó cần phải loại bỏ độ trễ giữa chuyển động của người dùng và cảnh quay trong thời gian thực. Cũng có sự bất đồng giữa các nhóm sản phẩm về việc nhắm đến mục tiêu khách hàng. Một số ý kiến cho rằng Jony Ive đã quyết định sai lầm khi chuyển từ một chiếc tai nghe hỗ trợ web cao cấp sang một thiết bị độc lập.


Các nhóm sản xuất đang đổ lỗi cho Ive. Rõ ràng, về cơ bản, ông đã thay đổi mục đích của sản phẩm, từ một sản phẩm được các nhà sáng tạo và chuyên gia sử dụng tại bàn làm việc sang một thiết bị di động mà người tiêu dùng đại chúng có thể mua được. Những người này tin rằng con đường đúng đắn để đi trước tiên là phát triển một cái gì đó cho các chuyên gia. Cần khuyến khích các chuyên gia và nhà phát triển mở các kênh nội dung cho hệ sinh thái thực tế hỗn hợp của Apple. Sau khi xây dựng một hệ sinh thái vững chắc, công ty sẽ sẵn sàng tung ra thứ gì đó phù hợp với người tiêu dùng.


Một số chi tiết về phần cứng


Có những thách thức khác trong phần cứng của Apple AR / VR Headset. Sản phẩm sẽ sử dụng 14 camera. Điều này cho phép thiết bị ghi lại mọi thứ có thể, cho dù đó là hình ảnh của thế giới bên ngoài hay nét mặt và tư thế cơ thể của người dùng. Apple phải sử dụng bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Bora để xử lý rất nhiều hình ảnh. Tuy nhiên, các Kỹ sư của Apple đang gặp khó khăn trong việc đưa Bora làm việc với bộ xử lý chính của tai nghe, có mã là quái thú Staten. Giao tiếp giữa hai chip này đang làm tăng độ trễ. Nó có thể khiến người đeo thiết bị buồn nôn. Công ty có thể cải thiện điều này bằng tream codecs, nhưng vẫn còn nhiều thách thức khác.


Sự thiếu kỷ luật


Báo cáo cho thấy có sự “thiếu kỷ luật” giữa các nhóm phát triển. Ban đầu, nhóm phát triển hoạt động gần giống như một công ty khởi nghiệp bên trong Apple. Các nhân viên đã động não (brainstorm) và cố gắng thử nghiệm các kịch bản có thể xảy ra. Do đó, Apple đã thuê cựu chiến binh Kim Vorrath để quản lý và lãnh đạo quá trình phát triển của dự án. Sau đó, giám đốc phần cứng Dan Riccio được giao giám sát việc phát triển các sản phẩm thực tế hỗn hợp.


Vorrath đã cấu trúc lại team Apple và yêu cầu các nhóm riêng lẻ đưa ra các khả năng xác định cho phần mềm để thúc đẩy tính trách nhiệm của họ. Từ khi cô ấy tham gia, các kỹ sư đã được cô ấy truyền cho một ý tưởng mới, cái cách mà cô ấy thường sử dụng trong kỹ thuật phần mềm: “chạy nước rút sáu tuần” (six-week sprint).


Ngay cả Jony Ive khi làm việc trong dự án cũng mang đến những tranh cãi nhất định. Một số thành viên trong nhóm phát triển đã phải đến nhà của anh ta để nhận “phê duyệt phí”. Điều này có nghĩa là một số nhà phát triển cần thực hiện một chuyến đi dài từ Cupertino đến nhà của Jony Ive ở San Francisco.


Jony Ive sẽ tiếp tục công việc tư vấn cho Apple sau khi rời đi, bao gồm cả sản phẩm tai nghe. Nguồn tin cho biết thêm rằng anh ấy thường được kêu gọi giúp đỡ nhóm cũ của anh ấy để thúc đẩy sở thích của họ trong các lĩnh vực như pin, vị trí camera và công thái học, hơn là sở thích của các kỹ sư. Anh ấy đã chỉnh sửa thiết kế tai nghe trong nhiều năm. Sở thích và thay đổi mới nhất của anh ấy là gắn pin và đeo bên cạnh tai nghe, thay vì tích hợp nó vào phần băng đô.



Giá cả cũng là một thách thức lớn cần vượt qua


Chi tiết cuối cùng trong báo cáo liên quan đến giá sản phẩm. Rõ ràng, Apple đang gặp phải những thách thức trong việc làm cho sản phẩm này trở nên “dễ tiếp cận”. Chúng tôi không kỳ vọng rằng nó sẽ siêu rẻ. Nhưng cũng không dễ dàng để tung ra thứ gì đó siêu đắt tới người tiêu dùng cuối cùng, đặc biệt là trong thời kỳ lạm phát này. Đây là lý do đằng sau quyết định của Apple về việc ký hợp đồng với giám đốc điều hành Dan Riccio cho dự án. Rõ ràng, công ty đang nghiên cứu một khoảng giá từ 2.000 đến 3.000$.


Đầu năm nay, một báo cáo cho rằng sản phẩm sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên, thật khó để xác định mọi thứ sẽ tiến triển ra sao. Một số tin đồn chỉ ra rằng bản phát hành chỉ có vào năm 2023.

TIN LIÊN QUAN

Jony Ive sẽ ngừng thiết kế iPhone 8 và các sản phẩm của Apple

Nhà thiết kế tài năng của Apple là Jony Ive rất có thể sẽ nghỉ hưu sớm. Điều đó có nghĩa là thiết kế iPhone 8 sẽ được đội ngũ khác đảm nhiệm.

Ngắm Apple Store do Jony Ive thiết kế có màn hình TV trị giá 1,5 triệu USD

Được biết, đây cũng chính là mẫu thiết kế Apple Store mới do chính tay ngài Jony Ive tạo ra.

AirPods Pro Lite giá rẻ sẽ được Apple ra mắt trong năm 2021

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ và như báo cáo của một số trang thạo tin, Apple đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu AirPods 3 (hoặc có thể là AirPods Pro Lite) trong những tháng đầu năm 2021.

Tai nghe AirPod lấy cảm hứng từ lính Stormtrooper trong phim Star Wars

Nếu bạn chưa biết thì Stormtroopers là một nhân vật của phe bóng tối trong loạt phim Star Wars xuất hiện lần đầu năm 1977, loại lính này thường xuất hiện đồng loạt và sử dụng trang phục màu trắng đen.

Apple tái cấu trúc và khởi động lại dự án xe hơi tự lái

Sau một khoảng thời gian loay hoay với không nhiều kết quả khả quan, Apple đã phải tinh giảm nhân sự và tái khởi động lại dự án xe tự lái, dự kiến sẽ có sản phẩm vào năm 2021.

Ming-Chi Kuo: Apple AirPods mới sẽ có hộp đựng kiêm sạc không dây

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa dự đoán tai nghe Apple AirPods mới với hộp đựng kiêm sạc không dây sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019.

Những thông số đáng kinh ngạc đến từ Apple Watch Series 8

Vào đầu tháng 7, Bloomberg tiết lộ Apple đang tập trung phát triển một tính năng mới cho dòng đồng hồ thông minh cao cấp Apple Watch Series 8 là “cảm biến nhiệt độ cơ thể”.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám