Kỳ vọng thị phần của mô-đun M10 sẽ tăng trở lại, cùng những dự đoán về tiêu chuẩn hóa trong ngành Quang điện

Kỳ vọng thị phần của mô-đun M10 sẽ tăng trở lại, cùng những dự đoán về tiêu chuẩn hóa trong ngành Quang điện

Thành phố Tây An, Trung Quốc, 21/10/2022 /PRNewswire/ -- PV InfoLink đã cập nhật kết quả phân tích thị phần sản phẩm đối với các tấm bán dẫn silicon có kích thước khác nhau. Phân tích cho rằng thị phần mẫu mô-đun M10 chiếm hơn 60% trong nửa đầu của năm, nâng tổng số thị phần của mô-đun này lên 58% trong năm 2022. Với thị phần của 210 mẫu mô-đun khác được các nhà phân tích ước tính chỉ chiếm hơn 20% trong cùng kỳ, và với việc các ông lớn trong ngành chọn hướng đi đầu tư vào công nghệ pin mới của dòng sản phẩm M10, xu hướng cho thấy rằng dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục đạt tăng trưởng để nắm vị thế chủ đạo.



Ước tính thay đổi thị phần theo kích cỡ tấm bán dẫn (8/2022) Nguồn: PV InfoLink

Ước tính thị phần của dòng sản phẩm M10 đã tăng nhiều lần kể từ màn ra mắt của mẫu M10 và G12 vào năm 2020. Các phân tích ban đầu cho rằng việc sử dụng mô-đun M10 giúp cải thiện phối hợp các hoạt động hạ-thượng nguồn, tạo được lợi thế lớn hơn một chút khi đem ra so sánh với các sản phẩm phiên bản sớm hơn. Các sản phẩm ≥ G12 có thiết kế chứa được nhiều tấm pin cỡ lớn. Theo thời gian, các sản phẩm này sẽ có thể tận dụng tính năng của thiết bị để chiếm thị phần lớn hơn. Tuy nhiên, dự đoán này chỉ dựa trên năng suất sản xuất điện năng mà chưa tính đến các phân tích công nghệ hay ứng dụng của sản phẩm.



Ước tính thay đổi thị phần theo kích cỡ tấm bán dẫn (11/2020) Nguồn: PV InfoLink

 



Ước tính thay đổi thị phần theo kích cỡ tấm bán dẫn (2/2022) Nguồn: PV InfoLink

Một số các ông lớn trong ngành - đơn cử như LONGi, Jinko và JA Solar - tin rằng các sản phẩm M10 có nhiều lợi thế rõ ràng về mặt uy tín, sản xuất, đóng gói, lắp đặt, thiết kế hệ thống và an toàn điện. Các công ty này lấy dẫn chứng từ nhiều dự án trong hai năm trở lại đây làm cơ sở khẳng định:

Đòng sản phẩm M10 đã giữ vững lợi thế không chỉ về hiệu suất tấm bán dẫn silicon, mà còn về năng suất và hiệu suất pin công nghệ PERC. Trong trường hợp của pin TOPCon, khoảng cách hiệu suất sản xuất giữa hai dòng G12 và M10 đã được nới rộng hơn trước.

Nhiều ý kiến công nhận rằng đóng gói sản phẩm theo hình thức dựng đứng là cách làm bất tiện tại nơi triển khai dự án, đặc biệt khi vận chuyển thứ cấp các mô-đun; trong khi M10 giúp việc vận chuyển theo hình thức nằm ngang trở nên dễ dàng hơn.

Về quá trình lắp đặt thủ công, các nhân công thường cảm thấy mô-đun rộng 1,3 mét là quá rộng và nặng, khiến họ mệt mỏi, dẫn đến hiệu quả lắp đặt bị giảm sút. Kết quả thống kê cũng cho thấy rằng các mô-đun lớn thường có khả năng vỡ hỏng cao.

LONGi tin rằng dòng sản phẩm M10 cũng sẽ giúp làm giảm chi phí sản xuất. Các mô-đun lớn sử dụng tấm bán dẫn G12 không nhất thiết phải giảm nhiều chi phí sản xuất vật lý, do tấm bán dẫn lẫn hóa đơn nguyên vật liệu (BOM) của các mô-đun này thường đắt hơn. Về chi phí hệ thống, mô-đun M10 có tổng chi phí thấp hơn so với mô-đun tương đương với kích thước lớn nếu tính đến các khoản chi cho hệ thống cáp và bộ theo dõi.

Với hệ thống cáp, tổng chi phí sẽ ở mức thấp nhất khi dòng điện mô-đun nằm trong khoảng từ 14 đến 15A (dòng điện làm việc chuẩn của mô-đun hai mặt kích thước lớn). Chi phí cáp sẽ giảm đi khi dòng điện làm việc tối đa của mô-đun tăng lên, nhưng khi đó, chi phí điện trở sẽ gia tăng tuyến tính.

Với các bộ theo dõi thì giới hạn nằm ở độ dài. Với bộ theo dõi 1P, các mô-đun có kích thước lớn sẽ giảm số lượng chuỗi từ ba xuống hai, nghĩa là tổng công suất của một bộ theo dõi riêng lẻ sẽ thấp hơn và chi phí tính theo đơn vị watt sẽ cao hơn. Với bộ theo dõi 2P, các mô-đun lớn sẽ loại bỏ một chuỗi mô-đun. Tổng công suất của bộ theo dõi sẽ tương đương với công suất của một mô-đun kích thước lớn, nhưng khi đó trục chính sẽ có một chuỗi mô-đun được bố trí tại hai bên khác nhau, dẫn đến hiện tượng mất điện do lệch chuỗi.

Khi mô-đun M10 được sản xuất trên tiêu chuẩn tiết kiệm chi phí và bảo hành uy tín toàn bộ vòng đời sản phẩm, có thể thấy rõ rằng chi phí ban đầu và lợi tức đầu tư dài hạn có thể được cải thiện.

Có thể thấy từ việc ứng dụng mô-đun vào nhiều dự án, các nhà đầu tư nhà máy điện và các công ty EPC đã phải đối mặt với lựa chọn giữa công suất cao và cán cân giá trị - rủi ro, dẫn đến sự trì trệ đối với xu hướng tăng kích thước pin và mô-đun trong nhiều năm nay. Với sự gia tăng thị phần của các sản phẩm M10 và G12, ngành quang điện có thể sẽ được tiêu chuẩn hóa trở lại, với mục tiêu đổi mới công nghệ, một lần nữa tập trung vào tiêu chí quan trọng - cải thiện hiệu quả chuyển đổi.

Về LONGi

Được thành lập vào năm 2000, LONGi cam kết trở thành công ty công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới, công ty tập trung vào việc tạo ra những giá trị dựa trên nhu cầu của khách hàng đối với việc chuyển đổi năng lượng theo mọi tình huống.

Với sứ mệnh 'tận dụng năng lượng mặt trời để xây dựng thế giới xanh', LONGi đã cống hiến hết mình cho sự đổi mới công nghệ và thành lập năm lĩnh vực kinh doanh, gồm các cell pin và mô-đun tấm silicon đơn, các giải pháp phân phối thương mại và công nghiệp năng lượng mặt trời, các giải pháp năng lượng xanh và thiết bị hydro. Công ty đã tăng cường khả năng cung cấp năng lượng xanh và gần đây đã áp dụng các sản phẩm và giải pháp hydro xanh để hỗ trợ phát triển không phát thải carbon trên toàn cầu. www.longi.com/en


nguồn: LONGi

TIN LIÊN QUAN

Yamaha MT-25 đời 2022 ra mắt với cách phối màu mới đầy năng động, thể thao

Mới đây, mẫu xe mô tô Yamaha MT-25 đã nhận được phiên bản cập nhật đời 2022 tại thị trường Indonesia . Yamaha MT-25 2022 Ở đời 2022, Yamaha MT-25 vẫn có hai tùy chọn màu sắc là Xám đen ánh kim và Xanh ánh kim. Tuy nhiên với sự kết hợp của cách

Việt Nam đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay về phát triển kinh tế số

Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển nền kinh tế số, coi đây là bước “đột phá” để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Người dùng mạng 5G toàn cầu đạt 1 tỷ trong vòng một năm

Theo một số báo cáo trong ngành tiết lộ, số lượng người dùng 5G toàn cầu sẽ đạt 1 tỷ trong vòng một năm và Trung Quốc sẽ đóng góp một nửa con số đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.