iPhone 7 và iPhone 7 Plus: Vì sao vẫn rất "hot"?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã ra mắt và người ta đã nói quá nhiều về chúng. Vậy rốt chúng thực sự thu hút ở những điểm nào? Với tư cách là một người đã trên tay cả 2 phiên bản này, người viết xin gửi đến bạn đọc một số ý kiến về bộ đôi sản phẩm này. 

Trước đi đi sâu vào vấn đề, ta cùng điểm lại những đặc điểm nổi bật nhất của bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus:

  • Cả hai sản phẩm đều trang bị tính năng chống nước.
  • Khả năng chụp ảnh trên camera được cải thiện, chụp thiếu sáng tốt hơn, độ phân giải cao cùng khả năng chống rung quang học.
  • Sử dụng chip xử lý A10 Fusion mới cho tốc độ hoạt động mượt mà hơn.
  • Pin dung lượng cao hơn.
  • Không có jack tai nghe 3,5mm.
  • Trang bị loa đôi stereo trên và dưới, cho chất âm tốt hơn.
  • Màn hình được cải thiện cho khả năng hiển thị về chất lượng màu sắc rất tốt và chính xác, độ sáng cao.
  • Nút Home cứng “huyền thoại” đã chuyển sang dạng nút cảm ứng. 

Riêng với iPhone 7 Plus, ngoài việc sở hữu màn hình lớn 5,5-inch, máy trang bị thêm “đôi mắt” thần thánh, tức cụm camera kép có chung độ phân giải 12MP cùng tính năng zoom quang học 2x và zoom điện tử 10x.

Đồng thời, cụm camera kép trên chiếc iPhone 7 Plus còn có khả năng chụp ảnh xóa phông cực kỳ ấn tương, tạo được những hiệu ứng bokeh đầy lung linh mà không cần sử dụng đến phần mềm chỉnh sửa ảnh nào. 

Với việc bỏ cổng 3,5mm, người dùng iPhone 7 và 7 Plus sẽ sử dụng tai nghe không dây hoặc cắm vào cổng Lightning, với chất lượng được Apple tuyên bố là cải thiện hơn so với jack tai nghe truyền thống.

Vài lời về tai nghe không dây AirPods

Vẫn giữ nguyên thiết kế của tai nghe EarPods, Apple giới thiệu thêm sản phẩm mới bán kèm theo bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus: tai nghe không dây mang tên AirPods.

Do không có dây cùng thiết kế nhỏ gọn, nhiều người dùng cũng rất hoang mang khi lỡ làm rơi mất. Chính vì thế, Apple đã có chính sách ưu ái cho người dùng khi được mua lẻ từng cái với giá 9 USD nếu như bạn lỡ làm rơi mất, thay vì phải mua cả cặp mới. 

Hình ảnh châm biếm tai nghe AirPods với thiết kế chẳng khác gì tai EarPods bị... đứt dây. 

Việc loại bỏ jack 3,5mm và thay bằng adapter cho ai vẫn muốn dùng EarPods có dây đã khiến nhiều người khó chịu, khi mà họ phải mất thêm một thao tác chuyển đổi.

Còn không, thì với AirPods giá đến 160 USD, hay các tai nghe không dây khác vốn có giá luôn cao hơn tai nghe có dây cùng chất lượng, là một rào cản không nhỏ đối với những khách hàng  có túi tiền khiêm tốn, hoặc không muốn chi trả một số tiền chỉ để phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc hoặc thực hiện cuộc gọi.

Có thể nói Apple vẫn luôn thành công trong việc... 'làm tiền' người dùng, biến cổng Lightning thành cổng đa năng và duy nhất trên thiết bị, tương tự như trên chiếc MacBook 12-inch với duy nhất một cổng USB Type-C, khiến người dùng luôn phải dùng adapter mua thêm nếu muốn kết nối đa phụ kiện. 

Màu đen bóng đẹp quá, nhưng rồi sao?

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus hầu như chẳng có thay đổi đáng kế về ngoại hình, quả thực là rất nhàm chán. Hiểu được điều đó, nên Apple cho ra mắt đến 2 bản màu mới Đen nhám (Black) và Đen bóng (Jet Black).

Tuy nhiên, thực tế đã được chứng minh là bản màu đen bóng dù rất 'sexy', nhưng cũng rất dễ trầy xước, bám vân tay cũng nhiều. Vậy đẹp mắt để làm gì, khi mà chính Apple còn khuyên người dùng mua vỏ bảo vệ để... che nó lại?

Nút Home cảm ứng có gì hay?

Một điều sẽ xảy ra khi bạn mua iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, đó là cảm giác... hụt hẫng với nút Home cảm ứng. Vậy giờ đây khi bấm Home, chuyện gì sẽ xảy ra. Sau đây là nhận xét khi bấm thử của người viết:

  • Taptic Engine: đây là một bộ rung đặc biệt được bố trí bên dưới vị trí nút Home cảm ứng, giúp tạo hiệu ứng rung giống như khi bạn nhấn nút Home cứng. Mỗi lần bạn chạm vào phím Home cảm ứng, bộ Taptic Engine sẽ rung lên một cái với cường độ khá nhẹ. Cảm giác này cũng khá lạ lẫm nên người dùng sẽ phải mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen.
  • Tạo âm thanh rung “ảo”: do không phải là nút bấm vật lý nên Apple thiết kế thêm hiệu ứng âm thanh giả tiếng kêu giống như khi bạn nhấn nút Home cứng mỗi khi bạn chạm vào nút Home cảm ứng, kể cả khi bạn bật chế độ im lặng thì hiệu ứng âm thanh vẫn hoạt động. Âm lượng phát ra từ hiệu ứng cũng rất nhỏ nên cũng không ảnh hưởng gì lắm.

Ơn giời, iPhone đã có thể chống nước rồi! 

Mặc dù tính năng chống nước không quá xa lạ hay hấp dẫn bởi hầu hết những dòng smartphone cao cấp đều đã có, như Galaxy S7 Edge hay Galaxy Note 7 của Samsung. Tuy nhiên, đây là điều mà tất cả người dùng iPhone rất mong chờ, khi xưa nay Apple chưa từng đề cập trực tiếp đến khả năng này của iPhone.

Theo Apple, cả 2 chiếc máy có khả năng chống nước chuẩn IP67, tức là bạn có thể ngâm máy trong nước ở độ sâu khoảng 1 mét trong 30 phút và máy vẫn hoạt động bình thường. Điều này có nghĩ bạn hoàn toàn có thể đem iPhone 7 đi bơi, không sao cả. Nhưng đừng đem ngâm nước biển nhé, không có thiết bị nào thọ được khi để muối biển xâm nhập đâu! 

Chụp ảnh: Nâng cấp đáng giá nhất của iPhone 7

Chất lượng ảnh chụp ngày càng hoàn thiện hơn qua từng dòng sản phẩm iPhone nói chung và vẫn luôn tạo được sự hài lòng từ phía người dùng.

iPhone 7

Với iPhone 7, camera sau với độ phân giải 12MP cho ra những bức ảnh nhiều chi tiết, cùng với khẩu độ f/1.8 giúp việc chụp đêm hay thiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, tính năng chống rung quang học (OIS) trước đây chỉ được trang bị trên phiên bản Plus giờ đây đã có trên iPhone 7, giúp bạn dễ dàng bạn chụp bằng 1 tay.

Hỗ trợ quay video 4K cũng là một điểm cộng, khi bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống với chất lượng tốt nhất.

Cuối cùng, camera trước cũng được nâng cấp lên mức 7MP với khẩu độ f/2.2, mang đến chất lượng selfie lung linh hơn hẳn iPhone 6s trước đó.

Tuy camera sau của iPhone 7 lồi lên trông hơi thiếu thẩm mỹ nhưng với những khả năng mà nó mang lại, có lẽ ta nên châm chước cho Apple.

iPhone 7 Plus

Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại thu hút nhiều người dùng hơn khi nó có camera kép, tất nhiên cũng lồi. Cả hai camera đều có độ phân giải 12MP, với ống kính 28mm có khẩu độ f/1.8 kèm khả năng chống rung quang học (OIS). Ống kính còn lại là 56mm có khẩu độ f/2.8, chuyên dùng chụp ảnh tele với zoom quang học 2x và zoom điện tử 10x.

Chưa hết, với bản iOS 10.0.2, bạn có thể chụp những bức ảnh chân dung xóa phông hay hiệu ứng bokeh rất tốt mà chỉ bản Plus mới làm được.

Camera kép là một thiết kế không mới, với nhiều điện thoại đã sử dụng, chẳng hạn như Huawei P9 hay LG G5. 

Tóm lại, cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều mang đến trải nghiệm chụp ảnh nâng cao đáng kể. Đặc biệt là iPhone 7 Plus, nếu vào tay người có tay nghề nhiếp ảnh, chất lượng sẽ không thua gì máy ảnh DSLR.

Trang bị chip xử lý A10 Fusion mới manh mẽ hơn 

Nâng cấp phần cứng qua từng phiên bản iPhone cũng là chuyện đương nhiên với Apple. Tuy nhiên lần này họ thực sự gây tiếng vang với chip A10 Fusion mới, mang đến hiệu năng vượt trội và tiết kiệm pin hiệu quả hơn.

Với 4 nhân bên trong, máy sẽ tự động chuyển đổi qua lại thông minh giữa hai nhân hiệu năng thấp khi thực hiện các thao tác nhẹ nhàng để tiết kiệm pin. Nhiều bài đánh giá thậm chí cho biết hiệu năng của chip A10 Fusion trên iPhone 7 và 7 Plus nhanh hơn tất cả sản phẩm trước đây của Apple, kể cả iPad Pro mới. 

Thời lượng pin: Tuyệt vời! 

Đây chính là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất khi chọn mua bất kỳ smartphone nào, không riêng gì iPhone.

Cụ thể, iPhone 7 và iPhone 7 Plus có dung lượng pin lần lượt là 1.960mAh và 2.900mAh, cao hơn so với iPhone 6s và iPhone 6s Plus (1.715mAh và 2.750mAh). Pin to hơn, hệ điều hành iOS 10 phối hợp với chip xử lý A10 Fusion mới mạnh mẽ và tiết kiệm pin hơn, có lẽ bạn sẽ không thể tìm thấy chiếc smartphone nào tận dụng tốt phần cứng và phần mềm, chạy nhanh, mượt mà và tiết kiệm pin như iPhone 7 và iPhone 7 Plus. 

Kết

Với quãng đường gần 10 năm kể từ khi Apple tung ra chiếc iPhone đầu tiên, dường như sức hấp dẫn cũng như sự khác biệt đang có dấu hiệu chững lại, không còn tạo được xu thế để các thương hiệu khác đi theo. Bằng chứng là bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus không có sự thay đổi nổi bật nào về thiết kế so với iPhone 6 đã 2 năm tuổi.

Thế nhưng, Apple vẫn là Apple. Họ luôn biết rõ khách hàng của mình cần gì, và tung ra những cải tiến vừa đủ về số lượng nhưng lại cực chất về chất lượng của từng hạng mục cải tiến này. Họ biết, cuối cùng thì người dùng vẫn chỉ cần một chiếc smartphone thỏa mãn mọi nhu cầu của mình, đáng tin cậy và đến từ một thương hiệu hàng đầu về chất lượng cũng như hậu mãi.

Còn cách mạng về thiết kế ư? Hãy kiên nhẫn đi, chờ năm 2017 nhé, có nhiều bất ngờ hứa hẹn xảy ra đấy!


Ngọc Phước

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iPhone, Plus, sao, hot

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Apple iPhone 7 chính thức ra mắt: chống nước, camera chống rung quang học

Vậy là sau rất nhiều đồn đoán và thông tin rò rỉ chiếc Apple iPhone 7 đã chính thức ra mắt chấm dứt mọi mong mỏi về việc thiết kế sẽ được thay đổi hay sự tồn tại của jack...

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

iPhone 7 256GB chống nước, chip Apple A10 Fusion cực mạnh giảm giá hấp dẫn

iPhone 7 bộ nhớ trong 256GB đang được giảm giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động, nhưng thời gian có hạn. Về thông số kỹ thuật, máy dùng chip Apple A10...

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

Đây là chụp bằng iPhone 12, xịn xò không kém gì máy ảnh cơ

Mới đây, Apple đã chia sẻ một bộ sưu tập ảnh được chụp bởi khách hàng sử dụng iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, bao gồm cảnh quan thành phố, phong cảnh, chân dung người,… vào ban ngày và ban đêm. Các mẫu iPhone 12 mini

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chọn nguồn máy tính chuẩn xác

Chọn đúng bộ nguồn máy tính không chỉ giúp máy tính của bạn ổn định theo năm tháng mà còn làm cho “ví” đỡ đau hơn. Trong số các thành phần linh kiện của máy tính, bộ nguồn máy tính (hay PSU – viết tắt của Power Supply

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

Cách khôi phục mật khẩu trên Windows 10 Fall Creators Update

Tính năng lấy lại mất khẩu của Windows 10 Fall Creators Update ngay trên màn hình Windows, sẽ giúp bạn khôi phục password với vài thao tác đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có