Qualcomm vừa ra mắt dòng vi xử lý mới, Snapdragon 700 series

Qualcomm vừa ra mắt dòng vi xử lý mới, Snapdragon 700 series. Đây là dòng chip được Qualcomm dành cho những chiếc điện thoại tầm trung nhưng được tích hợp các công nghệ và tính năng ở những thiết bị cao cấp.
Qualcomm vừa ra mắt dòng vi xử lý mới, Snapdragon 700 series
Với mong muốn muốn thu hẹp sự chênh lệch về những tính năng giữa dòng chip Snapdragon 800 và Snapdragon 600, đây chính là 'cây cầu' mà Qualcomm sẽ xây dựng trong thời gian tới. Ngoài ra, Qualcomm hứa rằng trong thời gian tới họ sẽ đem thêm những tính năng cao cấp ở dòng vi xử lý Snapdragon 800 xuống dòng chip này mà không cần đòi hỏi các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung phải có những phần cứng đắt tiền.
Cụ thể những con chip thuộc dòng 700 sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo, các nhân xử lý hình ảnh Spectra. Cùng với đó, nó sẽ tiếp tục được bổ sung các tính năng khác như chuẩn Bluetooth 5.0, công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 và những biến thể mới của CPU Kryo và GPU Adreno. Với những nâng cấp như vậy thì hiệu năng của các máy tầm trung sẽ được tăng lên khoảng 30% so với Snapdragon 660 và một số cải thiện khác.
Tuy nhiên, các hãng sản xuất điện thoại sẽ phải chờ đến nửa năm sau mới có thể tiếp cận được dòng chip này và họ cũng phải mất thêm một khoảng thời gian kha khá để có thể trang bị cho những chiếc điện thoại của họ. Và một khi dòng Snapdragon 700 xuất hiện, nó sẽ thay đổi thị trường điện thoại Android. Sự chênh lệch tính năng giữa các điện thoại thuộc phân khúc cao cấp và phân khúc tầm trung sẽ được thu hẹp đáng kể.
Theo engadget

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Qualcomm giới thiệu Snapdragon 700 series: Mang tính năng AI lên các máy tầm trung

Mới đây, Qualcomm đã mở rộng hệ thống vi xử lý của mình khi vừa giới thiệu dòng sản phẩm mới, Snapdragon 700 series. Được biết, đây là dòng chip được Qualcomm dành cho các smartphone tầm trung nhưng lại sở hữu các...

Snapdragon 710 sẽ là chip đầu tiên thuộc series 700 của Qualcomm

Tại triển lãm MWC 2018 diễn ra vào tháng trước, Qualcomm đã giới thiệu series chip Snapdragon 700, và mới đây trên trang Twitter cá nhân, 'chuyên...

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Qualcomm ấn định ngày ra mắt chip Snapdragon 835 ở châu Á

Dự kiến chip Snapdragon 835 sẽ chính thức có mặt trong bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus vào ngày 29 tháng 3 tại New York.

Năm sau Qualcomm sẽ ra mắt chip Snapdragon 670 mạnh gần bằng Snap 8xx, GPU nhanh hơn, 10nm?

Có tin đồn rằng Qualcomm đang phát triển Snapdragon 670, một con chip tầm trung hiệu năng cao với 8 nhân (2 nhân mạnh Kryo 360 + 6 nhân Kryo xung thấp) và GPU nhanh hơn 25% so với Snapdragon 660, cũng là một SoC rất mạnh và sở hữu CPU gần ngang

Qualcomm chuẩn bị ra mắt chip mới Snapdragon 660, 630 & 635

Thế giới di động - Trong một nỗ lực để duy trì vị thế của mình không chỉ ở những dòng chip cao cấp mà còn ở những vi xử lý cấp thấp, mới đây các nguồn tin cho rằng...

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

THỦ THUẬT HAY

Định nghĩa và cách thức hoạt động của SDN và NFV

SDN và NFV là một trong những thuật ngữ trong ngành công nghiệp mạng xuất hiện trong những năm gần đây. Hãy cùng xem định nghĩa về những thuật ngữ này và cách thức hoạt động của chúng nhé!

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KMPlayer để nghe nhạc, xem video HD

KMPlayer có giao diện khá giống Winamp , hỗ trợ rất nhiều tính năng độc đáo có thể xem được hầu hết các định dạng Video và Audio mới nhất hiện nay.

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên