Số thuế 14,5 tỷ USD châu Âu muốn truy thu của Apple lớn đến mức nào

Ngày 30/8 vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC) đã yêu cầu chính quyền Ireland phải truy thu số thuế lên đến 13 tỷ Euro (tương đương 14,5 tỷ USD) của hãng Apple trong thời gian hãng này kinh doanh tại Ireland từ 2003-2014.

EC khẳng định những uy đãi về thuế của Ireland dành cho Apple trong thời gian trên là bất hợp pháp và buộc hãng này phải trả đủ số tiền thuế khổng lồ trên.

Dĩ nhiên Apple phản đối quyết định này, CEO Tim Cook nói trông một thông cáo: “Chúng tôi bị đặt trong tình cảnh chừng từng có tiền lệ là phải trả thêm số tiền thuế cho một chính phủ đã nói là chúng tôi chả nợ họ xu nào ngoài số thuế đã đóng.” Từ đó Apple khẳng định phán quyết của EC là “không có cơ sở gì trong thực tế lẫn trong luật định”.


Số thuế 14,5 tỷ USD châu Âu muốn truy thu của Apple lớn đến mức nào
Trụ sở đảng cầm quyền chính phủ Ireland, Fine Gael, bị dân biểu tình ném... táo.

Chính bản thân chính quyền tại Dublin cũng ưu ái Apple khi cố tình bỏ qua không truy thu và cũng kháng cáo trước phán quyết của EC. Điều này được cho là Ireland và Apple đã có những thỏa thuận lợi ích từ trước và thực sự, nếu Apple buộc phải trả thuế, Ireland cũng khó lòng bỏ túi đủ 14,5 tỷ USD, khi EC cũng khuyến khích các quốc gia trong Liên minh châu Âu có cho phép Apple kinh doạnh tại nước họ đưa ra các yêu cầu truy thu thuế tương tự.

Tạm thời hãy bỏ qua chuyện bên nào đúng bên nào sao vì sự việc chưa ngã ngũ, Kul Tech xin gửi đến bạn đọc hình ảnh infographic bên dưới, cho thấy số tiền khủng 14,5 tỳ USD nợ thuế của Apple nếu quy đổi ra sản phẩm của chính họ thì nhiều đến mức nào:

Tóm lại với số tiền trên, chúng ta mua được:

  • 17.000.000 iPhone 6
  • 14.000.000 iPhone 6 Plus
  • 21.000.000 iPhone SE
  • 18.000.000 iPad Pro
  • 24.000.000 iPad Mini 4
  • 8.000.000 MacBook Pro
  • 19.000.000 Apple Watch
  • 56.000.000 Apple TV
  • 119.000.000 bút Apple Pencil

Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : thu, USD, truy, Apple

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban châu Âu kết luận Apple đã trốn thuế và truy thu 14,5 tỷ USD

Cuối cùng, sau 3 năm trời, cuộc điều tra về hoạt động thuế của Apple tại Ireland đã có hồi kết. Ủy ban châu Âu (European Union - EU) đã yêu cầu Ireland thu 14,5 tỷ USD tiền thuế từ...

EU yêu cầu Apple nộp 14,5 tỷ USD tiền thuế cho Ireland

Cuối cùng, sau 3 năm trời, cuộc điều tra về hoạt động thuế của Apple tại Ireland đã có hồi kết. Ủy ban châu Âu (European Union - EU) yêu cầu...

Mục đích Apple thành lập công ty tại Việt nam là gì ?

Như chúng tôi đã đưa tin, Apple đã âm thầm thành lập công ty tại Việt Nam với tên gọi Công ty TNHH Apple Việt Nam và được cấp giấy phép từ ngày 28/10/2015. Người đại diện của côn ty này là ông Gene Daniel Levoff - một nhân vật rất quan trọng của

"Gã khổng lồ" Microsoft bị Pháp đòi hơn 700 triệu USD tiền thuế

Giới chức thuế của Pháp đang tìm cách 'đòi' lại 600 triệu euro (khoảng 715 triệu USD) tiền thuế từ một công ty con của Microsoft tại Ireland có giao dịch với khách hàng tại Pháp.

Google bị cáo buộc trốn thuế lên đến 19 tỉ USD

Theo Neowin, gã khổng lồ tìm kiếm đã tăng số tiền mà họ chuyển đi khoảng 7% trong năm 2015. Sự chuyển dịch lợi nhuận diễn ra như sau: công ty chuyển doanh thu từ một công ty con của Ireland sang một công ty không có nhân viên của Hà Lan.

Facebook sẽ mất thêm hàng triệu bảng tiền thuế tại Anh

Thay đổi mới trong cách tính thuế có thể khiến Facebook mất thêm hàng triệu bảng tiền thuế từ lợi nhuận kinh doanh tại Anh.

Tìm hiểu chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu

Để đảm bảo được quyền lợi của người dân khi hiện trạng ly hôn ngày càng nhiều. Việc thuê các luật sư khi ly hôn ngày càng phổ biến. Vậy chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu.

Pháp, Đức thắt chặt chính sách thuế với các "đại gia" công nghệ

Pháp và Đức sẽ đề xuất một chương trình đánh thuế mới nghiêm khắc hơn đối các 'đại gia' công nghệ nhằm đảm bảo các công ty này phải 'đóng thuế công bằng' tại những nước mà công ty này hoạt động.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.