Máy gấp quần áo: Chấm dứt chuỗi ngày "đau khổ" của hội không thích gấp quần áo

Như chúng ta đã biết, việc giặt quần áo hiện nay thì đã có máy giặt đảm nhiệm. Tuy nhiên, việc gấp và phân loại quần áo vẫn là do chúng ta tự thực hiện. Để chấm dứt những chuỗi ngày chẳng mấy vui vẻ này của các bà nội trợ, mới đây tại sự kiện CES 2018 thì công ty FoldiMate (Mỹ) đã cho ra đời sản phẩm robot gấp quần áo thế hệ mới. Đặc biệt, cỗ máy đảm đang này còn có thể là (ủi), khử trùng và làm thơm quần áo. 

Máy gấp quần áo: Chấm dứt chuỗi ngày "đau khổ" của hội không thích gấp quần áo

Theo FoldiMate, mẫu robot này có giá là 980 USD. Ở phía trước robot có một dãy các khay để mắc quần áo khô và ở bên trong, robot được trang bị các cánh tay để tự động gấp gọn, là quần áo. Ngoài ra thiết bị còn có các chế độ như phun nước hoa, làm mềm và sát trùng trước khi gấp gọn.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần cho quần áo vào thiết bị, sau đó FoldiMate sẽ lần lượt đưa chúng vào bên trong máy. Tiếp theo, hơi nước nóng từ hệ thống ống phun của máy sẽ phun lên đồ, nhằm giảm bớt các nếp nhăn.

Tuy nhiên, đây chỉ là hình thức giúp cho quần áo bớt nhăn và không thể thay thế được bằng việc là (ủi) quần áo. Sau đó, FoldiMate sẽ phun nước hoa, khử trùng và chuyển áo ra khay chứa. 

Theo như nhà sản xuất, FoldiMate chỉ cần từ 2 đến 4 phút cho việc gấp khoảng 20 đến 40 món đồ, điều này sẽ giúp chúng ta rút ngắn được một khoảng thời gian lớn cho công việc nhàm chán này. Đặc biệt, FoldiMate có thể gấp được hầu hết các loại quần áo, bao gồm cả áo sơ mi, áo choàng, quần áo trẻ em cho đến những món đồ quá khổ size XXL, khăn và vỏ gối. Tuy nhiên, thiết bị sẽ không hỗ trợ những món có kích thước lớn như ga trải giường hay những món đồ quá nhỏ như đồ lót hoặc vớ.

Năm vừa rồi FoldiMate đã được trình làng tại CES 2017 (Hội chợ Điện tử Tiêu dùng Quốc tế 2017) và thu hút hơn 8.000 đơn đặt hàng với giá là 850 USD. Hiện tại, công ty vừa cho phép người dùng có thể đặt trước phiên bản mới nhất của sản phẩm với mức giá là 980 USD. Tuy nhiên, thời gian dự kiến sản phẩm đến tay người dùng phải đến cuối 2019.

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Robot gấp quần áo FoldiMate đến tay người dùng với giá 980 USD vào cuối 2019

Ở phiên bản cũ, để có thể sử dụng thì người dùng cần treo một lượt nhiều món đồ lên mặt trước của máy, sau đó hệ thống sẽ tự kéo vào. Tuy nhiên đối với FoldiMate thế hệ mới, người dùng cần lần lượt đưa từng món.

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết