Có nên mua MacBook Air 2022 không?iFans xem để quyết định gom lúa nào

Có nên mua MacBook Air 2022 không?iFans xem để quyết định gom lúa nào
MacBook Air 2022 sẽ được nâng cấp những gì?

Sau khi ra mắt bộ đôi MacBook Pro 2021, MacBook Air là cái tên tiếp theo được mong chờ nhất từ nhà Táo. Việc làm mới thế hệ MacBook Air tiếp theo được xem là cải tiến mang tính 'cách mạng' đến từ nhà Apple kể từ năm 2010. Vậy MacBook Air 2022 có nâng cấp gì mới và iFans có nên mua MacBook Air 2022 không?

Dưới đây là tất cả các tính năng được cho là sẽ có trên MacBook Air 2022, hãy cùng mình khám phá xem sao để quyết định có nên gom lúa chờ 'em' về không nhé!

1. Thiết kế đổi mới, kết hợp từ MacBook Pro và iMac với nhiều màu sắc khác nhau

Theo một số nguồn tin uy tín, Apple sẽ loại bỏ lối thiết kế tương tự như MacBook Air M1 2020 và dự kiến không có kiểu dáng thon gọn nào cho phiên bản của thế hệ tiếp theo. Các mẫu MacBook Air hiện tại dày hơn ở phía sau và sau đó thuôn về thiết kế mỏng hơn ở phía trước, Apple sẽ chuyển sang một thiết kế giống MacBook Pro hơn với hình dạng đồng nhất.

MacBook Air 2022 với dự kiến có hình dáng đồng nhất với MacBook Pro

MacBook Air 2022 được cho là sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn so với phiên bản năm 2020 và dự kiến sẽ được kết hợp tất cả các yếu tố thiết kế từ cả MacBook Pro 2021 và iMac 24 inch. Các tin đồn cho thấy máy sẽ có viền màu trắng mỏng và bàn phím cũng là màu trắng, với khung máy sẽ có nhiều màu sắc giống iMac.

MacBook Air 2022 dự kiến sẽ có nhiều màu sắc.

Apple đã phát hành cho iMac với các màu xanh lam, xanh lục, hồng, bạc, vàng, cam và tím. Chúng ta có thể thấy một số tùy chọn màu tương tự cũng sẽ được cung cấp cho MacBook Air.

Điều này có ý nghĩa vì MacBook Air là một chiếc máy cho bạn một khởi đầu cơ bản và thú vị tương tự như iMac 24 inch và màu sắc sẽ làm MacBook Air trở nên khác biệt so với các mẫu MacBook Pro màu bạc và xám ở phân khúc cao cấp hơn.

2. Màn hình LED mini có những thay đổi đáng mong chờ

Màn hình LED mini của MacBook Air 2022.

Apple đã giới thiệu màn hình LED mini trên dòng MacBook Pro và cũng có khả năng là MacBook Air 2022 sẽ được áp dụng công nghệ tương tự. Vẫn mình vẫn chưa rõ liệu màn hình sẽ có notch tai thỏ giống như MacBook Pro hay không, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ kiểu thiết kế này sẽ có trên MacBook Air 2022 nếu viền máy đủ mỏng.

Sự xuất hiện của màn hình LED mini sẽ đem lại một cải tiến mới cho dòng MacBook Air 2022, người dùng sẽ được trải nghiệm hình ảnh sắc nét, có chiều sâu rõ ràng. Tuy nhiên, nếu viền máy màu trắng nhạt, notch sẽ rất dễ nhận biết và khiến người dùng thấy khó chịu, vì vậy Apple có thể quyết định không sử dụng thiết kế notch.

3. Tên gọi “MacBook Air” sẽ được thay đổi?

MacBook Air 2022 có thể sẽ được loại bỏ 'Air' trong tên gọi

Leaker Dylandkt đã tuyên bố rằng Apple một lần nữa có thể đang lên kế hoạch loại bỏ biệt danh “Air” và chuyển thành tên “MacBook” độc lập. Không rõ liệu điều này có xảy ra hay không, nhưng nó có khả năng xảy ra như Apple đã làm điều tương tự trong quá khứ với sự ra mắt của MacBook 12 inch, hiện đã ngừng sản xuất.

Điều này có thể khiến một số iFans khá 'không thích' bởi vì cái tên ' Air' đã trở nên thân quen và được ưa chuộng trong một phân khúc khách hàng nhất định.

4. Bàn phím MacBook Air cơ bản vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi ở màu sắc 

Bàn phím của MacBook Air sẽ có sự thay đổi về màu sắc.

Bàn phím của MacBook Air dự kiến sẽ tương tự như bàn phím của MacBook Pro với các phím chức năng với kích thước đầy đủ. Với thiết kế này, MacBook Air vẫn sẽ đáp ứng được những nhu cầu quen thuộc của người dùng.

Ở MacBook Pro, Apple đã làm đen toàn bộ bàn phím, bao gồm các khoảng trống bên dưới bàn phím. Apple có thể cũng có thể làm điều tương tự đối với MacBook Air, chỉ có sự khác biệt là màu trắng nhạt.

5. Máy ảnh và các cổng cắm được nâng cấp hoàn thiện so với các phiên bản cũ

MacBook Air thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ có một máy ảnh 1080p đã được sử dụng trong MacBook Pro. Đó sẽ là một cải tiến so với camera 720p hiện tại và được cải tiến với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh trong chip của Apple, nhưng nó không tốt bằng chất lượng camera có trên iPhone và iPad.

Camera dự kiến sẽ cải tiến hơn so với những đời trước/captionnews]

Mặc dù MacBook Air được nâng cấp và sẽ có nhiều cổng USB-C/Thunderbolt nhưng nó sẽ không được như mong đợi là sử dụng khe cắm thẻ nhớ SD hoặc cổng HDMI, những tùy chọn đó vẫn bị giới hạn ở MacBook Pro để phân biệt sự khác nhau giữa hai máy.

6. Một loại chip Silicon M2 mới, dành riêng cho MacBook Air của Apple

Theo nguồn thông tin mà mình tìm được thì Apple được cho là đang tiến hành “làm việc” trên một con chip M2 mới cho MacBook Air. M2 sẽ không mạnh bằng chip M1 Pro và M1 Max đã được sử dụng trong các mẫu MacBook Pro, nhưng bộ vi xử lý này sẽ là phiên bản nâng cấp của chip M1 với công suất thấp hơn.

Chip M2 đáng mong đợi từ nhà Táo

Chip M2 có thể có cùng  số lõi điện toán với M1 (8), nhưng nó được mong đợi sẽ có các cải tiến về tốc độ. Nó cũng có thể có đồ họa được cải thiện với 9 hoặc 10 lõi CPU, tăng từ 7 hoặc 8 của chip M1 trong MacBook Air hiện tại. Chúng ta có thể mong chờ một phiên bản tốt hơn của MacBook Air về chip xử lý dữ liệu một cách nhanh nhạy hơn.

Dự kiến về ngày phát hành MacBook Air 2022

Chúng mình đang mong đợi MacBook Air ra mắt vào năm 2022, tuy nhiên cột mốc thời gian cụ thể vẫn chưa được ấn định hoàn toàn. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple dự kiến việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3, đề xuất ra mắt vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9, trong khi đó nhà phân tích Dylandkt cho biết máy sẽ ra mắt vào giữa năm 2022.

Một số thông tin về ngày ra mắt MacBook Air 2022

Nếu các bạn đang cần một chiếc MacBook Air ngay bây giờ thì có thể tham khảo một số dòng của năm 2020 như MacBook Air M1 2020,... Còn nếu bạn muốn trải nghiệm và sử dụng những tính năng mới thì hãy cùng chờ phiên bản 2022 từ nhà Táo nhé. 


Tổng kết

Trên đây là những thông tin mà chúng mình đã tổng hợp lại về chiếc MacBook Air 2022 của Apple. Chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm một siêu phẩm nữa từ nhà Táo và các bạn hãy theo dõi thông tin trên trang Thế Giới Di Động để có thể cập nhật thông tin một cách sớm nhất nhé. Ngoài ra, các iFan có thểm tham khảo một số dòng MacBook hiện nay.

THAM KHẢO MỘT SỐ DÒNG MACBOOK


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

MacBook Air ra mắt vào năm 2022 cũng sẽ có màn hình với notch tai thỏ

MacBook Air thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2022 cũng sẽ đi kèm với notch tai thỏ, theo nguồn tin từ leaker @Ty98.

DigiTimes: MacBook Air với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo nhà phân tích nổi tiếng ‌Ming-Chi Kuo‌, Apple trong năm nay sẽ bắt đầu chuyển đổi các thiết bị của mình sang công nghệ màn hình mini-LED. Giờ đây, một báo cáo mới của DigiTimes cũng đồng tình với quan điểm này và cho biết chiếc MacBook Air đầu

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

MacBook Air 2022 lộ hình ảnh render với thiết kế mỏng đến mức khó tin

Apple vừa cho ra mắt bộ đôi MacBook Pro 14 và MacBook Pro 16 cách đây không lâu, thì mới đây những hình ảnh render liên quan tới MacBook Air 2022 cũng đã bắt đầu lộ diện.

Bloomberg: Apple đang phát triển MacBook Air mới với thiết kế mỏng và nhẹ hơn, hỗ trợ MagSafe, ra mắt vào nửa cuối năm nay

Theo một báo cáo mới đến từ nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang làm việc trên một phiên bản “mỏng và nhẹ hơn” của MacBook Air mà công ty có kế hoạch ra mắt sớm nhất vào nửa cuối năm nay hoặc vào năm 2022. Nguồn tin này cho biết, mẫu

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Kỳ vọng nâng cấp nào sẽ xuất hiện trên MacBook Air 2022?

Apple được cho là đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển dòng MacBook Air 2022 với nhiều nâng cấp vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

MacBook Air mới sẽ có viền màn hình màu trắng và trang bị chip M2

Các thông tin và dự đoán liên quan đến MacBook Air mới đã xuất hiện. MacBook Air thế hệ tiếp theo có thể sẽ có một số đặc điểm của MacBook Pro 14 và 16 inch mới ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.