IIICF lần thứ 13 được tổ chức tại Macao đã nêu cao vai trò quan trọng của BRI trong cơ sở hạ tầng quốc tế

MACAO, 30/09/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 28/09, Diễn đàn Đầu tư và Xây dựng Cơ sở hạ tầng Quốc tế lần thứ 13 ('IIICF', 'Diễn đàn'), do Hiệp hội Nhà thầu Quốc tế Trung Quốc và Viện Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Macao đồng tổ chức, đã chính thức được khai mạc tại Macao. Là diễn đàn lớn nhất và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất toàn cầu, sự kiện khai mạc IIICF năm nay đã thu hút nhiều nhân vật lớn trong cộng đồng đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng quốc tế. Buổi lễ khai mạc có sự góp mặt của ông Hạ Nhất Thành, Trưởng đặc khu hành chính Macao (Macao SAR); Ông Trịnh Tân Thông, Giám đốc Văn phòng Liên lạc thuộc Chính phủ Nhân dân Trung ương tại Đặc khu hành chính Macao; Ông Liu Xianfa, Ủy viên Bộ Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Đặc khu hành chính Macao; Ông Wong Sio Chak, Bộ trưởng An ninh của Đặc khu hành chính Macao; cùng người đứng đầu các nhà thầu và tổ chức tài chính quốc tế.


IIICF lần thứ 13 được tổ chức tại Macao đã nêu cao vai trò quan trọng của BRI trong cơ sở hạ tầng quốc tế

Với chủ đề 'Xây dựng cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn cao, bền vững và lấy con người làm trung tâm', diễn đàn đã thu hút hơn 1.300 khách mời đến từ hơn 600 tổ chức, bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao của 20 tổ chức tài chính, lãnh đạo cấp cao nhất của hơn 70 doanh nghiệp trong số 250 nhà thầu quốc tế hàng đầu của ENR, cũng như các nhà đưa ra quyết định đến từ các doanh nghiệp công nghiệp lớn và các nhà cung ứng trên toàn cầu. Với trọng tâm là các cơ hội và thách thức mà quan hệ hợp tác cơ sở hạ tầng quốc tế phải đối mặt trong thời kỳ hậu đại dịch, diễn đàn sẽ tìm cách củng cố sự đồng thuận rộng rãi và quan hệ hợp tác quốc tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án cơ sở hạ tầng xanh trên toàn thế giới.

Là một trong những điểm nổi bật của sự kiện, diễn đàn đã đưa ra Chỉ số Phát triển Cơ sở hạ tầng Vành đai và Con đường (2022) và Báo cáo Chỉ số Phát triển Cơ sở Hạ tầng Vành đai và Con đường (2022), đồng thời trình bày về vai trò quan trọng của Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) trong các dự án đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng quốc tế.

Trong diễn đàn, Hiệp hội Nhà thầu Quốc tế Trung Quốc (CHINCA) đã khởi động 'Cơ chế Thúc đẩy Cơ sở Hạ tầng Bền vững Quốc tế' kết hợp với Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB), Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF), hướng đến một nỗ lực chung nhằm thúc đẩy sự phát triển đa dạng, toàn diện, xanh, carbon thấp và thích ứng với khí hậu của cơ sở hạ tầng bền vững.

Ông Fang Qiuchen, Chủ tịch CHINCA cho biết: 'Trong thời kỳ hậu đại dịch, các quốc gia sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn và cần chú trọng đến tầm quan trọng của cộng đồng quốc tế để thúc đẩy hợp tác đầu tư vào cơ sở hạ tầng và xây dựng, giúp tăng trưởng và phát triển kinh tế cũng như cải thiện sinh kế của người dân'.

Để biết thêm thông tin về Diễn đàn, vui lòng truy cập: http://en.iiicf.org/.


nguồn: China International Contractors Association

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.