Màn hình mini LED có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà vẫn có chi phí thấp hơn

Theo đó, các nguồn tin cho biết, công nghệ màn hình mini LED đã phát triển hoàn thiên và có thể sản xuất hàng loạt trong năm nay. Vậy tại sao chúng ta lại quan tâm nó? Bởi đây là thế hệ tiếp theo của màn hình LCD, nó hiện đại hơn và là một bước tiến mới của ngành công nghiệp màn hình. 

Màn hình mini LED có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà vẫn có chi phí thấp hơn

Các nguồn tin còn cho biết màn hình mini LED có độ tương phản, tái tạo màu và tiết kiệm điện năng vượt trội so với màn hình LCD hiện nay, thậm chí nó có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà vẫn có được chi phí thấp hơn.

Công nghệ mới cũng cải thiện hiệu suất HDR trên màn hình LCD nhờ vào số lượng lớn đèn LED tích hợp. Ví dụ, một điện thoại màn hình LCD 5 inch có khoảng 25 đèn LED tích hợp bên trong, nhưng với màn hình mini LED, nó có tới 9.000 – 10.000 đèn LED tích hợp. Điều này sẽ khiến cho việc hỗ trợ HDR tốt hơn vì có thể điều khiển chi tiết hơn.

Mặt khác, các tấm OLED hiện tại tốt hơn nhờ vào khả năng điều khiển riêng lẻ các điểm ảnh, nhưng màn hình mini LED vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu tương tự, điều khiển các cụm đèn LED. Và phần tốt nhất đó là màn hình mini LED có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED về độ mỏng.

Nguồn: Gsmarena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/man-hinh-mini-led-la-doi-thu-cua-man-hinh-oled-75842

TIN LIÊN QUAN

Màn hình LCD mini LED có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà chi phí thấp hơn

Các nguồn tin nói rằng màn hình mini LED có độ tương phản, tái tạo màu và tiết kiệm điện năng vượt trội so với màn hình LCD hiện nay, thậm chí nó có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà vẫn có được chi phí thấp hơn.

Công nghệ LED mini đã đủ “trưởng thành” để cạnh tranh với màn hình OLED

Công nghệ LED mini cũng có thể được sử dụng như một tấm nền LED hỗ trợ ma trận động, nhưng đèn nền sử dụng cho màn hình LCD vẫn là quan tâm chính vì dễ sản xuất và giá thành rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hiệu suất đạt được trên các tấm nền LCD cực

Galaxy S7 Mini sẽ cạnh tranh với iPhone SE

Theo một báo cáo từ Đài Loan, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S7 Mini để đáp lại iPhone SE 4 inch sắp đến của Apple, sẽ ra mắt vào 21/3.

Galaxy S7 Mini sắp ra mắt, cạnh tranh với iPhone SE

Phiên bản thu nhỏ của chiếc Galaxy S7 có thể sẽ ra mắt ngay sau khi chiếc iPhone SE xuất hiện.

Sau khi S8 lên kệ, Samsung sẽ lập tức ra mắt Galaxy S8 Mini màn hình 5,3 inch

Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S8 Mini với màn hình nhỏ hơn để chiều lòng những khách hàng mong muốn sở hữu một siêu phẩm bom tấn nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Samsung tung Galaxy S7 Mini cạnh tranh iPhone SE

Galaxy S7 Mini được đồn sẽ có màn hình 4,6 inch 720p, chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890, 3 GB RAM, camera chính 12 MP.

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham