Những lợi ích bạn có thể mong đợi từ máy tính xách tay chơi game AMD Advantage

Trong một biển laptop và PC hiệu suất cao cung cấp sức mạnh tính toán to lớn, bộ CPU Ryzen™ và GPU Radeon™ mới nhất của AMD đã tạo ra một tác động lớn, khiến Intel, NVIDIA và Apple phải đổ mồ hôi. Trong khi dòng Ryze ™ 5000 đã được chứng minh là một chuẩn mực vào năm ngoái, dòng Ryzen™ 6000 được đưa ra như một tuyên bố tái khẳng định rằng AMD vẫn chưa dừng lại.


Mặc dù những chipset này được sản xuất cho mọi đối tượng người dùng, nhưng một trong những phân khúc có lợi nhất là thị trường máy tính xách tay chơi game. Nếu bạn là một người đam mê chơi game, chắc hẳn bạn đã bắt gặp những chiếc máy tính xách tay chơi game 'AMD Advantage' khi duyệt qua các trang web thương mại điện tử. Mặc dù cái tên này đã cho chúng ta ý tưởng về những gì sẽ xảy ra, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những lợi ích mà bạn có thể mong đợi với tư cách là một game thủ từ những chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ này.



Lợi ích của máy tính xách tay chơi game AMD Advantage

Nói một cách chính xác, máy tính xách tay AMD Advantage được thiết kế để hoạt động trên mọi chỉ số khi nói đến chơi game. Từ các CPU Ryzen™ nhanh giúp nâng cao hiệu suất không ngừng đến các GPU Radeon™ được cải tiến mang lại hình ảnh sắc nét, tất cả các thông số kỹ thuật được cấu hình của AMD đều hoạt động song song để mang lại hiệu suất tối ưu nhất, giống như cách AMD muốn các game thủ trải nghiệm.


Tuy nhiên, AMD Advantage không chỉ đến từ CPU Ryzen™ và GPU Radeon™, nó mang đến các tính năng khác trên bo mạch bao gồm Màn hình AMD FreeSync, tản nhiệt tối ưu, AMD SmartShift, Smart Acess Memory (Bộ nhớ truy cập thông minh), AMD FidelityFX™ và tính linh hoạt cho OEM để cung cấp tất cả những điều này trong một thiết kế máy tính xách tay đẹp và bóng bẩy.



Trong số tất cả các tính năng, lợi thế chính được cung cấp bởi công nghệ AMD SmartShift. Nó tự động thay đổi sức mạnh GPU để tăng hiệu suất chơi game của bạn, đặc biệt là về đồ họa. Mặt khác, Smart Acess Memory™ tăng hiệu suất chơi game trong máy tính xách tay vì nó cho phép CPU Ryzen™ truy cập bộ nhớ GPU đầy đủ thay vì truy cập một phần nhỏ như trong các laptop Windows thông thường khác.


Công nghệ siêu phân giải AMD FidelityFX™ Super Resolution Technology (FSR 2.0) và màn hình AMD FreeSync™ Premium hoạt động song song với nhau, mang đến trải nghiệm hình ảnh cho game thủ. Công nghệ FidelityFX™ Super Resolution (FSR 2.0) tăng tốc độ khung hình trong các tựa game chọn lọc, mang đến trải nghiệm chơi game độ phân giải cao mà không cho phép bạn nâng cấp cạc đồ họa. AMD FreeSync ™ loại bỏ hiện tượng giật hình hoặc xé hình trong các trò chơi vì nó khóa tốc độ làm mới của màn hình với tốc độ khung hình của cạc đồ họa.


Cuối cùng, với CPU, GPU và quản lý bộ nhớ được tối ưu hóa, máy tính xách tay chơi game của AMD cũng thường tốt hơn trong việc tản nhiệt và kiểm soát nhiệt độ. Điều này cũng có nghĩa là nó ít sử dụng quạt hơn và máy tính chạy êm hơn. Hệ thống sẵn có này cũng nhận được sự thúc đẩy mạnh mẽ từ các giải pháp được OEM tích hợp như làm mát bằng kim loại lỏng, nhiều ống dẫn nhiệt hơn và số lượng lỗ thông hơi.


Với bộ vi xử lý Ryzen™ và Radeon™ được AMD tối ưu hóa, hiệu suất pin được cải thiện, công nghệ hiển thị không bị giật hình và kiểm soát nhiệt độ, các game thủ về cơ bản có được lợi ích (Advantage) hơn mà nhiều máy tính xách tay có kết hợp Intel-NVIDIA thường không cung cấp.



Một số máy tính xách tay chơi game AMD Advantage hàng đầu

Mặc dù có một số máy tính xách tay chơi game với hàng trăm kết hợp CPU và GPU đến từ các OEM như Asus, HP, MSI, Dell, Lenovo, Acer, v.v., nhưng không phải tất cả chúng đều có AMD Avantage để mang lại lợi thế cho game thủ. Vì vậy, đây là danh sách năm máy tính xách tay chơi game AMD Advantage hàng đầu với các mức giá khác nhau đến từ Asus, HP và MSI.


Asus ROG Strix G15 / G17

Asus ROG Strix G15 và G17 Advantage Edition là hai máy tính xách tay hàng đầu mà các game thủ có thể lựa chọn nếu họ muốn trải nghiệm mọi thứ tốt nhất từ nhà sản xuất AMD. Như đã đề cập ở trên, chúng có CPU Ryzen™ 5000 Series, GPU Radeon™ RX 6000 Series và gói các tính năng như AMD FreeSync, AMD SmartShift, AMD Smart Acess Memory và hệ thống làm mát hiệu quả cùng với giải pháp phủ kim loại lỏng và buồng hơi của Asus để giữ cho những trò chơi đồ họa chuyên sâu luôn được mát mẻ. Đây là một trong những máy tính xách tay tốt nhất mà một game thủ có thể mua, dễ dàng mang theo, thời trang với vẻ ngoài lấy game thủ làm trung tâm và có thể chạy các tựa game AAA cao cấp mà không cần hiển thị dấu 'loading' mọi lúc.


HP Omen 16

Người ta có thể gọi nó là một giàn máy chơi game di động mà không làm ảnh hưởng đến việc cung cấp gần như mọi thứ mà một game thủ muốn. Với AMD Ryzen™ 5000 Series, GPU Radeon™ RX 6000 Series, AMD Smart Acess Memory và hệ thống Làm mát Omen Tempest của riêng HP, game thủ không cần phải lo lắng về các khía cạnh chính: nguồn, đồ họa, làm mát và pin. Không giống như màn hình 15 inch của Asus, các game thủ có được màn hình 16 inch lớn hơn với tần số quét 165Hz, giúp cho dễ dàng nhập vai vào game hơn. Một trong những yếu tố quan trọng ở đây là thông số kỹ thuật được cấu hình toàn bộ của AMD, HP Omen 16 có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 9 giờ. Ngoài ra còn có âm thanh Bang & Olufsen để giúp chơi game hấp dẫn hơn một chút.



MSI Delta 15

MSI là một cái tên đáng chú ý trong ngành công nghiệp game. MSI Delta 15 Advantage Edition là một trong những phiên bản phổ biến cung cấp giải pháp 360 độ cho các game thủ khi di chuyển. Việc bao gồm CPU Ryzen™ 5000 Series, GPU Radeon™ RX 6000 Series, FidelityFX™, SmartShift và hỗ trợ Smart Acess Memory làm cho nó trở thành một máy tính xách tay tiêu chuẩn kết hợp giữa hiệu năng tầm cỡ máy tính để bàn với thân nhôm và vẻ ngoài tàng hình màu xám carbon. Nhờ giải pháp được tối ưu hóa của AMD, nó cũng là một trong những máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất, khoảng 19mm và 1,9kg.


MSI Alpha 15

Nếu bạn có ngân sách hơi thấp, MSI Alpha 15 có thể là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Nó có cùng một CPU Ryzen™ 5000 Series, GPU Radeon™ RX 6000 Series cùng với giải pháp tản nhiệt độc quyền của MSI - Cooler Boost 5 cùng với hỗ trợ FidelityFX™, SmartShift và Smart Access Memory để cung cấp cho game thủ mọi thứ họ muốn với mức giá phải chăng hơn. Thêm vào danh sách là màn hình 144Hz, hỗ trợ âm thanh Hi-Res và Nahimic. Vì khả năng tùy chỉnh ánh sáng cũng là thứ mà một số game thủ tìm kiếm ở một máy tính xách tay chơi game, MSI có ứng dụng MSI Centercho họ để có thể thay đổi đèn nền bàn phím phù hợp với phong cách của mình.


MSI Alpha 17

Một trong những tính năng chính làm cho máy tính chơi game trở nên hấp dẫn là màn hình lớn. Và MSI Alpha 17 mang đến cho bạn chính xác điều đó với canvas FHD 17,3 inch 144Hz. AMD Advantage đến từ CPU Ryzen™ 5000, GPU Radeon™ RX 6000, AMD FidelityFX™, SmartShift và hỗ trợ Smart Acess Memory. Thêm vào đó là giải pháp Cooler Boost 5 của MSI có tới 6 ống dẫn nhiệt với hai quạt để máy luôn mát mẻ trong các phiên chơi game dài mà không làm giảm tốc độ khung hình và hiệu suất tổng thể. Giống như Alpha 15 và Delta 15, máy này cũng có hỗ trợ âm thanh Hi-Res và Nahimic.

TIN LIÊN QUAN

MSI ra mắt laptop chơi game mỏng nhẹ Delta 15 chạy Ryzen 9 5900 HX

MSI đã công bố laptop chơi game 15.6 inch mới thuộc dòng Delta 15, với tên gọi đầy đủ AMD Advantage Edition A5 Delta-15-A5EFK-030JP, dùng CPU Ryzen 9 5900HX.

Acer vừa ra mắt laptop chơi game Nitro 5: vi xử lý Ryzen mới nhất, RAM 32GB

Mức giá khởi điểm vẫn quanh mốc 799$, khá là dễ chịu cho những bạn muốn mua gaming PC nhưng chưa có hoặc không muốn chi nhiều tiền để thưởng thức những tựa game lớn. Nitro 5 sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 4 năm nay.

AM đang chuẩn bị ra mắt 2 phiên bản vi xử lý dành cho laptop gồm Ryzen 5 2500U và Ryzen 7 2700U

AMD đang chuẩn bị ra mắt 2 phiên bản vi xử lý dành cho laptop gồm Ryzen 5 2500U và Ryzen 7 2700U. Cả 2 đều có 4 nhân xử lý kiến trúc Zen và tích hợp vi xử lý đồ họa Vega. Cả 2 đều có mức TDP mặc định 15 W, như vậy Ryzen Mobile sẽ đối đầu trực tiếp

ASUS cập nhật CPU AMD Ryzen 5000 Series cho dải laptop văn phòng của hãng

Sau khi AMD ra mắt dải CPU 5000 Series bao gồm cả những con chip dòng U cho laptop văn phòng thì Asus cũng nhanh chóng cập nhật dòng CPU mới này cho những chiếc laptop của hãng. Những chiếc Zenbook, Vivobook và Asus Laptop D vẫn sử dụng chung form

Laptop 'khủng' dành cho game thủ

Công ty Alienware (thuộc Dell) vừa trình làng 3 mẫu máy tính xách tay “khủng' dành cho game thủ với các kích cỡ 14 inch, 17,3 inch và 18,4 inch.

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

Lenovo Legion Slim 7 với thông số khủng: Ryzen 7 và GPU RTX 3060Ti

Lenovo mới đây đã ra mắt máy tính xách tay chơi game mới ở Brazil có tên là Lenovo Legion Slim 7. Sản phẩm mới đi kèm với bộ xử lý Ryzen của AMD và có GPU lên tới RTX 3060Ti.

ROG Zephyrus Duo 16 GX650 lộ thông số: Ryzen 9 6900HX, RTX 3080 Ti...

Mới đây, một nguồn tin rò rỉ đã tiết lộ rằng laptop gaming cao cấp ROG Zephyrus Duo 16 GX650 sẽ có bộ vi xử lý AMD Ryzen 9 6900HX và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti.

THỦ THUẬT HAY

6 bước khắc phục, sửa lỗi “Write Protection” trên USB

Trong quá trình sử dụng USB để copy file, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB 'The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk' hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.