Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi iOS 10 ra mắt chính thức, có một loạt than phiền từ người dùng xuất hiện trên mạng xã hội báo rằng một số máy gặp lỗi trong quá trình nâng cấp. Họ báo rằng quá trình cập nhật trên thiết bị của mình xuất hiện thông báo lỗi, cùng yêu cầu cắm thiết bị iOS và PC hoặc Mac để khôi phục lại hệ điều hành.
Apple đã có một trang hỗ trợ kỹ thuật cho vấn đề này. Khi xuất hiện thông báo như trên nghĩa là thiết bị đang ở trong chế độ Recovery mode, và người dùng cần cắm vào máy tính có cài sẵn iTunes để khôi phục lại iOS.
Cách làm cụ thể như sau:
Kết nối thiết bị gặp lỗi vào PC hoặc Mac. Chạy iTunes. Đưa thiết bị (iPhone, iPad...) về chế độ Recovery mode bằng cách nhấn giữ 2 nút Sleep + Home, cho đến khi bạn thấy màn hình hiện lên biểu tượng yêu cầu cắm vào iTunes. iTunes sẽ hỏi bạn muốn Update hay Restore. Chọn Update. Nếu đã 15 phút trôi qua mà vẫn chưa thấy gì, bạn hãy làm lại những bước trên. Khi bản cập nhật đã cài xong, bạn có thể dùng được máy nhưng phải thông qua vài bước thiết lập giống như kích hoạt điện thoại mới.Một đại diện Apple cho biết: “Chúng tôi đã biết về một trục trặc xảy trong quá trình nâng cấp đối với một lượng nhỏ người dùng, ngay sau khi iOS 10 được tung ra. Vấn đề đã được nhanh chóng khắc phục và chúng tôi muốn xin lỗi những khách hàng này”. Lỗi này đã gây đau đầu không nhỏ cho các khách hàng gặp phải, tuy nhiên rất may là nó không gây lỗi nghiêm trọng là “chết” luôn máy.
Apple cũng khẳng định đến hiện tại người dùng đã có thể nâng cấp iOS 10 cho thiết bị của mình hoàn toàn an toàn. Và khuyến cáo người dùng nên sao lưu dữ liệu trong máy trước khi cập nhật.
Vấn đề này không phải là chưa từng gặp với Apple. Chỉ vài tháng trước phiên bản iOS 9.3.2 đã khiến một số máy iPad Pro 9,7 inch biến thành “chặn giấy”, khiến Apple phải thu hồi lại bản cập nhật này.
Nguyên Khang
Nguồn : kul.vn