Apple tái cấu trúc và khởi động lại dự án xe hơi tự lái

Theo tờ New York Times, hãng Apple đã dừng một số phần trong dự án xe hơi tự lái của mình và giảm biên chế đến hàng chục nhân viên trong dự án này, khi hãng tái khởi động lại dự án từ đầu. Động thái này diễn ra chỉ hơn 1 tháng sau khi công ty được cho là chuyển dự án xe ô tô sang phát triển các hệ thống hỗ trợ tự động lái, thay vì chế tạo bản thân chiếc xe.

Dự án này được lãnh đạo bởi Bob Mansfield, một cựu binh của Apple từng giữ chức Phó chủ tịch công nghệ của hãng. Được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo dự án ô tô của Apple hồi cuối tháng 7, Mansfield định hướng Apple nên phát triển các công nghệ cơ sở dành cho xe tự lái hơn là tự mình chế tạo cả chiếc xe.

Bob Mansfield

Các nhân viên của Apple được cho biết rằng kế hoạch tinh giảm biên chế này là một phần cửa kế hoạch tái khởi động dự án ô tô.

Apple đã có một số bước tiến trong quá trình phát triển Project Titan, tên mã cho dự án xe ô tô của hãng, và thậm chí đã có một số xe tự hàng đang thử nghiệm. Các xe hơi này vẫn đang chạy thử với với những tuyến đường đơn giản và giới hạn trong không gian khép kín, và công nghệ này vẫn còn rất lâu mới có thể trình làng thị trường.

Apple đã tuyển dụng hàng trăm kỹ sư từ các hãng xe hơi danh tiếng như Tesla, Ford, GM, cũng như các nhân sự nội bộ từ các bộ phận khác của hãng cho dự án ô tô của mình. Hiện dự án “Apple Car” đã lên đến gần 1000 người.

Theo lịch trình cũ, sản phẩm từ dự án Apple Car sẽ được giới thiệu vào năm 2020, nhưng sau sự trì hoãn và tái khởi động này, sản phẩm có thể bị dời sang năm 2021.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tham dự triển lãm MWC 2017, lần đầu tiên sau ít nhất 10 năm?

Trên website của sự kiện MWC 2017 vừa xuất hiện cái tên Apple với vai trò của một đơn vị triển lãm. Quầy Apple có thể sẽ được dùng để quảng bá cho hệ sinh thái ứng dụng của iOS vì...

Apple gửi thư mời tham dự sự kiện WWDC 2017 vào tháng 6

Sự kiện WWDC 2017 sẽ được diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 9/6 tại San Jose, CA. Có thể Apple sẽ giới thiệu iOS 11 chính thức tại đây.

Cận cảnh Robot tháo rời từng chi tiết iPhone 6 chỉ trong 11 giây

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Tin đồn: Apple phát triển iPhone 5,8 inch màn hình OLED

Tuy nhiên, ít nhất phải sang năm 2017, iPhone với màn hình OLED này mới được ra mắt.

iPad Pro 9,7 inch được tích hợp thẻ Apple SIM

Apple đã nhúng vào bo mạch chủ của iPad Pro 9,7 inch thẻ SIM riêng của hãng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Những thông số đáng kinh ngạc đến từ Apple Watch Series 8

Vào đầu tháng 7, Bloomberg tiết lộ Apple đang tập trung phát triển một tính năng mới cho dòng đồng hồ thông minh cao cấp Apple Watch Series 8 là “cảm biến nhiệt độ cơ thể”.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 Series

iPhone 13 Series đã chính thức được ra mắt. Tuy chúng không có nhiều đột phá trong thiết kế nhưng lại được nâng cấp nhiều về phần cứng và tính năng. Vậy đâu là những tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 series? Cùng

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.