iOS 10 gây sự cố khi nâng cấp, bắt người dùng khôi phục lại hệ điều hành

Thông báo yêu cầu người dùng cắm thiết bị iOS vào máy tính có cài iTunes để khôi phục lại hệ điều hành

Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi iOS 10 ra mắt chính thức, có một loạt than phiền từ người dùng xuất hiện trên mạng xã hội báo rằng một số máy gặp lỗi trong quá trình nâng cấp. Họ báo rằng quá trình cập nhật trên thiết bị của mình xuất hiện thông báo lỗi, cùng yêu cầu cắm thiết bị iOS và PC hoặc Mac để khôi phục lại hệ điều hành.

Apple đã có một trang hỗ trợ kỹ thuật cho vấn đề này. Khi xuất hiện thông báo như trên nghĩa là thiết bị đang ở trong chế độ Recovery mode, và người dùng cần cắm vào máy tính có cài sẵn iTunes để khôi phục lại iOS.

Cách làm cụ thể như sau:

Kết nối thiết bị gặp lỗi vào PC hoặc Mac. Chạy iTunes. Đưa thiết bị (iPhone, iPad...) về chế độ Recovery mode bằng cách nhấn giữ 2 nút Sleep + Home, cho đến khi bạn thấy màn hình hiện lên biểu tượng yêu cầu cắm vào iTunes. iTunes sẽ hỏi bạn muốn Update hay Restore. Chọn Update. Nếu đã 15 phút trôi qua mà vẫn chưa thấy gì, bạn hãy làm lại những bước trên. Khi bản cập nhật đã cài xong, bạn có thể dùng được máy nhưng phải thông qua vài bước thiết lập giống như kích hoạt điện thoại mới.

Một đại diện Apple cho biết: “Chúng tôi đã biết về một trục trặc xảy trong quá trình nâng cấp đối với một lượng nhỏ người dùng, ngay sau khi iOS 10 được tung ra. Vấn đề đã được nhanh chóng khắc phục và chúng tôi muốn xin lỗi những khách hàng này”. Lỗi này đã gây đau đầu không nhỏ cho các khách hàng gặp phải, tuy nhiên rất may là nó không gây lỗi nghiêm trọng là “chết” luôn máy.

Apple cũng khẳng định đến hiện tại người dùng đã có thể nâng cấp iOS 10 cho thiết bị của mình hoàn toàn an toàn. Và khuyến cáo người dùng nên sao lưu dữ liệu trong máy trước khi cập nhật.

Vấn đề này không phải là chưa từng gặp với Apple. Chỉ vài tháng trước phiên bản iOS 9.3.2 đã khiến một số máy iPad Pro 9,7 inch biến thành “chặn giấy”, khiến Apple phải thu hồi lại bản cập nhật này.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iOS, khi

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục nếu iPhone/iPad/iPod bị brick khi update lên iOS 10

Sau nhiều ngày chờ đợi, vào đêm hôm qua rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã giữ đúng lời hứa khi tung ra iOS 10 phiên bản chính thức cho toàn bộ người dùng các thiết bị được hỗ trợ....

Cách vượt lỗi iTunes không nhận kết nối với iPhone, iPad, iPod

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp lỗi iTunes không nhận kết nối với các thiết bị iOS hay chưa? Chắc hẳn sẽ có một vài lần rồi nhỉ! Cùng giải quyết nào!

Xử lý lỗi iPad bị vô hiệu hóa cực nhanh chóng và hiệu quả

iPad bị vô hiệu hóa chắc chắn là lỗi khiến nhiều người sử dụng bối rối không biết xử lý ra sao. Cùng ShopDunk tham khảo ngay các cách khắc phục nhanh chóng.

Máy chủ App Store và iTunes gặp lỗi khiến người dùng iPhone không truy cập được

Rất nhiều người dùng iPhone và iPad đã phàn nàn trên mạng xã hội là các dịch vụ App Store, iTunes và Apple Music của Apple không thể truy cập được.

Cách "hạ cấp" từ iOS 9.3 trên iPhone, iPad để tránh lỗi

Apple vừa phát hành iOS 9.3 nhưng không may là phiên bản này lại dính nhiều lỗi, vì thế người dùng có xu hướng hạ cấp xuống iOS 9.2.1 để chạy ổn định hơn.

Apple hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone, iPad sau khi nâng cấp lên iOS 9.3

Khi cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5s, iPad Air và các phiên bản cũ hơn) lên iOS 9.3 có thể người dùng sẽ bị yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu, được sử dụng thiết lập thiết...

4 cách tăng tốc iPhone hiệu quả

Bật tính năng giảm chuyển động, chọn ứng dụng chạy nền hoặc cập nhật phần mềm qua iTunes thay vì iCloud có thể giúp tăng tốc iPhone hiệu quả.

Cách quay về iOS 9 nếu bạn không thích iOS 10

Hướng dẫn các bước chi tiết để quay về dùng iOS 9.3.5 nếu bạn không thích sử dụng iOS 10 trên iPhone hay iPad nữa.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không

Di chuyển nhanh tới các bảng trong Word 2013

(TCN) Với tài liệu chứa nhiều bảng thì việc di chuyển bằng cách kéo chuột tới các bảng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, nhất là khi bạn đang cần chỉnh sửa các thông tin trong bảng. Bạn có thể giải quyết vấn đề này một

10 ứng dụng viết nhật ký hay trên Android

Với rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của bạn, có thể có nhiều ký ức mà bạn muốn lưu giữ lại, nhưng hầu hết chúng ta không thể nào nhớ lại một cách chi tiết. Vậy thì bạn nên cần nhắc đến việc viết

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng