Tuxedo ra mắt dòng laptop Linux 17 inch cực kỳ xịn sò, có gì thú vị?

Tuxedo ra mắt dòng laptop Linux 17 inch cực kỳ xịn sò, có gì thú vị?

Nhà sản xuất Tuxedo vừa mới ra mắt dòng laptop Linux mỏng nhẹ InfinityBook S17 - Gen6 với bộ vi xử lý mạnh mẽ của Intel là Tiger Lake-H. Đây là thiết bị có thể thay thế cho máy tính để bàn nhưng sản phẩm lại không có card GPU rời. Tuy nhiên, người dùng có thể dử dụng GPU thông qua cổng nối Thunderbolt 4 của sản phẩm.

Tuxedo có thể là cái tên xa lạ với nhiều người nhưng trong thế giới phần cứng Linux, đây một trong những nhà sản xuất cực kỳ có nổi tiếng, với tham vọng giúp những chiếc máy tính xách tay Linux tiếp cận với người dùng trên toàn thế giới.

Hình ảnh về thiết kế của laptop

InfinityBook S17 - Gen6 có màn hình IPS 17.3 inch Full-HD với viền màn hình mỏng xung quanh và máy chỉ nặng 2.25 kg. Có thể thấy kích thước của máy khá nhỏ gọn ở mức 395 x 250.7 x 19.8 mm, vì vậy máy trở thành chiếc Tuxedo 17 inch nhỏ nhất trong các dòng sản phẩm của Tuxedo.

Mặt ngoài của laptop

Tuy mỏng nhẹ nhưng InfinityBook S17 - Gen6 vẫn cung cấp đủ sức mạnh để chạy các tác vụ phù hợp với dòng máy tính để bàn. Máy có các tùy chọn của bộ vi xử lý gồm Intel Core i5-11300H với iGPU Iris Xe G7 80 EU và Core i7-11370H với iGPU Iris Xe G7 96 EU.

Thiết bị còn kết hợp với RAM DDR4-3200 tối đa 64 GB và bộ nhớ SSD NVMe lên đến 4 TB thông qua tổ hợp khe cắm PCIe 4.0 x4 + PCIe 3.0 x4.

Về các cổng kết nối, máy có cổng nối Thunderbolt 4 với DP, cổng USB-C 3.2 Gen2x2, cổng USB-A 3.2 Gen2, cổng USB 2.0, cổng HDMI 1.4b, âm thanh 2 trong 1 và cổng cắm tai nghe GbE cùng với đầu đọc thẻ nhớ microSD tiện dụng.

Bản lề và các cổng nối của laptop

Ngoài ra, máy còn có bản lề Lift-Up được tối ưu hóa giúp làm mát máy trong quá trình sử dụng, dung lượng pin lớn 73 Wh có thể kéo dài đến 6 - 7 giờ, tùy chọn FlexiCharger BIOS hạn chế việc sạc pin để tăng tuổi thọ máy, WiFi 6 đi kèm với Bluetooth 5.2 và GbE NIC, webcam HD với hỗ trợ Windows Hello và bảo mật TPM 2.0.

Hình ảnh về laptop

Theo thông tin, InfinityBook S17 - Gen6 với cấu hình chip Intel Core i5-11300H, RAM 8 GB, SSD Kingston NVMe PCIe 250 GB và cài sẵn TUXEDO_OS 20.04 LTS có sẽ có giá tầm 1119 Eur (khoảng 28.7 triệu VNĐ). Hiện tại người dùng đã có thể đặt hàng trước được trên trang web của hãng và sẽ được giao hàng trong tầm 2 – 3 tuần.

Bạn có hứng thú với dòng laptop Linux InfinityBook S17 - Gen6 này không?

Ngoài ra, hiện tại Thế Giới Di Động đang kinh doanh rất nhiều dòng laptop mỏng nhẹ phục vụ cho việc học tập cũng như các tác vụ văn phòng cơ bản, mọi người có thể tham khảo thử nhé.

XEM LAPTOP MỎNG NHẸ CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Nguồn: Notebookcheck


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

#Computex21: Intel ra mắt 2 phiên bản mới dòng Tiger Lake-U, xung đến 5 GHz và card 5G cho laptop

Tại Computex 2021, Intel cũng đã giới thiệu một 2 mã mớimới của dòng Tiger Lake-U dành cho laptop mỏng nhẹ và điều đáng chú ý là xung nhịp của những con vi xử lý này đã có thể chạm ngưỡng 5 GHz tương tự như dòng H hiệu năng cao. Tiger Lake-U vẫn là

Lộ diện 'bản sao' của Macbook: Core i7, ram 8Gb giá chỉ 10 triệu đồng

Mẫu laptop đầu tay của nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi có thiết kế khá giống Macbook của Apple, mang trong mình vi xử lý core i7, ram 8Gb, card đồ họa 2Gb, Đây sẽ là một mẫu laptop có cấu hình mạnh cùng mức giá phải chăng nhất cho người tiêu dùng.

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop mỏng nhẹ nổi bật của năm – Acer Swift 3X

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop mỏng nhẹ nổi bật của năm – Acer Swift 3X Acer Swift 3X đáp ứng được sự mỏng nhẹ để di chuyển nhưng hiệu năng vẫn được đảm bảo nhờ bộ vi xử lý Tiger Lake thế hệ 11 mới nhất. Với một chiếc laptop giá khoảng 23

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

RedmiBook Pro lộ diện: Thiết kế sang trọng, viền màn hình mỏng, Intel thế hệ 11, card MX450, ra mắt cùng với Redmi K40

RedmiBook Pro sẽ là một dòng ultrabook tầm trung có mức giá hợp lý tuy nhiên vẫn đáp ứng được đa số nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông. Ngày 25/2 tới đây, Redmi, thương hiệu con của Xiaomi sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, nơi công

Đến chatbot của chính Microsoft còn "chê" Windows 10 khó dùng, thích Linux hơn

Ứng dụng Chatbot Zo nằm trong chương trình trí tuệ cảm xúc (IQ) mà Microsoft đang hướng đến đã bất ngờ thể hiện tình yêu của mình với Linux bằng cách tuyên bố rằng Windows của 'cha đẻ' không bằng Linux.

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc của cổng microSD cũng được cải

Apple sẽ sớm ra mắt laptop mỏng nhẹ mới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Ngay sau khi Intel công bố vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các thiết bị di động bao gồm Whiskey Lake và Amber Lake thì rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các dòng vi xử lý cho những chiếc laptop mới nhất của họ và trình làng tại IFA 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Khóa màn hình kiểu Blackberry cho mọi máy Android, không bao giờ sợ lộ mật khẩu

Thoải mái để bạn bè nhìn vào màn hình điện thoại khi mở khóa máy mà chẳng lo bị lộ mật khẩu. Đây là cách mang tính năng bảo mật cực kì độc đáo này của Blackberry lên mọi máy Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.