Intel Alder Lake 10nm sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2021

Mới đây trong thông báo chính thức của mình. Intel nói rằng dòng CPU 10nm đầu tiên của mình với cái tên Alder Lake sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối năm 2021. Vậy chúng ta điểm qua một vài thông tin xoay quanh nhé.

Intel Alder Lake 10nm sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2021

Mới đây trong thông báo chính thức của mình. Intel nói rằng dòng CPU 10nm đầu tiên của mình với cái tên Alder Lake sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối năm 2021.

Intel – Alder Lake có cái hẹn chính thức sau nhiều lần trì hoãn

Cuối cùng nhà Intel cũng đã có cho mình chip 10nm đầu tiên cho Desktop sau nhiều lần hứa hẹn. Đây là dòng Chip được sản xuất trên tiến trình 10nm của Intel. Đội hình ra quân vào cuối năm 2021 của hãng hứa hẹn sẽ nối tiếp thành công của Rocket Lake.

Thông số về con chip 10nm Alder Lake cho desktop

Dưới đây là những thông tin chính thức từ khổ chủ cung cấp về dòng CPU 10nm mới. Hứa hẹn sẽ là mũi tàu chiếm đa số thị phần của Intel trong thời gian tới.

Đầu tiên trong năm nay 2020 chính là bộ đôi Tiger Lake và Ice Lake. Bộ chip 10nm dành cho Mobile của Intel.

Và đợt launch kế tiếp sẽ là nửa cuối năm 2021. Với sự ra mắt của dòng CPU kiến trúc 10 nm. Alder Lake – CPU dành cho máy để bàn và Sapphire Rapids, CPU máy chủ.

Thông số về con chip 10nm mới nhà Intel

Như giới thiệu thì Alder Lake không những là con chip đầu tiên dành cho Desktop được sản xuất trên tiến trình 10nm. Nó còn là phiên bản đầu tiên dùng công nghệ thiết kế lai “big.LITTLE”. Đây là cấu trúc thiết kế cho phép chip sử dụng những nhân xử lý thấp để giải quyết những Task cơ bản hoặc những tác vụ chạy nền. Ngoài ra khi máy cần nó sẽ tự động chuyển sang những lõi mạnh mẽ hơn để đảm nhiệm các tác vụ nặng nề hơn và yêu cầu hiệu năng cao hơn.

Nâng cao hiệu suất hoạt động và sự đa năng thông qua AI – Intel – Alder Lake

Chip Alder Lake có chứa các nhân hiệu suất cao. Nhằm đảm nhiệm việc tối ưu hóa những nhân Golden Cove đã có sẵn. Ngoài ra song song quá trình đó nó còn push các nhân lớn trong cấu trúc đẩy nhanh tốc độ và năng suất. Các nhân hiệu suất cao này được quản lý bởi AI giúp nâng cao khả năng đa nhiệm và hiệu suất. Giúp xử lý được hiệu quả nhiều lệnh hơn hoặc các lệnh phức tạp hơn trong mỗi chu kỳ xử lý.

Nâng cao hiệu suất hoạt động và sự đa năng thông qua AI – Intel – Alder Lake

Cấu trúc bao gồm 8 nhân tốc độ cao và 8 nhân tốc độ thấp. Tổng thể trong thiết kế mới này Alder sẽ có 16 nhân tốc độ siêu cao lên đến 125W. Ngoài ra còn có sự lựa chọn Intel Alder Lake 6 nhân. Kiểu thiết kế Golden Cove có công suất TDP 80W. Có thể dòng Alder Lake sẽ có các lựa chọn như sau:

  • Alder Lake-S (8+8+1) 125W Config
  • Alder Lake-S (8+8+1) 80W Config
  • Alder Lake-S (6+0+1) 80W Config

Tin bên lề – trì hoãn ra mắt dòng chip 7nm

Dòng chip 7nm của nhà Intel bản chất đã chậm chạp hơn các đối thủ. Lần này họ lại tiếp tục lùi sâu hơn nữa khi trì hoãn việc ra mắt dòng chip 7nm mới của mình sang năm 2023.

Nguồn : https://phongvu.vn/cong-nghe/intel-alder-lake-10nm-se-xuat-hien-vao-nua-cuoi-nam-2021/

TIN LIÊN QUAN

So sánh chip Intel Tiger Lake và Intel Ice Lake: Những cải tiến và nâng cấp sáng giá

Là thế hệ chip xử lý mới nhất được gã khổng lồ Intel phát triển dành cho các dòng laptop hiện đại, Intel Tiger Lake (Gen 11th) hứa hẹn sẽ góp mặt trên hàng loạt laptop vào cuối 2020 và năm 2021. Khi đặt cạnh phiên bản tiền nhiệm là Ice Lake (Gen

Những cải tiến sáng giá trên chip Intel Tiger Lake thế hệ mới

Nếu bạn tò mò về những cải tiến mà Intel Tiger Lake sở hữu, hãy cùng điểm qua vài nét mới mẻ đáng chú ý ở dòng chip dự kiến sẽ góp mặt trên nhiều model laptop cao cấp kể từ tháng 10/2020.

Lộ diện thông số đầu tiên về 2 dòng CPU intel 8565U và 8265U

Vẫn với 4 nhân 8 luồng, 8MB L3 Cache và 15W. Vi xử lý này có xung nhịp từ 1.8GHz cho đến 4.5GHz boost ở 1 nhân, nhanh hơn 500MHz so với thế hệ trước đây. CPU này sẽ sử dụng chip đồ họa Intel UHD 620 với xung nhịp vào khoảng 1150 MHz

CPU Intel Ice Lake ra mắt vào 2018 sẽ có đến 8 nhân/16 luồng?

Intel được cho là sẽ giới thiệu CPU 'Ice Lake' dành cho máy bàn phổ thông được trang bị tới 8 nhân/16 luồng trong năm 2018. Đây sẽ là lời đáp trả của Intel đối với AMD, vốn đang rất thành công với các dòng CPU Ryzen vốn tận dụng nhiều nhân để đạt

Intel Gen 11th – Bước nhảy vọt về hiệu năng đồ họa cho laptop thế hệ mới

Sự xuất hiện của dòng chip Intel thế hệ 11 Tiger Lake dự kiến sẽ đem tới nhiều cải tiến về thời lượng pin cũng như hiệu năng đồ họa laptop với sự hỗ trợ Iris Xe cùng nhiều công nghệ mới.

Intel giới thiệu vi xử lý Core thế hệ 7 mang tên Kaby Lake

Hướng đến đối tượng người dùng máy tính xách tay 2-trong-1, những bộ vi xử lý này được sản xuất nhằm đem lại hiệu năng và sức mạnh đáng kể so với thế hệ trước.

Microsoft Surface 5 tích hợp chip Intel Kaby Lake với hiệu năng cực mạnh?

Vừa qua, cấu hình Microsoft Surface 5 đã được rò rỉ trên các trang tin công nghệ. Được biết Microsoft Surface 5 sẽ trang bị chip Intel Kaby Lake với hiệu năng khá mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo nhiều ảnh chất lượng chỉ với 1 bước đơn giản

Để tạo ra những bức ảnh chất lượng, bạn hãy truy cập trang web: Ephoto360.com trang tạo hiệu ứng ảnh nghệ thuật cung cấp cho các bạn công cụ tạo hiệu ứng ảnh, hiệu ứng chữ online đơn giản để có thể tạo cho mình được

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng

Hướng dẫn cách hẹn giờ điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhờ tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, trong đó có chức năng hẹn giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này, vì vậy bài viết sẽ

Cách kiểm tra Samsung bản quốc tế xem có phải là hàng chính hãng không

Điện thoại Samsung hiện đang có rất nhiều mẫu mã và sản phẩm. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra Samsung bản quốc tế cực đơn giản...

Hướng dẫn chuyển đổi định dang file sang PDF trên Android

Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu