Giải thưởng Indianapolis công bố mười người lọt vào vòng chung kết giải thưởng mới để công nhận các nhà bảo tồn mới nổi

Giải thưởng ra mắt từ lễ trao giải Indianapolis vinh danh các nhà bảo tồn vào giai đoạn đầu sự nghiệp

INDIANAPOLIS, ngày 14 tháng 9 năm 2022 /PRNewswire/ -- Các quan chức của Giải thưởng Indianapolis, giải thưởng hàng đầu thế giới về bảo tồn động vật, hôm nay đã xướng tên mười người lọt vào chung kết cho Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi vừa được ra mắt. Người chiến thắng sẽ được thưởng 50.000 USD để đẩy mạnh hoạt động bảo vệ các loài động vật.

Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi ghi nhận các nhà bảo tồn động vật hoang dã chuyên nghiệp, các nhà sinh học và nhà khoa học dưới 40 tuổi làm việc và nỗ lực cứu các loài động vật khỏi hiểm họa tuyệt chủng. Người chiến thắng Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi sẽ được công bố vào tháng 4 năm 2023 và sẽ được trao thưởng tại Gala Giải thưởng Indianapolis năm 2023 do Cummins Inc. tổ chức tại trung tâm thành phố Indianapolis vào ngày 30 tháng 9 năm 2023.

'Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi hỗ trợ những nhà bảo tồn trẻ đang tích cực tạo ra sự khác biệt tích cực cho tương lai của đa dạng sinh học', Tiến sĩ Rob Shumaker, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Indianapolis Zoological Society, Inc. cho biết. 'Những người lọt vào vòng chung kết này, cùng với tất cả những người nhận được Giải thưởng, chia sẻ cam kết sâu sắc trong việc bảo vệ thiên nhiên và truyền cảm hứng cho mọi người quan tâm đến thế giới của chúng ta'.

Giải thưởng Indianapolis ghi nhận các nhà bảo tồn hàng đầu thế giới vì công việc của họ cung cấp cho các thế hệ tương lai các phương pháp bảo tồn có thể nhân rộng và dễ thực hiện. Những người vào chung kết trong số các nhà bảo tồn đang nổi lên đại diện cho những người chúng ta có thể tin tưởng để cứu các loài động vật trên khắp thế giới.

Những người vào chung kết Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi 2023 bao gồm:

Alejandro Arteaga (Tropical Herping, Ecuador) – Alejandro Arteaga là một nhà sinh vật học, nhà bảo tồn và nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã. Arteaga đồng sáng lập Tropical Herping, một công ty du lịch chuyên cung cấp các chuyến đi chụp ảnh thiên nhiên và du lịch khắp các vùng nhiệt đới. Các nghiên cứu của anh tập trung vào động vật lưỡng cư và bò sát nhiệt đới. Anh đã phát hiện và mô tả 20 loài mới cho khoa học và gây quỹ để cứu 106 ha rừng nhiệt đới Chocó ở Ecuador.

Sergio A. Balaguera-Reina, Tiến sĩ (Đại học Florida - Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Fort Lauderdale, Hoa Kỳ) – Tiến sĩ Sergio Balaguera-Reina là một nhà sinh học bảo tồn tập trung vào việc tìm hiểu vai trò của các loài cá sấu trong các hệ thống thủy sinh và ven biển. Tiến sĩ Balaguera-Reina cũng phát triển các kế hoạch bảo tồn nhằm hỗ trợ các loài khác cũng như các môi trường sống và cảnh quan mà chúng sinh sống.

Fanny M. Cornejo (Rainforest Partnership, Hoa Kỳ; Yunkawasi, Peru) - Fanny Cornejo là nhà linh trưởng học, nhà nhân chủng học và là giám đốc của Yunkawasi, một tổ chức hoạt động với các cộng đồng người bản địa Amazon và Andes để bảo tồn các loài bị đe dọa thông qua phát triển kinh tế bền vững và cách tiếp cận quản lý khu bảo tồn. Fanny cũng là giám đốc điều hành của Rainforest Partnership ở Peru, đối tác chiến lược của Yunkawasi cho các hoạt động bảo tồn và phát triển bền vững ở Peru.

Akbar John, Tiến sĩ (Viện Hải dương học và Hàng hải, INOCEM; Đại học Hồi giáo Quốc tế Malaysia, IIUM, Malaysia) - Tiến sĩ Akbar John là Phó giáo sư và là nhà khoa học bảo tồn tập trung vào việc thúc đẩy khoa học và bảo tồn cua móng ngựa ở Đông Nam Á. Tiến sĩ John chịu trách nhiệm thành lập một cơ sở theo dõi sinh học cua móng ngựa toàn cầu, đóng vai trò là nguồn giới thiệu cho các nghiên cứu về cua móng ngựa trong tương lai.

Corinne J. Kendall, Tiến sĩ (Sở thú Bắc Carolina, Hoa Kỳ) - Tiến sĩ Corinne Kendall đã khởi động nỗ lực đầu tiên để bảo vệ kền kền ở Cao nguyên phía Nam của Tanzania. Tiến sĩ Kendall là người sáng lập chương trình Bảo vệ Kền kền châu Phi khỏi hiểm họa tuyệt chủng của Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung, chương trình này đã phát triển một công cụ để phát hiện các hoạt động săn trộm và đầu độc trong thời gian thực, dựa trên chuyển động của những con kền kền được gắn thẻ theo dõi vệ tinh.

Arthur Bienvenu Muneza, Tiến sĩ (Tổ chức Bảo tồn Hươu cao cổ, châu Phi) - Tiến sĩ Arthur Muneza là một nhà sinh thái học động vật hoang dã đang nghiên cứu nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tồn tại và sinh sản của các quần thể hươu cao cổ trên khắp Đông Phi bằng cách tính toán số lượng, lập bản đồ sinh thái bệnh tật, đánh giá các nguyên nhân gây tử vong và đánh giá các tương tác săn mồi với sư tử.

Megan Murgatroyd, Tiến sĩ (HawkWatch International, Hoa Kỳ) - Tiến sĩ Megan Murgatroyd là một nhà sinh vật học bảo tồn tập trung vào việc tìm hiểu và bảo tồn những loài chim ăn thịt bị đe dọa và không được quan tâm trên toàn cầu. Tiến sĩ Murgatroyd điều tra tác động của tình hình thay đổi việc sử dụng đất đối với đại bàng Verreaux's và thực hiện theo dõi qua GPS để hiểu và dự đoán nguy cơ va chạm với tuabin gió của đại bàng Verreaux's.

Nguyễn Văn Thái (Bảo vệ Động vật Hoang dã Việt Nam, Việt Nam) - Nguyễn Văn Thái là người sáng lập Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã Việt Nam, tổ chức này hoạt động nhằm ngăn chặn tình trạng tuyệt chủng và hỗ trợ phục hồi các loài bị đe dọa cực kỳ nguy cấp ở Việt Nam như tê tê. Anh đã thành lập đơn vị chống săn trộm đầu tiên của Việt Nam, đã phá hủy 9.701 bẫy thú, phá hủy 775 trại bất hợp pháp, tịch thu 78 khẩu súng và bắt giữ 558 người vì tội săn trộm, khiến các hoạt động bất hợp pháp ở Vườn quốc gia PúMát giảm đáng kể.

Olivier Nsengimana (Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã Rwanda, Rwanda) - Olivier Nsengimana chịu trách nhiệm thiết kế và thực hiện một dự án bảo tồn nhằm cứu loài sếu đầu xám có nguy cơ tuyệt chủng. Anh đã thiết lập một cơ sở dữ liệu về những con sếu được nuôi giữ bất hợp pháp ở Rwanda, dẫn đến việc 233 con sếu được thả tự do và 160 cá thể trong số đó được đưa về tự nhiên. Là bác sĩ thú y được cấp phép, Nsengimana là người sáng lập và giám đốc của Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã Rwanda, một tổ chức làm việc để mở rộng nghiên cứu và bảo tồn liên quan đến các loài nguy cấp hoặc bị đe dọa ở Rwanda.

Stephanie Vaz Nogueira Campos (Đại học Liên bang Rio de Janeiro, Brazil) - Stephanie Vaz là một nhà côn trùng học chuyên về bảo tồn đom đóm. Cô chịu trách nhiệm mô tả hàng chục loài đom đóm và cung cấp các công cụ và nguồn lực để hỗ trợ việc xác định đom đóm trong Neotropics. Cô phát hiện ra rằng các thành phần bảo tồn trong quá khứ không bảo vệ quần thể đom đóm khỏi ô nhiễm ánh sáng. 

Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi - được đưa ra để xác định và hỗ trợ các nhà bảo tồn dưới 40 tuổi có tài năng để tạo ra tác động đáng kể đến việc cứu một loài động vật hoặc một nhóm các loài. Những người lọt vào chung kết Nhà bảo tồn mới nổi được lựa chọn thông qua hai giai đoạn, trong đó một Ủy ban Đánh giá xem xét và chọn 10 người vào chung kết, những người này sau đó được gửi đến Ủy ban Lựa chọn để chọn người chiến thắng. Người chiến thắng Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi sẽ được công bố vào tháng 4 năm 2023 và sau đó sẽ được trao thưởng tại Gala Giải thưởng Indianapolis do Cummins Inc. tổ chức tại trung tâm thành phố Indianapolis vào ngày 30 tháng 9 năm 2023.

Để xem thêm nội dung truyền thông liên quan đến các ứng viên lọt vào vòng chung kết Nhà bảo tồn mới nổi năm 2023, hãy nhấn vào đây.
Để tìm hiểu thêm về Giải thưởng nhà bảo tồn mới nổi, hãy truy cập IndianapolisPrize.org/EmergingConservationist/

GIỚI THIỆU VỀ GIẢI THƯỞNG NHÀ BẢO TỒN MỚI NỔI
Giải thưởng Indianapolis dành cho Nhà bảo tồn mới nổi - được hiện thực thông qua khoản tài trợ từ Kobé Foundation - là giải thưởng hai năm một lần hỗ trợ các nhà bảo tồn dưới 40 tuổi có tài năng và nỗ lực tạo ra tác động đáng kể trong việc cứu một loài động vật hoặc một nhóm loài.

GIỚI THIỆU VỀ GIẢI THƯỞNG INDIANAPOLIS
Giải thưởng Indianapolis là một sáng kiến bảo tồn đặc trưng của Indianapolis Zoological Society, Inc. nhằm ghi nhận và khen thưởng những nhà bảo tồn đã đạt được những thành tích lớn trong việc thúc đẩy sự bền vững của một loài động vật hoặc một nhóm loài. Người chiến thắng nhận được một giải thưởng 250.000 USD mà không bị giới hạn. Các thí sinh lọt vào chung kết sẽ nhận được 50.000 USD. Kể từ năm 2006, Giải thưởng Indianapolis đã trao hơn 5 triệu USD tiền mặt. 


nguồn: Indianapolis Prize

THỦ THUẬT HAY

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI