Grand Callas: Đôi loa cột đầu bảng hấp dẫn của hãng loa Opera

Ở Grand Callas, Opera đã kết hợp những nghiên cứu kỹ thuật tiên tiến nhất và sự sáng tạo vô hạn của đội ngũ phát triển để tạo ra một đôi loa đầu bảng có âm thanh khiến mọi audiophile phải gật gù tán thưởng.


Grand Callas là đôi loa cột quyến rũ thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp Callas Series của thương hiệu Opera (Ý), đồng thời là phiên bản thay thế cho đôi loa cùng tên ra mắt trước đó nhiều năm. Có mặt trên Grand Callas là hàng loạt thay đổi từ ngoại hình cho đến hệ thống loa con và linh kiện bên trong, hứa hẹn đem tới cho các audiophile màn trình diễn xứng đáng với mong đợi. 



Thiết kế tinh xảo




Grand Callas: Đôi loa cột đầu bảng hấp dẫn của hãng loa Opera

So với phiên bản cũ, thùng loa Grand Callas mới có thêm nhiều đường cong giúp ngoại hình trở nên mềm mại hơn, đồng thời toát lên được sự sang trọng và đậm phong cách riêng của những đôi loa Ý cao cấp. 

Vật liệu sử dụng để chế tạo thùng loa Grand Callas phần lớn là gỗ và da tự nhiên. Nhờ tay nghề kỹ thuật ở mức cao của đội ngũ sản xuất, từng chi tiết nhỏ đều được xử lý một cách cẩn thận và độ hoàn thiện có thể làm hài lòng những ai khó tính. Bên cạnh đó, việc sử dụng lượng lớn da trên thùng loa Grand Callas còn có tác dụng tích cực về mặt âm học, cụ thể là khả năng tiêu âm giúp giảm thiểu sóng phản xạ tới bề mặt thùng.



Bằng cách uốn cong các mặt bên của thùng loa, Opera có thể tối ưu cấu trúc khí động học bên trong thùng nhằm hạn chế sóng đứng và cộng hưởng ngoài ý muốn trong thùng loa, khiến âm thanh phát ra trở nên mạnh mẽ và chuẩn xác hơn. Mặt khác, thiết kế này cũng là yếu tố quan trọng trong việc tăng thêm độ thẩm mỹ của sản phẩm. 







Phía sau loa là các họng thông hơi bass cùng với hệ thống cọc cắm dây loa kim loại mạ vàng cao cấp, cải thiện hiệu quả truyền dẫn tín hiệu đáng kể so với các loại cọc loa thông thường. Ngoài ra, người dùng có thể đấu dây theo kiểu bình thường hoặc chuyển sang bi-wiring trên Grand Callas tuỳ theo nhu cầu sử dụng. 



Cấu hình và công nghệ



Opera Grand Callas thuộc kiểu loa cột 3 đường tiếng, có cấu hình loa con từ trên xuống bao gồm 1 tweeter 2,54cm, 1 midrange 17,78cm và 2 woofer 20cm tại mặt trước và 2 tweeter 2,54cm tại mặt sau. Với độ nhạy lên tới 90dB và trở kháng 4 Ohm, không khó để lựa chọn một chiếc power amp/ampli tích hợp đủ khả năng khiến đôi loa này bộc lộ hoàn toàn kiểu âm thanh quyến rũ đặc trưng ở sản phẩm của Opera. 







Như nhà sản xuất giới thiệu, những củ loa được trang bị trên Grand Callas đều là sản phẩm cao cấp nhằm tạo ra màn trình diễn hay nhất có thể. Ở dải trầm, hãng sử dụng loại woofer màng nhôm của thương hiệu Scan-Speak và bố trí chúng trong buồng cộng hưởng âm thanh riêng với các họng thông hơi bass. Thiết kế này đảm bảo loa có hiệu quả tái tạo dải trầm ở mức rất cao, đem lại tiếng bass sâu, giàu năng lượng và được kiểm soát một cách chắc chắn.



Tiếp theo, củ loa midrange thuộc dòng Excel của SEAS sẽ đảm nhiệm dải trung của Grand Callas. Màng loa mid được làm từ chất liệu polypropylen đã qua cải tiến, đi cùng là mũi định pha ở tâm giúp âm thanh phát ra trở nên chính xác về pha thời gian, tăng độ hoà hợp với âm thanh từ các củ loa còn lại. 







Phụ trách dải cao chính là củ tweeter dome lụa do Scan-Speak sản xuất ở mặt trước. Trong khi đó, 2 tweeter khuếch tán âm thanh ở mặt sau sẽ khiến không gian âm thanh mà Grand Callas tạo ra trở nên rộng và trung thực hơn hẳn. 



Hoà hợp với mọi phòng nghe



Bên cạnh thiết kế cổ điển, Grand Callas còn có thêm các yếu tố quan trọng khác giúp loa hoà hợp dễ dàng cùng mọi phòng nghe. 



Đầu tiên, cấu trúc mặt trước của Grand Callas khiến loa có thể hoạt động như một đôi near-field, tức người dùng chỉ cần ngồi cách loa tối thiểu 1,5m là có thể tập trung thưởng thức âm nhạc mà không phải băn khoăn thêm bất kỳ điều gì khác. 







Tiếp theo là nút điều chỉnh EQ phía sau và thiết kế cho phép người dùng chủ động bịt các lỗ thông hơi bass. Điều này cho phép người dùng có thể bố trí loa ở mọi nơi trong phòng, thậm chí là những vị trí ở gần tường, sau đó lặp đi lặp lại quá trình nghe thử, thay đổi thiết lập cho đến khi loa tạo ra được kiểu âm thanh ưng ý. 



Giá tham khảo: 160.000.000 VNĐ



Nhà phân phối: Anh Duy Audio



 


Tiêu Dao

TIN LIÊN QUAN

Triển lãm AV Show 2017 tại TP. HCM mang đến loạt thiết bị nghe nhìn đặc sắc từ 25 đơn vị

Cuối tuần sau tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ có sự kiện triển lãm AV Show 2017 từ 15 đến 17 tháng 9. AV Show lần thứ 12 sẽ là nơi tập trung những thiết bị nghe nhìn đặc sắc nhất.

ZTE Grand S II - smartphone cấu hình siêu khủng với Ram 4GB

ZTE Grand S II sẽ được tích hợp vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2.3 GHz và bộ nhớ RAM 4GB.

Bắt gặp Hyundai Grand i10 2021 vận chuyển về đại lý, cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam

Mới đây, một người trong hội nhóm ô tô tại Việt Nam đã chụp lại được chiếc Hyundai Grand i10 2021 được vận chuyển trên xe thùng. Dựa vào hình ảnh thấy được chiếc xe thùng chở Hyundai Grand i10 mang biển số Hà Nội và được cho là lăn bánh trên đường

Galaxy Grand Prime đạt chứng nhận tại FCC, sẵn sàng ra mắt

Mẫu smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime sắp có một sản phẩm kế nhiệm, đây sẽ là Galaxy Grand Prime 2016.

Hyundai Grand i10 2017 CDK có gì để vượt mặt đối thủ Kia Morning?

Là hai mẫu xe cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn luôn được cải tiến để ngày càng chiếm...

Mercedes-Benz ra mắt gói Grand Edition giúp GLS sang trọng hơn

Để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng mong muốn một chiếc GLS sang trọng hơn, Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản Grand Edition...

Hyundai Grand i10 bản nâng cấp thử nghiệm ở Ấn Độ

Mẫu xe nhỏ Hyundai Grand i10 phiên bản facelift vừa được bắt gặp chạy thử trên đường phố ở quốc gia Nam Á.

Samsung Galaxy Grand Neo màn hình 5 inch, Chip Qualcomm 1.2 GHz

Samsung sẽ tiếp tục trình làng sản phẩm Galaxy Grand Neo. Mới đây những hình ảnh đầu tiên của Galaxy Grand Neo đã bị rò rỉ trên trang Sammy Hub.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra thông tin tài khoản bằng ứng dụng của nhà mạng

Các dịch vụ này tùy vào khả năng của nhà mạng cũng như chế độ đãi ngộ với khách hàng khác nhau thì sẽ khác nhau. Xét về mặt tổng thể, cả ba ứng dụng này đều có cách thức sử dụng và

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách bật chế độ dark mode trên YouTube dành cho smartphone

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước, Google đang tiến hành cập nhật giao diện nền tối cho YouTube lần lượt theo từng tài khoản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ dark mode để tiện sử dụng hơn khi

Hướng dẫn đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt trong Mini World: Block Art

Bạn có thể tự tạo thế giới riêng cho mình, thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm kiến trúc, hay luyện tập kỹ năng sinh tồn ở chế độ chơi sinh tồn trong game, hoặc tham gia vào các phòng chơi với nhiều chế độ hấp dẫn. Tuy

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.