Có nên chờ đợi Surface Phone từ Microsoft?

Có nên chờ đợi Surface Phone từ Microsoft?

Microsoft từng có nhiều động thái thúc đẩy hệ sinh thái điện thoại thông minh cho riêng mình, với tâm điểm là Windows Phone. Thế nhưng đến tận bây giờ, kết quả từ nỗ lực này là không đáng kể. Liên kết với Nokia với dòng điện thoại Lumia? Thất bại. Đem hẳn Lumia về gắn chung với tên Microsoft? Cũng thất bại. Windows Phone dũng cảm đương đầu với iOS và Android? Kết quả thị phần chưa đến… 1%.

Điện thoại Lumia 630

Nhưng với các sản phẩm Surface, dù chưa thực sự phổ biến nhưng đều được đánh giá tốt, nhiều người đã nghe nói đến dự án điện thoại Surface Phone đang được Microsoft ấp ủ. Thế nhưng tình trạng dự án này ra sao rồi?

Theo ZDNet, nếu thực sự Microsoft có công bố dự án điện thoại Surface Phone, điều này sẽ diễn ra sớm lắm là cuối năm 2017.

Một thông tin khác cũng thể hiện cùng ý kiến, khi cho rằng lộ trình Surface Phone sớm nhất là mùa thu 2017, và nếu tệ hơn, sẽ là lúc nào đó trong năm 2018.

Nếu bạn từng thắc mắc liệu Microsoft sẽ còn tung điện thoại thông minh nào chạy Windows Phone hay không, thì thông tin lược sử vắn tắt dưới đây sẽ cho biết vì sao Surface Phone vẫn còn nằm trên giấy, dùng thiết bị này đã được nghe ngóng từ 4 năm qua.

Chúng ta bắt đầu với dự án McLaren, một điện thoại Windows Phone cao cấp bị Microsoft hủy bỏ do những vấn đề từ phần cứng. Thay vì tự sản xuất, hãng phần mềm lớn nhất thế giới hợp tác cùng HTC để cho ra đời smartphone chạy Windows Phone 8.1.

Năm nay, lịch sử lại lặp lại, khi Microsoft đã có kế hoạch tung Surface Phone vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, khi Intel tuyên bố rút khỏi thị trường thiết bị di động, Microsoft đột nhiên thấy mình bơ vơ khi Surface Phone mất tiêu “trái tim”, dự kiến là một bộ vi xử lý Intel x86.

Microsoft lại một lần nữa “gác xó” dự án Surface Phone, và kết hợp với HP để tung sản phẩm Elite x3, điện thoại Windows Phone mạnh nhất thị trường hiện nay.

Như vậy, mốc ra mắt kế tiếp cho Surface Phone là cuối năm 2017. Nhưng với những gì đã và đang diễn ra, các fan của Windows Phone có lẽ không nên hy vọng nhiều quá. Hoàn toàn có khả năng Surface Phone sẽ không bao giờ xuất hiện, nếu Microsoft không tìm thấy cho mình một “con đường sáng”, cả ở khâu sản xuất và kinh doanh, trong bối cảnh thị trường nằm hoàn toàn trong tay iOS và Android.

Nhân đây, mời bạn đọc cùng ngắm loạt ảnh ý tưởng điện thoại Surface Phone do fan thực hiện:









Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Surface, Phone, Microsoft

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn: Microsoft Surface Phone sẽ được tích hợp chip Snapdragon 835?

Tin đồn chiếc điện thoại Microsoft Surface Phone sẽ được tích hợp chip Snapdragon 835 khi ra mắt trong năm 2017. Đây chắc chắn sẽ là bước đột phá ngoại mục của Microsoft trên thị trường di động đang đầy cạnh tranh khốc liệt khốc liệt.

Kết thúc năm 2016 cũng sẽ là ngày tàn của các sản phẩm Lumia?

Một 'nhân viên Microsoft' giấu tên cho biết Microsoft đang chuẩn bị để ngừng bán dòng sản phẩm Lumia vào tháng 12 năm nay. Hiện tại họ đang thực hiện rất nhiều chiến dịch khác nhau nhằm xả hàng dòng...

Sẽ không có làn sóng cập nhật Windows 10 Mobile thứ hai

Bản cập nhật Windows 10 Mobile cho một số thiết bị Lumia cũ được cho là lần cập nhật duy nhất và cuối cùng từ Microsoft.

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 26/10

Sự kiện sắp tới của Microsoft sẽ nói đến chiến lược phát triển cho hệ điều hành Windows 10, cũng như có thể sẽ có một vài thiết bị phần cứng chạy Windows được giới thiệu, đáng chú ý là máy tính Surface PC.

Tổng hợp tin đồn xoay quanh chiếc điện thoại doanh nhân Surface

Càng có thêm nhiều thông tin rò rỉ hơn về chiếc điện thoại Surface của Microsoft. Tuy nhiên, đại diện hãng vẫn chưa lên tiếng xác nhận về điều này.

Microsoft hé lộ hình ảnh Surface Book 2

Một hình ảnh do Microsoft tung ra trên Instagram cho thấy thế hệ laptop lai máy tính bảng Surface Book 2 sẽ có phần bản lề đẹp mắt hơn người tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

Biến cả thế giới thành bảng vẽ 3D với ứng dụng cực cool của Google

Just a Line là ứng dụng được phát triển dựa trên công nghệ ARCore của Google. Ý tưởng của ứng dụng này khá đơn giản khi bạn chỉ chạm tay lên màn hình và vẽ nguệch ngoạc các đường nét lên môi trường xung quanh. Bạn vẽ

Cách chỉnh màn hình máy tính nhỏ lại

Đôi khi trong quá trình sự dụng máy tính chúng ta sẽ gặp sự cố bỗng dưng màn hình máy tính bị to lên một cách bất thường có thể nội dung hiển thị bị vỡ nét. Vì vậy để màn hình máy tính của bạn hiển thị về đúng kích

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Một số thủ thuật tăng tốc quá trình khởi động Windows 8

Không thể không công nhận rằng Windows 8 có thời gian khởi động khá ấn tượng! Tuy nhiên, theo thời gian thì các ứng dụng phần mềm và một số các tùy chỉnh hệ thống sẽ làm cho thời gian khởi động bị ảnh hưởng rất nhiều,

Các cách chuyển PDF sang ảnh online đơn giản dễ làm

Bạn đang muốn chuyển PDF sang ảnh online nhưng vẫn chưa biết cách làm như thế nào? Dưới đây là cách chuyển vô cùng đơn giản mà Viettel Store muốn chia sẻ với bạn. Chuyển PDF sang ảnh online trên PC SmallPDF Bước 1: Vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và