Dell nhá hàng laptop Concept Luna với thiết kế tương lai, dễ sửa chữa

Dell nhá hàng laptop Concept Luna với thiết kế tương lai, dễ sửa chữa
Dell giới thiệu mẫu Laptop Concept Luna (Nguồn: The Verge)

Thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, nên các công ty lớn là những công ty có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự bền vững của hành tinh chúng ta. Gần đây, Dell đã đưa ra tầm nhìn về sản phẩm trong tương lai của mình với mẫu laptop Concept Luna, một nguyên mẫu máy tính được thiết kế nhằm giảm đáng kể lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất.

Máy tính xách tay ngày nay có thiết kế siêu mỏng và bo mạch chủ tùy chỉnh với nhiều thành phần, bao gồm RAM, bộ vi xử lý và thậm chí cả bộ nhớ được hàn chết. Điều này làm cho việc sửa chữa một số thành phần trở nên khó khăn hoặc thậm chí là không thể.

Nhưng với mẫu Concept Luna, Dell đang cho thấy tầm nhìn của công ty về một chiếc laptop có ngoại hình bóng bẩy nhưng các các thành phần linh kiện có thể dễ dàng được thay thế và tái chế hơn.

Concept Luna trông khá giống với một chiếc máy tính xách tay Dell hiện có, nhưng hãng tuyên bố thiết bị có một số thay đổi nhằm giúp công ty giảm lượng khí thải carbon lên đến 50%, đồng thời thực hiện cam kết đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Dell.

Dell đã làm việc với Intel về mẫu Concept Luna và thay đổi lớn nhất là kích thước tổng thể của bo mạch chủ đã được giảm xuống, hiện đã nhỏ hơn tới 75%. Mặt khác, công ty cũng giảm số lượng thành phần tổng thể của hệ thống xuống 20%, dẫn đến PCB nhỏ hơn, cần ít thời gian hơn để lắp ráp và sửa chữa.

Khung bằng nhôm của Concept Luna được sản xuất trong một cơ sở lắp ráp sử dụng thủy điện, giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon cần thiết trong quá trình sản xuất.

Concept Luna có thể dễ dàng tháo lắp và sửa chữa (Nguồn: Gizmodo)

Dell cho biết họ đã giảm tổng số vít được sử dụng để giữ Concept Luna với nhau xuống 10 lần, cho phép dễ dàng tiếp cận các thành phần bên trong chỉ bằng cách tháo bốn vít bên ngoài. Công ty cũng chuyển loại keo mà họ sử dụng để giữ các PCB của máy tính xách tay với nhau thành một hợp chất mới dựa trên sợi lanh, có thể hòa tan với nước để giúp các bộ phận dễ tháo rời và tái chế hơn.

Mặc dù vậy hiện mẫu laptop Concept Luna chỉ là một mẫu thử nghiệm, không phải để sản xuất và bán ra. Tuy nhiên, nếu một cái gì đó giống như Concept Luna được đưa vào sản xuất thì hẳn sẽ vô cùng hứa hẹn.

Bạn có thích thiết kế của mẫu laptop Concept Luna? Hiện tại, Thế Giới Di Động đang kinh doanh rất nhiều mẫu laptop tới từ Dell, đáp ứng đa dạng các nhu cầu sử dụng. Các bạn quan tâm có thể tham khảo bằng cách nhấn ngay tại nút cam bên dưới và chọn cho mình một thiết bị phù hợp nhất nha.

MUA LAPTOP DELL GIÁ TỐT

Nguồn: Mspoweruser, Gizmodo


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Dell giới thiệu concept máy tính bảng độc lạ, không có cả cổng sạc

Dell đã giới thiệu Concept Stanza. Chiếc máy tính bảng 11 inch này không có camera, cổng sạc hay loa và được Dell xem là thiết bị ghi chú và đồng hành với laptop.

Asus, Dell và HP dẫn dầu thị trường laptop trong tháng Bảy

Trong tháng Bảy, hệ thống của Thegioididong trên toàn quốc ghi nhận sự 'thống trị' của ba dòng laptop của Asus, Dell và HP.

Máy tính - FPT Shop: Laptop Dell bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2015

ICTnews – Trong top 10 sản phẩm laptop bán chạy nhất hệ thống năm 2015 thì có tới 6 sản phẩm của Dell. Riêng model N3542 vẫn đứng số 1 suốt từ năm 2014.

Laptop game Dell Inspiron 7559 có thêm bản dùng SSD

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop MSI GeForce GTX 950 - Card đồ họa không dùng nguồn phụ HyperX đồng hành...

Dell chuẩn bị trình làng laptop "biến hình" XPS 13

Thế giới di động - Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng thế giới 2017 - CES 2017 - đang đến rất gần, và bây giờ một số laptop mới từ nhà sản xuất Dell được tin là sẽ...

Laptop Dell sẽ cho phép người dùng nhận cuộc gọi và tin nhắn ngay trên laptop

Đây thực sự là một tiện ích vô cùng lớn khi mà giờ đây người dùng đã có thể trả lời tin nhắn và cuộc gọi một cách nhanh chóng ngay trên chiếc laptop của họ.

Dell Latitude 7285: laptop đầu tiên sạc không dây, giá 1750$

Latitude 7285 là chiếc máy tính nặng 0.68kg dạng máy tính bảng (kiểu Surface Pro) của Dell, giá của nó từ 1199$ cho thân máy không.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.