Arcam mở bán AVR5: Hỗ trợ Dolby Atmos 12 kênh, có thể nâng cấp lên HDMI 2.1

Arcam AVR5 dự kiến xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2021 với giá 2000 USD.


Dòng sản phẩm AV receiver nhập môn của Arcam vừa chính thức xuất hiện thêm một thành viên mới: AVR5. Sản phẩm được tung ra nhằm mục tiêu giúp người dùng thiết lập hệ thống giải trí đa kênh ưng ý, có chất lượng trình diễn ấn tượng chỉ với một lượng kinh phí đầu tư vừa phải.




Arcam mở bán AVR5: Hỗ trợ Dolby Atmos 12 kênh, có thể nâng cấp lên HDMI 2.1



Mặc dù được xếp vào dòng AV receiver nhập môn với giá bán chỉ 2000 USD, Arcam AVR5 là được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết nhằm đáp ứng mọi nhu cầu từ người tiêu dùng, bao gồm: giải mã âm thanh Dolby Atmos lên tới 12 kênh (upmix từ Dolby Surround) cùng với DTS-X (upmix từ DTS:Neural:X). Vì AVR5 chỉ có mạch khuếch đại 7 kênh, người dùng sẽ phải kết hợp thiết bị với các power amp khác cho các kênh còn lại.







Ở phiên bản tiêu chuẩn, cổng HDMI của AVR5 đã hỗ trợ 4K HDR passthrough (bao gồm HDR10, HLG và Dolby Vision), song song đó là eARC dành cho âm thanh hi-res. Những ai cần đến HDMI 2.1 sẽ cần phải nâng cấp AVR5 và theo dự kiến, tùy chọn nâng cấp này sẽ được tung ra cùng với phần còn lại của dòng sản phẩm HDA vào cuối năm 2021. Điều này là hoàn toàn hợp lý đối với AVR5 khi không phải người dùng nào cũng cần tới HDMI 2.1, góp phần đáng kể trong việc giảm giá thành của sản phẩm.







AVR5 được mang nhiều thông số kỹ thuật đáng chú ý so với các đối thủ trong cùng phân khúc, điển hình như chip giải mã DAC ESS ES9026PRO (từng dùng ở chiếc AVR30 đắt tiền hơn), mạch ampli Class AB 7 kênh và bộ nguồn tuyến tính đặc chế.



Về phương diện kết nối, AVR5 cung cấp khá nhiều tùy chọn: Apple AirPlay 2, Bluetooth aptX HD, Google Chromecast, Spotify Connect. Hơn nữa, ứng dụng Harman MusicLife UPnP phiên bản mới cũng cho phép người dùng thoải mái truy cập vào các kênh internet radio, dịch vụ stream nhạc số và podcast.







Hoàn thiện AVR5 là khả năng hỗ trợ định dạng MQA, tương thích với phần mềm nghe nhạc Roon và tích hợp sẵn Dirac Live – công nghệ hiệu chỉnh âm thanh hệ thống dựa theo mọi phòng nghe do Dirac phát triển. Tuy nhiên, người dùng sẽ cần phải mua bản quyền (AVR5 tặng sẵn mã giảm 50%) cho phần mềm hiệu chỉnh Dirac trên Mac/Windows mới có thể sử dụng được tính năng này.



Theo: What Hifi



Nhà phân phối Arcam: Thanh Tùng Audio

 


Tiêu Dao

TIN LIÊN QUAN

Denon mở bán AV Receiver 8K Dolby Atmos nhập môn AVR-X1700H

Với giá bán rẻ hơn cả chiếc AVR-X2700H ra mắt năm 2020, Denon AVR-X1700H sẽ là lựa chọn rất kinh tế dành cho những ai chuẩn bị thiết lập hệ thống âm thanh đa kênh cho phòng phim tại gia.

Denon AVR-S760H và AVR-S660H: Bộ đôi mới của S-series, trang bị kết nối HDMI 2.1 dành cho nội dung 8K

Với giá chỉ từ 549 USD, bộ đôi AVR-S760H và AVR-S660H vừa được Denon trình làng có thể xem như tùy chọn mang tính kinh tế đối với những ai có nhu cầu nâng cấp lên hệ thống Dolby Atmos.

Bose tham gia thị trường loa Dolby Atmos với loa thông minh Smart Soundbar 900

Với cấu hình cao cấp lẫn công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hiệu quả trình diễn nội dung Dolby Atmos, Bose Smart Soundbar 900 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều sản phẩm nổi bật trên thị trường, bao gồm mẫu soundbar Sonos Arc.

Sonos giới thiệu Beam Gen 2: Phiên bản Dolby Atmos của chiếc soundbar thành công Sonos Beam

Với thiết kế gọn gàng hơn, Beam Gen 2 liệu có thể đem lại trải nghiệm âm thanh surround Dolby Atmos trọn vẹn?

Sony ra mắt bộ loa Dolby Atmos 5.1.2 HT-A5000: Nhiều công nghệ tiên tiến, hỗ trợ 360 Reality Audio, giá chỉ 900 USD

Theo thông báo từ Sony, HT-A5000 sẽ sớm xuất hiện trên thị trường trong năm 2022.

Sony giới thiệu loa vòng cổ đầu tiên có thể phát nội dung Dolby Atmos

Sony vừa tiếp tục mang tới cho người hâm mộ một chiếc loa đeo cổ hoàn toàn mới và đặt biệt, đây chính là chiếc loa đeo cổ đầu tiên được trang bị khả năng phát âm thanh surround Dolby Atmos: SRS-NS7.

Loewe chính thức ra mắt dòng TV 4K Dolby Atmos We.See và loa bluetooth We.Hear

Loewe - thương hiệu Đức nổi tiếng qua những dòng TV cao cấp, vừa chính thức tung ra dòng loa di động We.Hear và TV 4K Dolby Atmos We.See thông qua thương hiệu con We.By Loewe. Cả 2 dòng sản phẩm đều được mang màu sắc tươi tắn và trẻ trung, phù hợp

BluOS tung bản cập nhật 3.16, bổ sung Dolby Atmos cho Bluesound Pulse SOUNDBAR+ và Tunify

Blusound vừa chính thức tung ra phiên bản firmware 3.16 mới nhất của BluOS để người dùng có thể tải về và cập nhật cho thiết bị của mình. Lần cập nhật này sẽ bổ sung thêm một số dịch vụ nhạc số trực tuyến, đồng thời mở thêm khả năng phát Dolby

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

Ứng dụng trang trí điện thoại đón giáng sinh 2015

Sau đây, mình xin giới thiệu một số ứng dụng, tiện ích và game để có thể mang không khí Giáng sinh lên trên smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu thích bạn có thể 'độ' luôn cho máy ốp lưng có hình ông già Noel,

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng