Cuộc thi kĩ năng nghề thế giới được đón nhận nồng nhiệt tại Trùng Khánh

BẮC KINH, 26/6/2024 /PRNewswire/ -- Bản tin từ China Daily:


Cuộc thi kĩ năng nghề thế giới được đón nhận nồng nhiệt tại Trùng Khánh

The second Belt and Road International Skills Competition holds its opening ceremony on Monday evening.

Thí sinh từ các quốc gia và khu vực khác nhau trên toàn thế giới đã tụ hội về để tham gia và thể hiện khả năng tại Cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ hai, được tổ chức tại Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc trong khoảng thời gian từ thứ Hai đến thứ Tư.

Cuộc thi có 18 hạng mục để thí sinh tranh tài, trong đó có 11 hạng mục thuộc Cuộc thi Kỹ năng nghề Thế giới. Cuộc thi Kỹ năng nghề Thế giới là một sự kiện được đánh giá cao trong lĩnh vực giáo dục và kỹ năng nghề. Các hạng mục này bao gồm Xây dựng Kỹ thuật số, Điện tử, Cáp Mạng Thông tin và Làm tóc.

Bảy hạng mục còn lại là Công nghệ ô tô (Năng lượng mới), Công nghệ điều khiển tín hiệu đường sắt, Bảo trì máy bay không người lái (UAV), Vận hành hệ thống robot công nghiệp, Thiết lập và giải quyết các vấn đề liên quan đến Internet vạn vật (IoT), Pha cà phê và Tiếp thị qua mạng.

Cuộc thi này đã nhận được sự quan tâm rộng rãi và tham gia tích cực từ các quốc gia và khu vực trên thế giới. So với cuộc thi lần đầu được tổ chức tại Trùng Khánh vào năm 2019, cuộc thi lần này có quy mô lớn hơn, các tiêu chuẩn về kĩ thuật cao hơn, tầm ảnh hưởng rộng hơn và nhiều hoạt động phong phú hơn.

Theo thống kê, có 590 chuyên gia đến từ 61 quốc gia và khu vực đã tham gia cuộc thi để học hỏi và trao đổi các kiến thức thú vị, trong đó có 190 thí sinh, 183 giám khảo và 30 phiên dịch viên. Một số quốc gia tham dự cuộc thi đã cử một vài quan chức cấp bộ và các quan sát viên kỹ thuật đến để quan sát cũng như học hỏi từ toàn bộ cuộc thi.

Tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi ở hạng mục Lắp đặt Điện và Công nghệ Ô tô (Năng lượng mới) đều là nam, trong khi tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi ở hạng mục Trị liệu Làm đẹp đều là nữ. Bên cạnh đó, số lượng thí sinh nữ cũng chiếm tới hơn 2/3 tổng số thí sinh tham gia ở hạng mục Làm tóc.

Xét về độ tuổi, độ tuổi trung bình của các thí sinh là 22, trong đó số lượng thí sinh tham gia từ 30 tuổi trở xuống chiếm hơn 95% tổng số thí sinh tham gia và số lượng thí sinh tham gia từ 20 tuổi trở xuống chiếm hơn 40%. Độ tuổi của thí sinh nhỏ nhất tham dự cuộc thi lần này là 15 tuổi, cậu bé là thí sinh tham gia ở hạng mục Vận hành hệ thống Robot công nghiệp.

Lễ khai mạc được tổ chức vào tối thứ Hai, sau đó các phần thi sẽ diễn ra vào thứ Ba và ngày thứ Tư. Cuối cùng, lễ bế mạc sẽ diễn ra vào tối thứ Tư, nơi các giải thưởng sẽ được trao cho người chiến thắng.

Ngoài 18 hạng mục thi đấu chính thức, còn có các hoạt động như đối thoại, tham quan thành phố và các buổi biểu diễn, các buổi gặp mặt và giao lưu giữa các đội tham gia và không thể không kể đến buổi triển lãm nhằm thúc đẩy hợp tác, ký kết thỏa thuận và thương mại hóa các kết quả liên quan. Ban tổ chức phấn đấu để sự kiện này không chỉ là một cuộc thi mà còn là một 'lễ hội', nơi các thí sinh có thể phô diễn kỹ năng với những màn trình diễn nổi bật, các trải nghiệm và hoạt động tương tác thú vị.


nguồn: China Daily

THỦ THUẬT HAY

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi

Cách tạo ảnh động trên Android bằng DU GIF Maker

DU GIF Maker là ứng dụng tạo ảnh động trên các thiết bị Android với khả năng làm ảnh gif chuyên nghiệp và mạnh mẽ. Người dùng sẽ được lựa chọn các nguồn ảnh, video để tạo ảnh động trên thiết bị.

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android đơn giản

Ứng dụng có tên Send It Later là ứng dụng giúp bạn có thể hẹn giờ gửi tin nhắn tới các số điện thoại khác. Nếu bạn thường xuyên quên những ngày sinh nhật của người thân, hay muốn nhắn tin tới một ai đó vào buổi sáng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối