LUÂN ĐÔN, Ngày, 22 tháng 6 năm 2023 /PRNewswire/ -- Lần đầu tiên nghiên cứu của Omdia đánh giá các nền tảng đám mây hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi. Vừa được xuất bản trên Dịch vụ Thông tin Công nghệ Trò chơi (Games Tech Intelligence Service) của Omdia, Radar Thị trường: Nền tảng Đám mây cho Trò chơi năm 2023 (Market Radar: Cloud Platforms for Games 2023) cho thấy thị trường đám mây và các dịch vụ liên quan trong ngành công nghiệp trò chơi sẽ trị giá trên 12 tỷ đô la vào năm 2023. Báo cáo mới này phân tích chi tiết khả năng của bảy công ty hàng đầu trong thị trường đang phát triển nhanh chóng này. Omdia đã đánh giá năng lực của mỗi nền tảng trong việc giải quyết một loạt các trường hợp sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp trò chơi.
Omdia Market Radar Cloud Platforms for Games
Luồng công việc phát triển trò chơi đang chuyển dịch nhiều hơn bao giờ hết lên đám mây, với cơ sở hạ tầng máy chủ trò chơi cũng đóng một vai trò ngày càng quan trọng. Ngoài ra, các nền tảng đám mây đang nổi lên như là nhà cung cấp chủ đạo của một loạt các công cụ phát triển trò chơi. Do đó, hiểu biết về các nhà cung cấp đám mây và năng lực của họ là điều cơ bản đối với các nhà phát triển, cũng như đối với các nhà cung cấp công nghệ có sản phẩm phải cạnh tranh, hoặc tích hợp, hoặc cả hai, với các nền tảng đám mây.
Phân tích mới này của Omdia, công ty đầu tiên trong ngành của nó đã tập trung cụ thể vào ngành công nghiệp trò chơi, nhận thấy rằng các nền tảng đám mây hàng đầu cho trò chơi là AWS và Microsoft Azure, nhờ năng lực tiên tiến của chúng trong tất cả các lĩnh vực được phân tích. 'AWS là công ty dẫn đầu thị trường lâu năm và nổi bật với cơ sở hạ tầng và các công cụ tuyệt vời cũng như hệ sinh thái đối tác xuất sắc,' Liam Deane, nhà phân tích chính phụ trách Games Tech tại Omdia nhận xét, 'nhưng Azure cũng vượt trội cả về cơ sở hạ tầng toàn cầu gây ấn tượng tương tự, cũng như bộ công cụ và giải pháp thiết kế riêng đặc biệt phong phú cho các nhà phát triển trò chơi.'
Nghiên cứu này cũng nhấn mạnh sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường các dịch vụ đám mây cho các trò chơi màn hình dọc. Ví dụ, cả Google và Tencent đều tận dụng chuyên môn sâu của họ về trò chơi để cung cấp nhiều giải pháp đa dạng nhằm phát triển và vận hành trò chơi, và mỗi nhà cung cấp còn lại cũng có những thế mạnh riêng biệt có thể thu hút các phân khúc cụ thể của thị trường. 'Hơn bao giờ hết, người mua trong ngành công nghiệp trò chơi phải cân nhắc cẩn thận tất cả các lựa chọn khi chọn một nền tảng đám mây, trong khi các nhà cung cấp công nghệ cần nắm được sản phẩm của họ tương tác như thế nào với các nền tảng đám mây ngày càng đa dạng nhắm vào ngành công nghiệp trò chơi,' Deane lưu ý.
Thông tin về Omdia
Omdia, thuộc Informa Tech, là một nhóm tư vấn và nghiên cứu công nghệ. Kiến thức sâu sắc của chúng tôi về thị trường công nghệ kết hợp với những tầm nhìn có thể thực hiện được giúp các tổ chức đưa ra các quyết định tăng trưởng thông minh.
Fasiha Khan / +44 7503 666806 / fasiha.khan@informa.com / www.omdia.com
Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-06/nghien-cu-ca-omdia-cho-thy-aws-va-azure-la-cac-nn-tng-am-may-hang-u-trong-nganh-cong-nghip-tro-chi-1.jpg
nguồn: Omdia