RTX 4070 sắp được ra mắt trong thời gian tới

Sắp tới chúng ta sẽ thấy GeForce RTX 4070 ra mắt, có thể là một số card RTX 40 series cấp thấp khác, và bất cứ điều gì mà AMD đang lên kế hoạch với các chip Navi 32 và 33. Những tin đồn gần đây cho biết RTX 4070 sẽ ra mắt với giá 750 đô la, với một số card đối tác có giá lên đến 800 đô la, nhưng chúng ta sẽ không có được xác nhận cuối cùng cho đến vài tuần nữa. Những gì chúng ta tự tin về, đó là RTX 4070 sẽ bị 'DOA' (tức là không thể sống sót) với giá 750 đô la. Nếu RTX 4070 Ti được giá 700 đô la để trở thành một sản phẩm hấp dẫn, thì hoàn toàn không cách nào một RTX 4070 với giá 750 đô la sẽ là một sản phẩm tốt để giới thiệu.

Chúng ta mong đợi mẫu card đồ họa sắp ra mắt này sẽ có hiệu suất tương đương với RTX 3080 10GB, hoặc chậm khoảng 15 đến 20 phần trăm so với RTX 4070 Ti hiện tại. Tối thiểu thì giá của RTX 4070 cần phải rẻ hơn 15 đến 20 phần trăm so với 4070 Ti, khoảng 650 đô la.

Xem thêm: Gigabyte vô tình rò rỉ thông tin về hai phiên bản card đồ họa mới của NVIDIA là RTX 4070 với dung lượng 12GB và RTX 4060 với dung lượng 8GB.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn cho rằng RTX 4070 Ti nên có giá gần 700 đô la, vì vậy nếu áp dụng cho RTX 4070, chúng ta sẽ có giá bán lẻ đề xuất từ 550 đến 600 đô la. Đó sẽ là một mức giá hấp dẫn cho một GPU tầm trung mới - nó sẽ nhanh hơn hơn 20% so với RTX 3070 Ti với cùng mức giá. Và nếu Nvidia muốn khai thác thế hệ này, hiệu suất RTX 3080 với giá 500 đô la sẽ rất tuyệt, mặc dù điều đó không xảy ra. Trong thực tế, chúng tôi kỳ vọng mẫu GPU 500 đô la tiếp theo chỉ nhanh hơn một chút so với RTX 3070.

Cuối cùng, giá bán sẽ phụ thuộc vào hiệu suất, vì vậy đây chỉ là ví dụ về giá bán dựa trên hiệu suất được đoán định. Nếu nó nhanh hơn, Nvidia có thể đưa ra giá cao hơn, nếu nó chậm hơn, thì nó cần phải rẻ hơn.

Điều này cũng áp dụng cho bất kỳ GPU tương lai nào của AMD. Nếu họ có thể đưa hiệu suất Navi 32 lên xung quanh RTX 3080 10GB, thì giá của nó cũng nên ở mức từ 550 đến 600 đô la để có giá trị chấp nhận được. Tôi cá nhân nghĩ rằng AMD nên giá rẻ hơn các card của họ để kích thích nhiều hơn về doanh số và thị phần - một giá bán lẻ từ 500 đô la chắc chắn sẽ gây sóng gió trong thị trường đam mê công nghệ - nhưng phân khúc Radeon của AMD dường như đã bị lộn xộn những thứ này gần đây, như đã thấy với việc ra mắt 7900 XT.

Việc giá của một GPU được định giá tốt trong giai đoạn ra mắt là rất quan trọng để tránh những đánh giá tồi và tiếp nhận kém vào giai đoạn đầu, điều này sẽ có tác động lâu dài vì những đánh giá này sẽ được xem xét trong suốt tuổi thọ của card. Không phải mọi cơ sở sẽ đánh giá lại một card khi giá được điều chỉnh, vì vậy bạn nghĩ rằng có được một bắt đầu tích cực sẽ là chiến lược chiến thắng.

Trong mọi trường hợp, nó sẽ thú vị để xem các card đồ họa sắp tới được định giá ở đâu và liệu AMD và Nvidia có cảm thấy áp lực từ một thị trường chậm. Chắc chắn có một số nhu cầu đang chờ đợi để được kích hoạt, nhưng cấu trúc giá bán hiện tại không phù hợp cho phần lớn người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Gigabyte vô tình rò rỉ thông tin về hai phiên bản card đồ họa mới của NVIDIA là RTX 4070 với dung lượng 12GB và RTX 4060 với dung lượng 8GB.

Thông tin về RTX 4070 sắp tới đã bị rò rỉ bởi Gigabyte. Ngoài ra, trong thông tin rò rỉ này cũng có một số thông tin về RTX 4060, tuy nhiên những thông tin này đã khiến nhiều người dùng cảm thấy thất vọng.

Lenovo ra mắt máy tính gaming Legion Y90000X 2023 với vi xử lý Intel i9-13900H, card RTX 4070

Lenovo đã tổ chức sự kiện cho ra mắt các dòng sản phẩm chơi game Legion tại Trung Quốc vào ngày 24/7. Sự kiện này giới thiệu các sản phẩm bao gồm màn hình chơi game Legion Y34w và máy tính bảng chơi game Legion Y700 2023. Bên cạnh những thiết bị

Laptop chơi game siêu di động HP Omen Transcend 16 sở hữu CPU Core i9 và GPU RTX 4070

HP đã công bố chiếc laptop cao cấp mới nhất của hãng với màn hình mini-LED siêu sáng và thiết kế siêu mỏng. Thiết bị có tên gọi Transcend 16, thuộc dòng máy tính xách tay Omen của công ty, thường được thiết kế dành cho người chơi game và nhà sáng

Tổng hợp 5 mẫu Laptop Gaming ASUS mới nhất 2023 được ‘game thủ’ săn đón

ASUS Republic of Gamers (ROG) đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm gaming mới cho năm 2023 với sự nâng cấp đáng kể về cấu hình, bao gồm vi xử lý Intel Core™ thế hệ 13, AMD Ryzen™ 7000 Series và card đồ họa NVIDIA® RTX 40 Series. Bên cạnh đó, tất cả

Pixel Tablet bất ngờ ‘lộ diện’ trước ngày ra mắt: Màn hình 11 inch, bộ nhớ 256GB, Wi-Fi 6

Thông tin chi tiết về sản phẩm Pixel Tablet của Google dự kiến ra mắt trong tháng tới đã bị rò rỉ rất nhiều lần trong thời gian gần đây. Pixel Tablet được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với các sản phẩm của Apple và Microsoft trên thị trường máy tính bảng.

Chính thức ra mắt: Laptop Dell XPS 15 và 17, PC Dell XPS Intel và Nvidia RTX 40 thế hệ 13

Mới đây, Dell đã ra mắt dòng Laptop XPS 15 và 17 thế hệ mới, cũng như máy tính để bàn XPS có phần cứng Intel và Nvidia RTX 40 thế hệ thứ 13. Liệu sản phẩm mới từ nhà Dell có những điểm gì khác biệt? Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay nhé!

Nvidia cho biết tiền điện tử vô dụng cho xã hội và cho rằng các card đồ họa của họ được sử dụng tốt hơn cho trí tuệ nhân tạo.

Lịch sử của Nvidia với tiền điện tử đã rất đa sắc, để nói một cách nhẹ nhàng. Công ty đã kiếm được hàng tỷ đô la nhờ sự phổ biến của các card đồ họa của mình cho việc đào tiền, nhưng trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Nvidia cho biết rằng tiền điện

HOT: Bảo bối “hôn môi xa” qua Internet gây chấn động thế giới ảo, giá chỉ từ $38/ chiếc

Thiết bị giúp hôn nhau từ xa qua Internet ra đời với mục đích xóa nhòa khoảng cách cho các cặp đôi đang yêu xa. Theo một số thông tin mới nhất, thiết bị đến từ Trung Quốc có tên MUA và được thiết kế dưới hình dạng đôi môi bằng silicon. Thiết bị này

THỦ THUẬT HAY

Tin tặc Trung Quốc phá website Đại học Philippines

Theo đài RFI, Philippines ngày 20/4 cho biết trang mạng của Đại học Philippines đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công để 'trừng phạt' vụ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.

Một vài mẹo sửa lỗi để có thể sử dụng Nox Player trên máy tính của mình

Với việc sử dụng Nox Player, bạn sẽ trải nghiệm được Android trên máy tính cá nhân với giao diện tương tự như ở trên thiết bị Android. Dựa trên nền tảng Android 4.4.2 và được tích hợp với Google Play, một điều mà nhiều

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Chụp ảnh sticker tình yêu vui nhộn trên Messenger

Thế giới di động - Để trải nghiệm tính năng này, mọi người chỉ cần mở Messenger lên. Khi đó, icon mở camera đã chuyển thành hình trái tim tượng trưng cho ngày Valentine. Ứng dụng còn đề xuất những sticker để mọi người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Mix 2 Special Edition: Trắng xoá như tuyết mùa đông

Bên cạnh những phiên bản màu sắc thông thường đuược làm bằng kính kết hợp với khung kim loại, Mi Mix 2 còn có thêm 1 người anh em khác với mã sản phẩm mang tên Special Edition được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu gốm

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào