Nếu McLaren được Apple mua, họ có thể dùng MacBook để thay chiếc laptop này

Hiện có nhiều tin đồn râm ran rằng Apple đang muốn mua đứt hãng siêu xe McLaren với giá hơn 1 tỷ USD, dù rằng những người trong cuộc đã lên tiếng phản bác.

Hiện chưa rõ liệu Apple có muốn mua và sẽ mua được McLaren hay không, nhưng người viết nghĩ, nếu McLaren được Apple mua lại, thì đội ngũ kỹ sư của hãng siêu xe này sẽ vui mừng khi họ chắc chắn được hỗ trợ một dàn MacBook Pro mới để thay cho chiếc laptop dưới đây:

Vâng, trên hình là chiếc laptop Compaq LTE 5280 thuộc đời 'tằng cố tổ' đầu thập niên 1990, chạy hệ điều hành... MS-DOS. Và đến nay hãng McLaren vẫn dùng chúng để chạy các chương trình bảo dưỡng cho chiếc siêu xe đầu tiên của hãng: chiếc McLaren F1.

Được sản xuất trong suốt thập niên 90, McLaren F1 có tổng cộng 106 chiếc và hiện vẫn còn khoảng 100 chiếc đang hoạt động. Lý do McLaren vẫn dùng các laptop Compag 'đồ cổ' trên là máy được trang bị một card truy cập có điều kiện (CA card), để kết nối các phần mềm bảo dưỡng xe (chạy trên nền DOS) và hệ thống máy tính trên xe.

F1 là chiếc siêu xe huyền thoại của McLaren, nắm giữ nhiều kỷ lục: một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới với động cơ 630 mã lực, sử dụng các vật liệu quý như kevlar và vàng, cùng bộ khung monocoque sợi carbon dính liền với thân xe (F1 là chiếc xe đầu tiên được sản xuất theo công nghệ này).

Sản xuất trong những năm 90, sử dụng công nghệ của những năm 90 nên các bộ vi xử lý trong xe cũng dùng công nghệ thời năm 90. Âu cũng là điều dễ hiểu!

Hiện nay, giá một chiếc McLaren F1 'second hand' ít nhất là 10 triệu USD.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : McLaren, Apple, mua, MacBook, thay, chi, laptop

TIN LIÊN QUAN

Apple được đồn đoán muốn mua lại hãng siêu xe McLaren

Nhiều nguồn tin cho biết Apple đang 'tăm tia' thâu tóm hãng siêu xe nước Anh McLaren, nhưng đại diện hãng xe này đã lên tiếng bác bỏ.

Mời tải về bộ hình nền cho điện thoại và laptop của Macbook Pro 2016

Hôm qua, ngày 28/10/2016, siêu phẩm Macbook Pro 2016 đã được ra mắt.

Tất tần tật về chip Apple M1 – Bộ vi xử lý đỉnh cao mới dành cho Mac

Nếu bạn tò mò về chip Apple M1 của MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini mới. Bài viết này sẽ tổng hợp mọi thông tin về bộ vi xử lý xuất sắc mà nhà Táo tự nghiên cứu và phát triển.

All Day Gram - Laptop pin khủng 24h sắp được LG ra mắt tại CES 2017

All Day Gram - mẫu laptop pin khủng với thời lượng sử dụng khủng khiếp sắp được LG trình sự kiện CES 2017 sẽ diễn ra vào ngày 5/1 tới đây.

Top 10 laptop đẹp nhất thế giới

Các điện thoại di động luôn được thiết kế rất đẹp, tại sao máy tính xách tay lại không được như vậy? Chỉ mới gần đây các sản phẩm laptop mới được chú trọng về thiết kế.

Apple đang cân nhắc bỏ jack tai nghe trên MacBook Pro

Sau iPhone 7, đến lượt dòng laptop MacBook Pro đang được Apple cân nhắc khả năng loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm.

MacBook có thể trang bị ổ SSD Optane siêu nhanh của Intel

Ổ SSD Optane của Intel có khả năng tương thích với laptop của Apple, có nghĩa phiên bản MacBook sắp tới có thể được trang bị ổ SSD với công nghệ bộ nhớ bền và nhanh hơn 1.000 lần so với ổ SSD hiện tại.

Ổ cứng SSD của MacBook Pro 2018 có tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh nhất hiện nay

Laptop Mag đã có thể có được một trong những mẫu MacBook Pro 13 inch 2018 mới và đã thực hiện một số tiêu chuẩn để cho chúng ta biết cách nó hoạt động ra sao so với các máy tính đối thủ. Theo Laptop Mag, ổ SSD trên MacBook Pro 13 inch mới có tốc độ

THỦ THUẬT HAY

Nên mua điện thoại nào cho nữ với tầm giá 5 - 7 triệu đồng?

Việc lựa chọn một chiếc điện thoại thiết kế với màu sắc đẹp mắt, gọn nhẹ, phù hợp nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu selfie, tự sướng thì không hề dễ dàng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để chọn ra một chiếc điện

Các ứng dụng lọc ánh sáng xanh có thực sự đem lại hiệu quả?

Có một sự thật không thể bàn cãi đó chính là việc nhìn quá lâu vào màn hình (có thể là điện thoại, máy tính, TV) trước khi đi ngủ sẽ mang lại rất nhiều tác hại cho mắt và chất lượng của giấc ngủ.

Cách lấy lại mật khẩu VssID miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản

VssID là ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay về BHXH, bạn có thể sử dụng mã số BHXH và mật khẩu để đăng nhập nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu, bạn cũng được hỗ trợ để cấp lại miễn phí và dễ dàng.

Làm nổi bật thông báo quan trọng với tinh chỉnh Priority

Cụ thể hơn, tinh chỉnh Priority sẽ cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh độ rung của thiết bị đối với những thông báo quan trọng cần làm nổi bật hơn các nội dung còn lại. Bên cạnh đó, nhà

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê