Sojern công bố báo cáo về tình hình tiếp thị điểm đến năm 2025

SAN FRANCISCO, ngày 4 tháng 2 năm 2025 /PRNewswire/ -- Sojern, nền tảng tiếp thị số hàng đầu dành cho ngành du lịch, vui mừng thông báo về việc ra mắt báo cáo 'Tình hình tiếp thị điểm đến năm 2025' dành cho các tổ chức tiếp thị điểm đến (DMO). Báo cáo này được thực hiện thông qua quan hệ đối tác giữa Sojern và Benchmark Research Partners và được Brand USA, Destination Canada, European Travel Commission và Caribbean Tourism Organization hỗ trợ. Báo cáo này được xây dựng trên cơ sở báo cáo năm 2024 và nêu bật các xu hướng tiếp thị điểm đến hiện tại.

Sojern công bố báo cáo về tình hình tiếp thị điểm đến năm 2025

Logo, no tagline

Noreen Henry, Giám đốc Doanh thu tại Sojern cho biết: 'Có tới 85% DMO đang duy trì hoặc tăng ngân sách quảng cáo số so với năm ngoái. Khi đầu tư nhiều hơn vào ngân sách của mình và áp dụng các chiến lược tinh vi hơn, các DMO phải tiếp tục chứng minh lợi tức đầu tư đó, điều này đòi hỏi họ phải tận dụng các công cụ và dữ liệu tiên tiến để thu hút du khách xuyên suốt kênh tiếp thị.'

Với thông tin chi tiết từ gần 200 DMO, sở ban ngành chính phủ và các đơn vị du lịch liên kết trên toàn cầu, báo cáo này cho thấy khả năng phục hồi của quảng cáo số.

Chiến dịch phức tạp cùng thách thức gia tăng

Các DMO phải đối mặt với những thách thức như quản lý nguồn lực hạn chế trong khi vẫn phải đạt được kết quả rõ ràng, các kỳ vọng ngày càng cao và thay đổi về công nghệ. Áp lực phải mang lại kết quả rất lớn và kết quả là các chiến dịch đa kênh thường mang tính kỹ thuật và phức tạp hơn. Trong khi 60% DMO sử dụng lượt nhấp chuột làm chỉ số hàng đầu, 54% DMO gặp khó khăn trong việc chứng minh ROI rõ ràng và 37% DMO xác định việc theo dõi và phân bổ là những thách thức chính khi quản lý các chiến dịch toàn kênh.

Hiện tại, 83% số DMO được hỏi chú trọng hoạt động quảng cáo theo chương trình. Khả năng theo dõi, độ chính xác và hiệu quả về chi phí theo chương trình giúp các DMO đưa ra quyết định sáng suốt hơn căn cứ vào dữ liệu. 

Quảng cáo hiển thị (97%), quảng cáo trên mạng xã hội (90%) và tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm (80%) vẫn là các kênh chủ đạo trong chiến lược truyền thông trả phí của các DMO.

Sử dụng AI: Cơ hội đang phát triển

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại hoạt động tiếp thị điểm đến khi có 63% DMO sử dụng AI để tạo nội dung.Chỉ có 28% DMO sử dụng AI để phân tích dữ liệu, qua đó cho thấy cơ hội lớn trong việc sử dụng AI để có được thông tin chi tiết chuyên sâu hơn và đưa ra quyết định hiệu quả hơn. Việc giải quyết những hạn chế về nguồn lực và khoảng cách đào tạo sẽ rất quan trọng để có thể khai thác hết tiềm năng của AI.

Chiến dịch liên tục so với chiến dịch theo mùa truyền thống

Trong khi các DMO thường thích chạy các chiến dịch theo mùa, báo cáo này cho thấy 52% DMO hiện đang thích các chiến dịch liên tục hơn là các chiến dịch theo mùa (40%). Các chiến dịch liên tục giúp mang lại kết quả, với 42% DMO báo cáo rằng mức độ nhận diện thương hiệu được cải thiện là tác động quan trọng nhất mà chiến lược tiếp thị liên tục mang lại cho hiệu suất chiến dịch tổng thể.

Các DMO đang ngày càng xuất sắc hơn trong việc xây dựng các chiến dịch cho đối tượng khách hàng cụ thể. Ví dụ: 66% DMO tập trung nhiều vào những người đam mê hoạt động ngoài trời nhưng chỉ 15% DMO sử dụng các kỹ thuật cá nhân hóa tiên tiến để điều chỉnh các dịch vụ theo thời gian thực trên nhiều kênh. Thực tế này mở ra cơ hội lớn để tạo ra nhiều trải nghiệm phù hợp hơn cho du khách ở mọi giai đoạn của hành trình.

Xây dựng thương hiệu đang trở thành ưu tiên hàng đầu

Trong bốn năm kể từ đại dịch COVID-19, các DMO cần tăng số lượt đặt trước dịch vụ và mang lại kết quả ngắn hạn để giúp doanh nghiệp phục hồi. Giờ đây khi ngành đã ổn định, các DMO đang tái cân bằng với các chiến dịch áp dụng phương pháp chiến lược dài hạn. Do đó, mức độ nhận diện thương hiệu đã trở nên quan trọng hơn và sự thay đổi này thể hiện rõ trong cách thực hiện các chiến dịch—hiện được chia 50/50 giữa các chiến lược theo giai đoạn cụ thể và chiến lược toàn kênh. Đây là một thay đổi lớn so với năm 2024 khi chiến lược toàn kênh chiếm ưu thế ở mức 70%.

Triển vọng và thách thức của dữ liệu

Dữ liệu là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà DMO có, nhưng việc tìm ra cách sử dụng dữ liệu hiệu quả không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hơn một nửa (51%) DMO cho biết phân tích dữ liệu là một thách thức lớn 45% DMO gặp khó khăn trong việc biến dữ liệu đó thành các chiến lược khả thi. Tuy nhiên, những rào cản này tạo cơ hội để DMO nổi bật bằng cách sử dụng dữ liệu để xây dựng các chiến dịch đạt được mục tiêu. Báo cáo này cho thấy hầu hết các DMO đều đang tận dụng dữ liệu—84% DMO sử dụng dữ liệu cho thông tin chi tiết về tiếp thị số, 75% DMO sử dụng dữ liệu để theo dõi số liệu thống kê về du khách và 69% DMO sử dụng dữ liệu cho nghiên cứu thị trường.

Hợp tác tiếp thị: Hợp tác giúp đạt được sức hút

Hợp tác tiếp thị không ngừng phát triển, đặc biệt là ở Châu Âu, nơi báo cáo cho thấy mức độ tham gia tăng 16% theo năm. Khi hợp tác với các khách sạn, điểm tham quan và hãng hàng không, các DMO có thể tập hợp nguồn lực, mở rộng phạm vi chiến dịch và mở rộng quy mô nỗ lực tốt hơn.

Mạng xã hội chiếm ưu thế nhưng video đang ngày càng được sử dụng nhiều

Mạng xã hội vẫn chiếm ưu thế khi có 91% DMO sử dụng mạng xã hội để tiếp thị99% DMO xếp hạng Facebook và Instagram trong số 5 kênh hàng đầu của họ. Tuy nhiên, truyền hình kết nối (CTV) và video dạng ngắn là những định dạng mới nổi đang ngày càng được ưa chuộng, mang lại tiềm năng đáng kể cho các DMO trong việc tạo ra các chiến dịch hấp dẫn, giàu hình ảnh, gây được tiếng vang sâu sắc với du khách. 

Để xem phương pháp khảo sát đầy đủ, hãy tải xuống báo cáo 'Tình hình tiếp thị điểm đến năm 2025' tại đây.

Giới thiệu về Sojern

Sojern là nền tảng tiếp thị du lịch hàng đầu được thiết kế nhằm thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận cho ngành du lịch. Nền tảng tiếp thị du lịch Sojern là tập hợp các phần mềm và dịch vụ dễ sử dụng, cung cấp thông tin về khách du lịch, giúp tiếp cận đối tượng thông minh, kích hoạt và tối ưu hóa đa kênh và đem đến trải nghiệm khách hàng được kết nối - tất cả tại cùng một nơi. Hơn 10.000 chuyên gia tiếp thị du lịch dựa vào nền tảng của chúng tôi hàng năm để tìm kiếm, thu hút, chuyển đổi và gắn kết với khách du lịch. Được thành lập vào năm 2007, Sojern có trụ sở tại San Francisco, California và các văn phòng ở Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, và Châu Á Thái Bình Dương.

Giới thiệu về Benchmark Research Partners

Benchmark Research Partners tiến hành các nghiên cứu để giúp những người tham gia ngành hiểu được những thay đổi và cơ hội của thị trường thông qua dữ liệu so sánh ngang hàng.

Logo - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2025-02/sojern-cong-b-bao-cao-v-tinh-hinh-tip-th-im-n-nm-2025-1.jpg 


nguồn: Sojern

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình kiểu Blackberry cho mọi máy Android, không bao giờ sợ lộ mật khẩu

Thoải mái để bạn bè nhìn vào màn hình điện thoại khi mở khóa máy mà chẳng lo bị lộ mật khẩu. Đây là cách mang tính năng bảo mật cực kì độc đáo này của Blackberry lên mọi máy Android.

Hướng dẫn quản lý iPhone và iPad trên MacBook dễ dàng hơn

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.