Phá vỡ bốn kỷ lục thế giới Weichai Power ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới có hiệu suất thân nhiệt 53,09%

TIANJIN, Trung Quốc, 20/04/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 20 tháng 4 năm 2024, Hội nghị Động cơ đốt trong Thế giới năm 2024 đã được khai mạc trọng thể tại Thiên Tân, Trung Quốc. Tại đây, những thành tựu công nghệ mới nhất trong ngành đã được long trọng công bố tại địa điểm diễn ra sự kiện—— Động cơ diesel đầu tiên trên thế giới có hiệu suất thân nhiệt 53,09% do Weichai Power nghiên cứu và phát triển. Tổ chức thử nghiệm có thẩm quyền quốc tế TÜV SÜD của Đức và Công ty TNHH Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc, cơ quan kiểm nghiệm chuyên nghiệp dành cho động cơ đốt trong tại Trung Quốc, lần lượt đã ban hành báo cáo kiểm nghiệm sản phẩm và chứng chỉ kiểm nghiệm cho Weichai Power. Điều này đánh dấu chỉ số kinh tế quan trọng về hiệu suất nhiệt của động cơ diesel và một lần nữa lập kỷ lục thế giới mới.


Phá vỡ bốn kỷ lục thế giới Weichai Power ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới có hiệu suất thân nhiệt 53,09%

Trong 127 năm qua, kể từ khi động cơ diesel được ra đời, các nhà khoa học và công nghệ trong ngành công nghiệp toàn cầu luôn coi việc nâng cao hiệu suất nhiệt là ước mơ cả đời, đó là một hệ thống kỹ thuật cực kỳ phức tạp và cũng là biểu tượng đo lường sức mạnh tổng hợp của động cơ đốt trong của một quốc gia. Việc cải tiến liên tục hiệu suất nhiệt của động cơ diesel từ lâu đã trở thành vấn đề mang tầm vóc quốc tế.

Kể từ năm 2015, Weichai Power đã thành lập nhóm nghiên cứu khoa học động cơ hiệu suất nhiệt cao bao gồm hàng trăm tiến sĩ trẻ và hàng nghìn kỹ sư, đồng thời liên kết những bộ óc mạnh mẽ nhất trong và ngoài nước với các đối tác nghiên cứu công nghiệp-đại học-nghiên cứu để triển khai thực hiện nghiên cứu kỹ thuật và không ngừng thách thức các giới hạn mới. Vào ngày 16 tháng 9 năm 2020, Weichai Power lần đầu tiên cho ra mắt động cơ diesel có hiệu suất thân nhiệt 50,23%; vào ngày 8 tháng 1 năm 2022, hiệu suất nhiệt một lần nữa được tăng lên 51,09% và một lần nữa được tăng lên 52,28% vào ngày 20 tháng 11 năm 2022, đây là lần thứ ba vượt qua giới hạn, dẫn đầu sự nâng cấp công nghệ của ngành động cơ đốt trong toàn cầu.

Trên cơ sở này, nhóm nghiên cứu khoa học của Weichai Power đã dành hơn 500 ngày tập trung tập trung vào 4 hệ thống chính là quá trình đốt cháy, không khí, nhiên liệu và ma sát, đồng thời tạo ra đột phá về 4 công nghệ chủ chốt bao gồm công nghệ đốt giãn nở cao, công nghệ tăng áp dòng hỗn hợp, công nghệ phun nhiên liệu hiệu suất cao và công nghệ giảm ma sát và lực cản thấp. Nhóm nghiên cứu khoa học đã vượt qua muôn vàn khó khăn để tiến lên phía trước với mỗi lần tích lũy tăng 0,1%, để lần đầu tiên trên thế giới vượt qua mốc 53%, tương đương với việc một người chạy đua 100 mét trong vòng 9 giây. Xuyên suốt quá trình nghiên cứu và phát triển, 176 bằng sáng chế phát minh và 68 bằng sáng chế giải pháp hữu ích đã được cấp phép.

Ông Phạm Hoa Đức (Fan Huade), Giám đốc điều hành của TüV Süd khu vực Bắc Á, bày tỏ lời chúc mừng tới Weichai qua video. Ông cho biết, nhìn trên phạm vi toàn cầu, kết quả này cũng vượt lên dẫn đầu rất xa, không chỉ phản ánh sức mạnh nghiên cứu khoa học của Weichai mà còn cho thấy sức mạnh kỹ thuật của Weichai trong ngành động cơ đốt trong. Chúng tôi mong đợi thành tựu công nghệ này sẽ tăng thêm giá trị cho các mục tiêu carbon kép và phát triển xanh của Trung Quốc, đồng thời cũng sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững, bảo tồn năng lượng và giảm phát thải của các ngành công nghiệp toàn cầu.



Được biết, theo ước tính hiện tại về số lượng động cơ diesel ở Trung Quốc, so với mức hiệu suất nhiệt 45% -46%, hiệu suất kinh tế của động cơ diesel hiệu suất nhiệt 53% được cải thiện khoảng 14%, có thể tiết kiệm khoảng 31 triệu tấn nhiên liệu và giảm lượng khí thải carbon khoảng 97 triệu tấn mỗi năm. Dựa trên tính toán, xe đầu kéo hạng nặng chạy 250.000 km/năm, mỗi năm có thể tiết kiệm được khoảng 12.000 lít dầu diesel. Giá dầu diesel trên thị trường hiện nay là 7,8 nhân dân tệ/lít, như vậy chủ xe có thể tiết kiệm khoảng 98.000 nhân dân tệ mỗi năm. Ngoài lĩnh vực giao thông vận tải, thành tựu công nghệ này cũng sẽ được áp dụng cho máy móc kỹ thuật, thiết bị nông nghiệp, tàu thuyền, thiết bị phát điện và các lĩnh vực khác trong tương lai, tạo ra những đóng góp mới cho sự phát triển kinh tế, xã hội của thế giới.

Ông Đàm Húc Quang (Tan Xuguang), Phó Chủ tịch Hiệp hội Động cơ đốt trong Trung Quốc, Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Động cơ đốt trong và Hệ thống động lực, đồng thời là Chủ tịch Weichai Power, cho biết: Weichai Power đã 4 lần liên tiếp phá kỷ lục thế giới về hiệu suất nhiệt của động cơ diesel nhờ gần 4.000 ngày đêm nghiên cứu chuyên sâu của các kỹ sư Weichai. Điều này cũng chính là thành quả có lợi từ sự hợp tác cởi mở với các trường đại học và viện nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới, đồng thời hưởng lợi từ sự đổi mới hợp tác với chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu. Thành tích này thuộc về Weichai và thuộc về ngành công nghiệp toàn cầu!


nguồn: Weichai Power Co.,Ltd Related Stocks: HongKong:2338 OTC:WEICY Shenzhen:000338

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.