[CES 2018]: Vali thông minh có khả năng theo sau người dùng

Mới đây, tại triển lãm CES 2018, công ty Trung Quốc 90Fun đã giới thiệu vali có khả năng theo sau người dùng. Với tên gọi là 90 Fun Puppy 1, thế nên bạn cũng dễ hiểu là nó sẽ quấn quýt bạn không rời như một chú cún con.

Chiếc vali là thành quả của việc hợp tác sản xuất giữa 90Fun và Segway (công ty chuyên sản xuất thiết bị di chuyển hai bánh của Mỹ). Thế nên, nó được trang bị công nghệ sử dụng “hệ thống thích nghi trọng lực” độc quyền của hãng để tự cân bằng trong lúc di chuyển.

Để sử dụng, người dùng phải kết nối vali với 1 điều khiển từ xa. Sau đó chỉ việc gắn điều khiển này vào balo hay bỏ vào túi quần là vali sẽ theo sát bạn như hình với bóng. Rất đơn giản phải không nào? 

[CES 2018]: Vali thông minh có khả năng theo sau người dùng

Khi đi trên lối đi bằng phẳng, Puppy 1 có thể di chuyển khá ổn với tốc độ khá nhanh. Nhưng nếu khoảng cách giữa chủ nhân và Puppy 1 cách nhau quá xa, thiết bị dễ bị mất kết nối và đi theo hướng ngược lại. 

Tuy nhiên vì đây chưa phải phiên bản cuối cùng nên Puppy 1 không có những tính năng quan trọng như tránh vật cản. Khi gặp người hoặc vật trên đường đi, Puppy 1 sẽ nhanh chóng “chôn chân” tại chỗ hoặc đổ ngã vào người họ. Thế nhưng, điều đáng mừng là chiếc vali robot này được làm từ chất liệu siêu bền bất chấp những cú ngã đau điếng trên sàn bê tông cũng không “xi nhê” gì đâu. 

Với bất kỳ ai lỡ tay nhấc chiếc vali này lên cho dù họ có ý đồ “đen tối” hay không, hệ thống báo động của tay cầm điều khiển sẽ tự động phát ra những âm thanh ồn ào gây náo loạn cả khu vực. Thêm vào đó, Puppy 1 cũng có thể trở thành chiếc túi xách đa năng trên máy bay, chỉ cần bạn tháo pin rời để tuân thủ đúng các thủ tục của các hãng hàng không.

Hiện tại, vali robot Puppy 1 đã có mặt tại hội nghị triển lãm CES 2018 và dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2018. Tuy nhiên, cho tới nay thì giá thành của 90 Fun Puppy 1 vẫn còn là một ẩn số. 

 

TIN LIÊN QUAN

Khui vali đèn pin chuyên nghiệp LED Lenser M7R: cứng cáp, tinh xảo, 400 lumen, xài 40 giờ

LED Lenser M7R đang được bán với giá 3.970.000 VNĐ và bảo hành 5 năm tại Hệ thống Mai...

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài […]

SoundMax M-2: giải pháp cho nhu cầu giảng dạy, teambuilding hay vui chơi dã ngoại

SoundMax M-2 có kiểu dáng thiết kế gọn gàng tựa chiếc vali. SoundMax M-2 trông khá trẻ trung với bộ cánh tông màu xanh dương, lớp lưới kim loại màu đen tuyền cứng cáp và điểm nhấn là panel tích hợp các ngõ giao tiếp, nút chức năng màu bạc bóng bẩy.

Samsung SSD X5: Ổ cứng di động hỗ trợ giao thức NVMe đầu tiên của hãng

X5 có ba phiên bản, một phiên bản 500 GB, một phiên bản 1 TB và một phiên bản 2 TB, có giá bán lần lượt là 400 USD (9.3 triệu), 700 USD (16.3 triệu) và 1.400 USD (32.6 triệu).

Xiaomi ra mắt xe đạp thông minh có giá gấp 10 lần Mi 5

Chiếc xe đạp QiCycle sắp ra mắt của Xiaomi được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và sẽ có giá lên đến 3.000 USD.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

SteelSeries tung ra hàng loạt bản nâng cấp cho dòng mousepad gaming QcK

Những sản phẩm mới là QcK Edge, QcK Prism Cloth, QcK Hard và thay đổi lại một chút về tên của các sản phẩm cũ. Những nâng cấp này được ra mắt ngay sau khi SteelSeries kỉ niệm chiếc mousepad thứ 10 triệu được bán ra, đây

Tìm hiểu về những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ

S pen là gì? Microsof Surface pen là gì? Apple pencil là gì? Những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ có gì khác những chiếc bút bình thường?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Hướng dãn cài đặt và sử dụng Opera VPN trên iPhone, iPad

Nhờ dịch vụ này mà từ nay, người dùng không cần cài đặt các phần mềm thay đổi VPN và đặc biệt, Opera VPN là bản cài đặt hoàn toàn miễn phí, nên chúng ta có thể yên tâm tải và cài đặt Opera Developer bất kỳ lúc nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì