Nghiên cứu mới cho thấy vấn đề tồn đọng khi lựa chọn đại diện lãnh đạo Châu Á trên trường toàn cầu

Nghiên cứu mới cho thấy vấn đề tồn đọng khi lựa chọn đại diện lãnh đạo Châu Á trên trường toàn cầu

Báo cáo dựa trên dữ liệu năm 2017 xác định những hành động cá nhân và thay đổi cấu trúc nhằm phá bỏ rào cản vô hình mà người Mỹ gốc Á gặp phải trong các doanh nghiệp

SINGAPORE, 15/09/2022 /PRNewswire/ -- Hôm nay, Center for Creative Leadership (CCL), công ty chuyên đào tạo quản trị điều hành hàng đầu thế giới, đưa ra báo cáo mới 'Global Asian Leader: From Asia, For The World' - báo cáo mở rộng của nghiên cứu năm 2018 với tiêu đề ' The Global Asian Leader: From Local Star to Global CXO' [1]. Thông qua cuộc phỏng vấn với 75 nhà lãnh đạo và ngoài việc đánh giá tác động của các vấn đề lớn như đại dịch và sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc, báo cáo đã xác định những yếu tố gây kìm hãm sự phát triển của các nhà lãnh đạo Châu Á trong năm năm qua.

Ngay cả khi Châu Á trở thành 'trung tâm thế giới', tại các doanh nghiệp vẫn còn tồn tại 'rào cản vô hình'.

Theo dự báo, các nền kinh tế đang phát triển của Châu Á sẽ tăng trưởng 5,2% vào năm 2023 bất chấp những bất ổn diễn ra trên toàn cầu và nền kinh tế trì trệ. Hiện tại, các tổ chức toàn cầu sẽ phải thuận theo xu hướng 'hướng Đông' để duy trì mức tăng trưởng kinh doanh, đồng thời kêu gọi các lãnh đạo địa phương nâng cao hiểu biết về các chuẩn mực văn hóa - xã hội nhằm thúc đẩy mở rộng khu vực.

Tuy nhiên, ngay cả khi hoạt động phát triển nhà lãnh đạo diễn ra mạnh mẽ, tỷ lệ lãnh đạo cấp cao đến từ Châu Á vẫn giảm đi so với năm 2017. Năm 2022, trong số 200 tổ chức hàng đầu, số người Châu Á thuộc ban điều hành của các công ty có trụ sở chính tại Hoa Kỳ chỉ chiếm 4%, giảm so với mức 8% vào năm 2017.

Bà Elisa Mallis, Giám đốc Điều hành kiêm Phó Chủ tịch Center for Creative Leadership khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: 'Trong nhiều thập kỷ qua, nhân tài Châu Á đã phát triển vượt bậc về khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất của chúng tôi cho thấy xu hướng đáng lưu tâm diễn ra trong vài năm gần đây là sự suy giảm về số lượng nhà lãnh đạo Châu Á trong các tổ chức đa quốc gia hàng đầu. Ngay lúc này, chúng ta cần phá bỏ rào cản vô hình đối với người gốc Á và đón nhận những nhà lãnh đạo Châu Á toàn cầu, từ đó giúp tổ chức vượt qua những thách thức lớn trong khu vực và trên toàn thế giới mà chúng ta đang phải đối mặt'.

Xây dựng đội ngũ nhà lãnh đạo Châu Á để đảm nhận vai trò toàn cầu

Với mục tiêu phá bỏ định kiến cứng nhắc về văn hóa và thành công trong các vai trò toàn cầu, CCL đã xác định năm đặc điểm không thể thiếu ở các nhà lãnh đạo Châu Á - sự can đảm, trí tò mò, sự tín nhiệm, khả năng ảnh hưởng đến các quyết định và tư duy chiến lược. Suốt năm năm qua, các nhà lãnh đạo Châu Á đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong tất cả các lĩnh vực này. Trong đó, tư duy chiến lược ghi nhận bước tiến rõ rệt khi tăng từ 3,74 lên 3,82 điểm vào năm 2017.

Tuy nhiên, bên cạnh một số câu chuyện thành công của các nhà lãnh đạo Châu Á khi đảm nhận vai trò khu vực hoặc toàn cầu, các tổ chức vẫn cần tăng cường triển khai sáng kiến giúp mở rộng môi trường cho phép các nhà lãnh đạo Châu Á phát triển một cách có cấu trúc. Báo cáo hoạch định kế hoạch hành động gồm 5 bước dành cho các nhà lãnh đạo châu Á với hoài bão toàn cầu, cùng với đó là những thay đổi cần thiết để tổ chức xây dựng hệ thống lãnh đạo đa dạng.

Ông Paul Murray, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Khu vực Châu Á, Swiss Re cho biết: 'Thị trường kinh doanh Châu Á rất năng động, với tốc độ phát triển nhanh chóng và cường độ cao. Các nhà lãnh đạo cần nỗ lực làm việc để đưa ra quyết định dưới điều kiện áp lực và luôn sẵn sàng điều chỉnh, thiết lập con đường phát triển của tổ chức đảm bảo có sự cân bằng phù hợp về tư duy chiến lược, sự can đảm, tự tin và khả năng nhận thức rủi ro. Tại Swiss Re, chúng tôi có niềm tin với hoạt động đầu tư liên tục vào các nhà lãnh đạo vì đây là công cụ thúc đẩy sự phát triển của tổ chức Châu Á và toàn cầu'.

Để biết thêm thông tin và tải xuống báo cáo, hãy truy cập liên kết này.

Phương pháp nghiên cứu

Từ tháng 02-06/2022, có tổng cộng 75 nhà lãnh đạo khu vực hoặc toàn cầu thuộc 50 công ty tham gia phỏng vấn cho nghiên cứu này. Các cuộc phỏng vấn này dựa trên dữ liệu từ 119 cuộc phỏng vấn được thực hiện trong năm 2017. Những người tham gia phỏng vấn đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, với 75% người giữ vai trò kinh doanh và 25% là giám đốc điều hành nhân sự cấp cao. Trong số đó, 70% là người gốc Á và 25% số người làm việc trong các tổ chức có trụ sở chính tại Châu Á.

Giới thiệu về Center for Creative Leadership

Center for Creative Leadership (CCL)® là nhà cung cấp phi lợi nhuận, được xếp hạng hàng đầu về phát triển năng lực lãnh đạo. Trong 50 năm qua, CCL đã làm việc với các tổ chức thuộc mọi quy mô từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm hơn 2/3 trong số 1000 công ty nằm trong danh sách Fortune. CCL sở hữu các giải pháp tiên tiến được tích hợp trong quá trình nghiên cứu sâu rộng và làm việc với hàng trăm nghìn nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập ccl.org.



[1] Dữ liệu được thu thập năm 2017

 


nguồn: The Center for Creative Leadership (CCL®)

THỦ THUẬT HAY

Spotify khuyến mãi 3 tháng dùng thử Premium

Spotify đã thêm một số lượng người đăng ký kỷ lục trong quý gần đây nhất nhưng vẫn thua lỗ. Cuối cùng, chương trình khuyến mãi mới nhất của nó hy vọng sẽ giải quyết vấn đề sau. Từ nay đến ngày 11 tháng 9 năm 2022, người

8/3 là ngày gì? Tặng quà cho mẹ, vợ, người yêu nhiều ý nghĩa và thiết thực

8/3 là ngày anh em đàn ông thể hiện tình cảm trân thành của mình dành cho những người phụ nữ họ yêu thương. Phụ nữ ở độ tuổi khác nhau thì phải lựa chọn các món quà thiết thực và ý nghĩa khác nhau. Rất nhiều anh em bối

Qualcomm trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United, một trong những đội bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đã công bố Qualcomm là một trong những đối tác mới nhất của họ.

Thanh tác vụ Windows 11 có Bing được hỗ trợ bởi AI, cũng như các tab Notepad và khả năng liên kết iPhone của bạn

Một bản cập nhật lớn mới hiện đã có sẵn cho người dùng Windows 11, với những cải tiến về chất lượng cuộc sống và tích hợp Bing mới giúp nó phù hợp hơn với định hướng chung của ngành công nghệ, nơi mọi thứ ít nhiều đều

Tăng cường tính năng cho Internet Explorer 9 bằng Add-on

Nếu bạn vẫn trung thành với trình duyệt Internet Explorer của Microsoft thì có nhiều cách mở rộng chức năng cho IE giống như trên Firefox hay Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo Y33s – Smartphone hơn 5 triệu, camera 50MP

Vivo Y33s là bản kế nhiệm của Vivo Y31 2021 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Camera, vi xử lý, tuổi thọ pin và đặc biệt giá bán chỉ dưới 6 triệu đồng. Bài viết trên tay vivo Y33s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai