Khu vực Vịnh Lớn: Nền kinh tế của Ma Cao đang trải qua quá trình phát triển đa dạng hóa

MACAU, China, ngày 1 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ -- Theo số liệu do Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Ma Cao công bố, số lượng khách du lịch đến Ma Cao trong quý đầu tiên của năm 2024 đã đạt 8,876 triệu lượt, tăng 79,4% so với cùng kỳ năm trước, và tỷ lệ lấp đầy trung bình của các khách sạn đã vượt quá 85%. Trong quý đầu tiên của năm 2024, GDP của Ma Cao đã tăng 25,7% theo giá trị thực tế, với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 2,1%, và thu nhập trung bình của tổng số lao động đã tăng thêm 1,000 MOP so với cùng kỳ năm trước.


Trong báo cáo của chính phủ cho năm tài khóa 2023, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Ma Cao đã rõ ràng đề ra chiến lược '1+4' về phát triển đa dạng hóa vừa phải để thúc đẩy phát triển bốn ngành công nghiệp chính. Hơn một năm qua, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Ma Cao đã theo dõi hơn chục kế hoạch đầu tư trong ngành công nghệ khoa học và hỗ trợ việc thực hiện một số thành tựu nghiên cứu khoa học có triển vọng chuyển đổi và ứng dụng. Trong việc phát triển ngành công nghiệp tài chính hiện đại, Ma Cao đã tận dụng các lợi thế tự nhiên của 'cảng tự do', tập trung vào các tài chính đặc biệt như trái phiếu, quản lý tài sản, tài chính xanh, cho thuê tài chính, v.v. Quy mô thị trường trái phiếu của Ma Cao và số lượng nợ đã tăng nhanh chóng. Ngoài ra, việc thành lập Khu Hợp tác Sâu Quảng Đông-Hồng Kông-Ma Cao Hengqin đã mang lại cho Ma Cao nhiều không gian tưởng tượng hơn về phát triển đa dạng hóa, và kế hoạch phát triển của Khu Hợp tác đã xác định rõ kế hoạch xây dựng Công viên Công nghiệp Thương hiệu Ma Cao. Tính đến tháng 4 năm 2024, tổng số doanh nghiệp Ma Cao trong khu hợp tác đạt 6,208, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước hoặc tăng 33,88% so với khi thành lập khu hợp tác. 'Đặt trụ sở tại Ma Cao và hoạt động tại Hengqin' - đây đã trở thành một mô hình phát triển mới của ngành công nghiệp Ma Cao.

Mặc dù Ma Cao có diện tích nhỏ, nhưng trọng lượng kinh tế nặng và có nhiều cơ hội. Ma Cao xứng đáng có một tương lai đầy hứa hẹn.

Liên hệ: Yao Shunyu
Điện thoại: 008610-68994660
Email: 1023144989@qq.com
YouTube: https://youtu.be/0HKff9CPD1U

 


nguồn: Greater Bay Area

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng trạng thái Facebook với phong cách viết tay siêu đẹp

Gần đây, phong trạo tạo dòng trang thái theo phong cách viết tay trở nên khá phổ biến. Điều này làm cho dòng trạng thái của bạn trở nên độc đáo và bắt mắt hơn thu hút nhiều người xem hơn. Hôm nay, ĐIỆN MÁY XANH sẽ

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng khi không có Internet

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại cho bạn sử dụng offline không cần mạng di động. Giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi quét mã QR ở các địa điểm công cộng...

Cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android

Xem phụ đề song ngữ trên YouTube để tiếp cận nội dung của video tốt hơn và dễ dàng học thêm ngoại ngữ mới. Sau đây là cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android...

Google Maps hoạt động như thế nào?

Google Maps đã trở thành một yếu tố quan trọng của Internet trong hơn một thập kỷ nay, nhưng rất ít người biết cách hoạt động của nó. Với nhiều người trong chúng ta, Google Maps là một phép thuật.

Săn vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế với Google Flight

Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.